‘Có rất nhiều cảnh báo nguy hiểm’: Tổng Y sĩ Florida cảnh báo về độ an toàn của vắc xin COVID-19 mới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bác sĩ Ladapo tuyên bố rằng “các loại vắc xin mới” chưa được thử nghiệm trên người,  đồng thời dẫn ra các nghiên cứu chứng minh vắc xin mRNA có thể làm tăng nguy cơ mắc COVID.

Tổng Y sĩ Florida, Bs. Joseph Ladapo, cảnh báo rằng “không có bằng chứng” cho thấy loại vắc xin COVID-19 sắp ra mắt là an toàn cho con người. Ông cũng cho rằng tốt hơn hết mọi người không nên chấp nhận những mũi tiêm chủng này.

“Tất cả chúng ta đều biết sắp có một vắc xin mới, [a] là vắc xin COVID mRNA. Về cơ bản nó chưa có bằng chứng lâm sàng. Chưa có thử nghiệm lâm sàng nào được thực hiện trên người cho thấy nó mang lại hiệu quả, cũng như chưa có thử nghiệm lâm sàng nào cho thấy nó an toàn cho con người. Và không chỉ vậy, còn có rất nhiều cảnh báo nguy hiểm”, Tiến sĩ Ladapo nói, vào hôm thứ Năm trong cuộc họp báo chung với Thống đốc Ron DeSantis.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), vắc xin ngừa COVID-19 thời kỳ 2023–24 sẽ bắt đầu được cung cấp từ giữa tháng 9 (2023).

Moderna, Pfizer và Novavax đang phát triển vắc xin COVID-19 đa biến thể. Pfizer gần đây tuyên bố rằng, trong một thử nghiệm trên động vật, vắc xin nâng cấp của họ có khả năng bảo vệ chống lại chủng BA.2.86 và các biến thể lây lan nhanh khác. Trong khi đó, loại vắc xin của Moderna, cũng nhắm mục tiêu tới chủng BA.2.86, đã tiến hành thử nghiệm trên người. Cả hai công ty cũng đang có kế hoạch tung ra các loại vắc xin mới nhắm vào chủng Omicron XBB.1.5.

The Epoch Times đã liên hệ với các công ty vắc xin yêu cầu đưa ra bình luận.

Tại cuộc họp báo, Bs.Ladapo đã chỉ ra một số lo ngại về an toàn đối với vắc xin mRNA COVID-19 và nhắc nhở rằng mọi người không nên dùng vắc xin mới nếu họ không cảm thấy tin tưởng vào tác dụng của nó.

“Vì vậy, có những điều mà quý vị chưa được nghe tới nhiều… hiện nay có nhiều nghiên cứu từ khắp nơi trên thế giới, Brazil, Úc, Hoa Kỳ cho thấy theo thời gian, các loại vắc xin này, các vắc xin COVID-19 mARN thực sự làm tăng nguy cơ mắc COVID-19”.

“Điều đó là bất thường và thật không may, sẽ có những người xuất hiện trên truyền hình, cố gắng giải thích lý do tại sao quý vị nên cảm thấy yên tâm sử dụng một thứ sản phẩm mà rồi cuối cùng, giống như những sản phẩm trước đó, chính nó sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh của quý vị”.

Bs.Ladapo yêu cầu mọi người hãy đưa ra quyết định dựa trên “nhận thức tổng hợp của sự thật” thay vì phụ thuộc vào “những người có trình độ học vấn cao bảo quý vị nên nghĩ cái gì”.

“Khi họ cố gắng thuyết phục quý vị nên cảm thấy yên tâm, đồng ý với những điều mà chính quý vị không cảm thấy yên tâm, cũng không cảm thấy nên đồng ý, thì đó là một dấu hiệu…Tôi khuyến khích, thậm chí cầu xin và hy vọng rằng quý vị sẽ lắng nghe, bởi vì điều này chính là vì quyền lợi của quý vị”.

