Bình Dương: Bé gái 2 tháng tuổi bị phản ứng nặng sau tiêm vaccine 6 trong 1

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một bé gái 2 tháng tuổi ở Bình Dương có phản ứng nặng sau khi tiêm vaccine. Sau đó, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương đã áp dụng các biện pháp y tế điều trị tích cực cho bé gái.

Chiều ngày 25/4, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Dương về tình trạng sức khỏe của một bé gái 2 tháng tuổi bị phản ứng nặng sau khi tiêm vaccine 6 trong 1 tại một cơ sở y tế tư nhân.

Đó là trường hợp bé L.A.N (sinh ngày 20/2/2024), ngụ ở phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, vào sáng ngày 24/4, bé N. được gia đình đưa đến Trung tâm tiêm chủng TNT Bến Cát (phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát) để tiêm ngừa vắc xin 5 trong 1.

Sau quá trình khám sàng lọc với tình trạng ổn, bé được chỉ định và thực hiện tiêm, uống 2 loại vắc xin (Infanrix hexa và Rotavin).

Tuy nhiên, khoảng 15 phút sau, bé quấy khóc, tím tái 2 cẳng chân nên được bác sĩ cấp cứu tiêm 1/4 ống Adrenalin 1mg/1ml và chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước.

Tại đây, bé được cấp cứu đặt nội khí quản, truyền dịch nhưng ngày càng tím hơn, da niêm nhợt nên tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương.

Tại đây, bé N. tiếp tục được chăm sóc và điều trị tích cực sau phản ứng nặng từ vaccine.

Mặc dù tình hình sức khỏe của bé đã có sự tiến triển, nhưng tiên lượng vẫn còn dè dặt.

Hiện các bác sỹ đang áp dụng các biện pháp để bé làm quen với tự hô hấp, cũng như giảm dần liều vận mạch.

Cũng theo báo cáo, loại vắc xin Infanrix hexa 0,5ml tiêm cho bé L.A.N có hạn sử dụng đến ngày 28/2/2026, còn vắc xin Rotavin 2ml có hạn sử dụng đến ngày 23/1/2026.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Sở Y tế Bình Dương đã yêu cầu Trung tâm y tế thị xã Bến Cát chỉ đạo Trung tâm tiêm chủng niêm phong các lô vắc xin này để chờ kết luận của Hội đồng đánh giá phản ứng sau tiêm.

Bên cạnh đó, Sở yêu cầu tăng cường quản lý các mũi tiêm, đảm bảo an toàn công tác tiêm chủng tại các cơ sở tiêm chủng vắc xin tại địa phương.

Được biết, Trung tâm Tiêm chủng vắc xin TNT Bến Cát tự công bố đủ điều kiện từ ngày 8/12/2022 và được Sở Y tế Bình Dương thông báo trong danh sách các cơ sở đủ điều kiện tiêm chủng.



BÀI CHỌN LỌC

Bình Dương: Bé gái 2 tháng tuổi bị phản ứng nặng sau tiêm vaccine 6 trong 1