101 học viên Pháp Luân Công bị bức hại đến chết trong 10 tháng qua ở Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Minghui.org, một trang web tại Hoa Kỳ, chuyên ghi lại các sự kiện liên quan đến chiến dịch đàn áp Pháp Luân Công trên toàn Trung Quốc, cho biết, trong 10 tháng qua, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã bức hại đến chết 101 học viên Pháp Luân Công.

Các trường hợp tử vong liên quan đến 54 thành phố ở 24 tỉnh, phần lớn tập trung ở các tỉnh Liêu Ninh, Hắc Long Giang và Cát Lâm, miền Đông Bắc của Trung Quốc. Theo Minghui, một số trường hợp tử vong được báo cáo xảy ra tại các đồn cảnh sát, trung tâm giam giữ và nhà tù.

Ngoài ra, ít nhất 75 người trong số họ đã từng bị tra tấn, lao động cưỡng bức và bị tiêm vào người dung dịch không xác định trước khi chết.

Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một môn tu luyện của Phật gia, dựa trên ba nguyên lý cốt lõi là Chân, Thiện và Nhẫn, với năm bài tập nhẹ nhàng, chậm rãi và an hòa. Sau khi Pháp Luân Công được giới thiệu rộng rãi ở Trung Quốc năm 1992, số người theo tập đã tăng từ 70 triệu đến 100 triệu người vào năm 1999. Sau đó, chính quyền Trung Quốc trở nên sợ hãi, coi việc phổ biến của Pháp Luân công là một mối đe dọa và phát động một chiến dịch đàn áp trên toàn quốc vào tháng 7/1999 để tiêu diệt môn tu luyện này.

Nạn nhân của sự ngược đãi

Vào ngày 22/12/2020, các sĩ quan cảnh sát từ thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc, miền Tây Bắc Trung Quốc đã cưa cửa trước căn hộ của một học viên Pháp Luân Công. Cảnh sát đã tịch thu tài sản từ Ren Canru, một phụ nữ lớn tuổi, bị liệt, bao gồm cả máy tính và máy in của bà. Họ cũng bắt y tá của bà Ren.

Theo Minghui, sức khỏe tinh thần và thể chất của bà Ren đều bắt đầu xấu đi nhanh chóng sau cuộc đột kích.

Người phụ nữ lớn tuổi bị hôn mê sau khi ngã vào ngày 27/7/ 2021. Một tuần sau, bà qua đời ở tuổi 85 tại Phòng chăm sóc đặc biệt ICU của Bệnh viện Đa khoa Lan Châu.

Chồng và con trai của bà Ren, cũng là học viên Pháp Luân Công, đã qua đời lần lượt 10 và 20 năm trước.

Một học viên khác đã qua đời sau khi bị giam trong nhà tù dành cho phụ nữ chưa đầy hai tháng. Fu Guihua, 55 tuổi, qua đời vào ngày 25/7, sau khi bà được chuyển đến Bệnh viện số 1 trực thuộc Đại học Cát Lâm.

Sau khi cấp cứu không thể cứu được bà Fu, gia đình bà đã yêu cầu được nhìn thấy bà lần cuối nhưng bị từ chối cho đến ngày hôm sau, với điều kiện không được chụp ảnh.

Một số người thân của bà Fu cũng đang bị giam trong tù vì đức tin của họ.

Một học viên pháp Luân Công khác là Sun Pijin đã bị bắt khỏi trang trại của ông ở làng Dongrulai, tỉnh Sơn Đông vào ngày 18/6. Ngày hôm sau, các quan chức thông báo cho gia đình của ông rằng ông đã chết trong trại giam, theo Minghui.

Các quan chức từ văn phòng 610 địa phương, một chi nhánh của chính phủ được thành lập để thực hiện cuộc đàn áp Pháp Luân Công, nói với gia đình của ông Sun rằng ông đã nhảy từ một mái nhà xuống đất và tử vong. Tuy nhiên, ban đầu gia đình không được phép nhìn thấy thi thể của ông Sun.

Cuối cùng khi họ nhìn thấy ông, ông trông biến dạng. Một bên mắt của ông bị khoét, cả ngực và một nửa hộp sọ của ông đều bị khoét sâu.

Các quan chức và cảnh sát sau đó đã đe dọa gia đình không được liên lạc với các học viên Pháp Luân Công khác, đệ đơn kiện hoặc chia sẻ tin tức với những người khác. Một tuần sau, ngày 26/6, cơ quan chức năng cưỡng chế gia đình hỏa táng thi thể ông Sun và kết thúc vụ việc.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

101 học viên Pháp Luân Công bị bức hại đến chết trong 10 tháng qua ở Trung Quốc