Một nghiên cứu từ tháng 1 đến tháng 7 năm 2023 đã phân tích dữ liệu từ 33 nhà tù ở tiểu bang California cho thấy những cá nhân được tiêm mũi tiêm vắc xin COVID-19 mới, tăng cường, có nhiều khả năng mắc bệnh COVID-19 hơn so với những người không tiêm. Tỷ lệ lây nhiễm trong nhóm được tiêm vắc xin lưỡng trị tăng cường là 3,2% - cao hơn tỷ lệ 2,7% ở những người không được tiêm.

Cuối tháng trước, CDC thừa nhận chủng BA.2.86 mới có thể lây nhiễm cho ngay cả ở những người trước đó đã từng được tiêm ngừa COVID-19.

Cơ quan này cho biết trong đánh giá của mình: “Lượng đột biến lớn của biến thể này làm dấy lên mối lo ngại về khả năng thoát miễn dịch (có được từ chủng vắc xin hoặc đã nhiễm bệnh) cao hơn của nó so với các biến thể khác gần đây”.

Tổn thương tim, các hạt mARN trong cơ thể

Trong cuộc họp báo, Tổng Y sĩ Florida cũng tuyên bố rằng vắc xin mRNA COVID-19 “thực sự đã gây ra tổn thương tim ở nhiều người”. Ông nói: “Và mức độ nghiêm trọng của tổn thương tim đó, nó vượt xa một bệnh viêm cơ tim thông thường cần điều trị nội trú. Chúng tôi gọi đó là viêm cơ tim lâm sàng ẩn. Mức độ nghiêm trọng về lâm sàng của nó thực sự chưa được biết. Rất hy vọng nó sẽ không phải là vấn đề lớn, nhưng chúng ta không biết được”.

Bệnh Viêm cơ tim là tình trạng trái tim của một người bị viêm, là tình trạng nghiêm trọng, có thể dẫn đến tử vong.

Tiến sĩ Ladapo nói: “Thật không an toàn và thực sự là vô trách nhiệm khi FDA, CDC và những tổ chức khác ủng hộ những điều như vậy (tiêm tăng cường loại vắc xin mới) trong khi chúng ta không biết tác động liên quan của nó”.

“Có lẽ khoảng từ ba đến năm trong 100 người có bằng chứng về bệnh này. Có lẽ còn cao hơn nữa. Hoàn toàn là vô trách nhiệm khi thúc đẩy sự việc này như vậy”.

Đầu năm nay, một người tố cáo là quân nhân đã tiết lộ rằng tỷ lệ mắc bệnh viêm cơ tim trong quân đội đã tăng đột biến vào năm 2021, sau khi triển khai vắc xin COVID-19. Tháng trước, anh ấy đã ra tố cáo công khai.

Trong một cuộc phỏng vấn với Epoch Times, sĩ quan đương nhiệm của Quân đoàn Y tế Hải quân, Trung úy Ted Macie đã trích dẫn dữ liệu của Lầu Năm Góc cho thấy chẩn đoán bệnh viêm cơ tim đã tăng hơn 130,5% vào năm 2021 so với mức trung bình của giai đoạn 2016-2020.

Chẩn đoán tắc mạch phổi, cục máu đông trong phổi và rối loạn chức năng buồng trứng cũng tăng vọt.

Tại cuộc họp báo, Bs.Ladapo đã trích dẫn một nghiên cứu khác được công bố gần đây cho thấy protein gai trong vắc xin mRNA “dường như bám dính, trôi nổi khắp cơ thể trong nhiều tháng. Có một nghiên cứu gần đây cho thấy sáu tháng sau (khi tiêm) còn phát hiện được nó trong cơ thể một số người”.

FDA đang chuẩn bị ra lệnh thay thế tất cả các loại vaccine COVID-19 của Pfizer và Moderna bằng vaccine thể lưỡng trị. 
FDA đang chuẩn bị ra lệnh thay thế tất cả các loại vaccine COVID-19 của Pfizer và Moderna bằng vaccine thể lưỡng trị. (Getty Images)

Thúc đẩy vắc xin, các Chỉ thị về COVID-19

Cảnh báo của Bs.Ladapo chống lại vắc xin mRNA được đưa ra sau khi Nhà Trắng tuyên bố trong Tờ thông tin ngày 8 tháng 9 rằng chính quyền Biden dự định tiêm bổ sung cho công dân Hoa Kỳ vào mùa thu này. Tờ thông tin viết “khuyến khích người Mỹ sử dụng chúng”. Nó cũng cho biết: “Chính phủ đã đảm bảo hơn 170 triệu liều vắc xin COVID-19 để tiêm bổ sung. Chính phủ đang triển khai một nỗ lực toàn diện để đảm bảo rằng những loại vắc xin này được cung cấp miễn phí, rộng rãi và dễ dàng tiếp cận cho tất cả người Mỹ”.

Đỉnh điểm cúm A ở Quảng Đông: Nhiều trẻ bị nhiễm, một thành phố đóng cửa trường học
Ảnh minh họa. Học sinh trường Tiểu học thực nghiệm Triều Dương ở Bắc Kinh đeo khẩu trang vào ngày 23/9/2020. (Kevin Frayer/Getty Images)

Trong khi đó, có suy đoán rằng quy định về bắt buộc đeo khẩu trang có thể một lần nữa có hiệu lực trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 gia tăng. Một số bang như Texas và Florida đã làm rõ rằng sẽ không áp dụng việc đeo khẩu trang bắt buộc ở các bang của họ.

Ông DeSantis cho biết trong cuộc họp báo ngày 7 tháng 9: “Ngay cả hiện nay, nhiều vùng trên đất nước chúng ta vẫn buộc trẻ em phải đeo khẩu trang trong lớp học. Những bắt buộc đó không có hiệu lực ở Florida, và chúng tôi sẽ bảo vệ cha mẹ và trẻ em khỏi cơn cuồng loạn bất tận về COVID này”.

“Bạn nghĩ rằng họ sẽ thôi không cố làm chuyện gì khác nữa, và rồi họ luôn cố gắng tìm ra được điều gì đó,” thống đốc Florida nói, đề cập đến các chính trị gia và quan chức y tế, những người trước đó đã thúc đẩy việc áp đặt các lệnh phong tỏa và bắt buộc tiêm chủng.

“Nếu bạn cho những người này một tấc, họ sẽ đi một dặm”.

(Bài đăng trên The Epoch Times - Epoch Health của tác giả: Naveen Athrappully)

Theo The Epoch Times - Epoch Health tiếng Anh

Quân Dương biên dịch

THÔNG TIN ĐẶC BIỆT - HƯỚNG ĐI MỞ RA KỶ NGUYÊN MỚI:

    • ‘Ganjing World’ (Thế Giới Kiền Tịnh) - Một Công ty Công nghệ cao có trụ sở chính tại Middle Town, New York, ra mắt nền tảng tích hợp thông tin nghe nhìn trực tuyến thế hệ mới nhiều tính năng phong phú với công nghệ đám mây mới nhất.
    • ‘Ganjing World’ cam kết trải nghiệm thoải mái và bảo mật, phục vụ tất cả những nhà sáng tạo nội dung, có thể trình chiếu đồng thời hàng triệu video và phục vụ hàng trăm triệu lượt xem. ‘Ganjing World’ đảm bảo an toàn và lợi nhuận cao.
    • Nền tảng này không liên quan tới chính trị, không thiên vị và trung lập. ‘Ganjing World’ kiên quyết tránh xa các nội dung không phù hợp dựa trên bốn tiêu chí: “không bạo lực, không nội dung khiêu dâm, không tội phạm và không ma túy hoặc gây hại”.
    • Sứ mệnh của ‘Ganjing World’ hướng đến “Truyền thông xã hội” và “Truyền thông cá nhân” thân thiện với mọi gia đình. Một nền tảng số rộng lớn cho phép mọi lứa tuổi tự do chia sẻ kiến thức, ý tưởng, quan điểm và giải trí về nhiều chủ đề… mà không sợ bị kiểm duyệt. ‘Ganjing World’ mang đến trải nghiệm phong phú và trong sạch.



BÀI CHỌN LỌC

‘Có rất nhiều cảnh báo nguy hiểm’: Tổng Y sĩ Florida cảnh báo về độ an toàn của vắc xin COVID-19 mới