Những dũng sĩ hòa bình: ĐCSTQ là 'bức tường sắp đổ'

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Dù là Trung Quốc, Hoa Kỳ hay các quốc gia trên thế giới, việc lên tiếng chống lại sự bạo ngược và áp bức luôn luôn chính đáng và cần thiết.”

Một sự kiện được kỷ niệm hàng năm tại nhiều nơi trên thế giới, nhưng ít người Trung Quốc biết đến vì nhiều năm bị chính quyền bưng bít thông tin và tuyên truyền bóp méo. Đó là cuộc thỉnh nguyện ôn hòa của 10.000 người Trung Quốc tại Bắc Kinh vào ngày 25/4/1999, để bày tỏ mong muốn được tập luyện môn khí công cổ truyền thuộc trường phái Phật gia - Pháp Luân Công hay Pháp Luân Đại Pháp.

425P street3 big
Cuộc thỉnh nguyện ôn hòa ngày 25/4/1999 của hơn 10.000 người tập Pháp Luân Công. (Ảnh: Clearwisdom.net)

Lần đầu tiên được giới thiệu rộng rãi ra công chúng vào năm 1992, Pháp Luân Công nhanh chóng thu hút 70 -100 triệu người tập chỉ vài năm sau đó. Chứng kiến sự ưa chuộng của người dân với môn tập có số lượng học viên vượt quá số lượng đảng viên đương thời (khoảng 65 triệu), Tổng Bí thư ĐCSTQ kiêm Chủ tịch nước Giang Trạch Dân đã lên kế hoạch Pháp Luân Công.

Ông Giang đã lợi dụng sự kiện thỉnh nguyện 25/4 để vu cáo các học viên Pháp Luân Công “bao vây Trung Nam Hải", khu vực đầu não của các cơ quan chính phủ Trung Quốc ở Bắc Kinh, và lấy cớ đàn áp môn tu luyện này từ tháng 7/1999.

id14230775 2404211620371973
Lãnh đạo Cộng đồng Dân chủ Flushing, bà Martha Flores-Vazquez, đã phát biểu tại cuộc mít tinh. (Ảnh: Dai Bing / Epoch Times)

Sau lệnh đàn áp của ông Giang, hàng loạt chương trình tuyên truyền được tung ra với nội dung vu khống “Pháp Luân Công là tà đạo”, nhằm biện minh cho cuộc đàn áp bất thường, và khiến công chúng quay lưng lại với môn tập nổi tiếng giúp nhiều người nâng cao sức khỏe và cảnh giới tinh thần.

“Tôi biết Pháp Luân Công là thứ mà ĐCSTQ lo sợ nhất,” người đàn ông Trung Quốc 35 tuổi, tên là Trần Vĩ Kiệt (Chen Weijie), cho biết tại một cuộc mít tinh vào ngày 21 tháng 4 năm 2024 tại Hoa Kỳ, đánh dấu 25 năm ngày thỉnh nguyện hòa bình của nhóm học viên Pháp Luân Công ở Bắc Kinh, diễn ra vài tháng trước khi ĐCSTQ mở ra cuộc đàn áp toàn diện, đã giết chết hàng ngàn người.

ZoomInImage
Chen Weijie tại một cuộc mít tinh kêu gọi chấm dứt cuộc đàn áp môn tu luyện tinh thần Pháp Luân Công ở Trung Quốc, ở khu Flushing của Queens, New York, vào ngày 21 tháng 4 năm 2024. (Chung I Ho/The Epoch Times)

Ông Trần - người không tu luyện Pháp Luân Công, cho biết, một tín ngưỡng đề cao ba giá trị Chân-Thiện-Nhẫn, điều mà Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) coi là ưu tiên hàng đầu để xóa bỏ trong 25 năm qua.

Nhưng ông cho rằng đây là “điều đúng đắn cần phải làm – và vô cùng cần thiết.”

"Bất cứ điều gì ĐCSTQ lo sợ nhất, thì đó chính là điều tôi muốn làm."

ĐCSTQ là tổ chức tội phạm lớn nhất thế giới,” ông nói với The Epoch Times, đồng thời nói thêm rằng ông đã khóc khi xem các video vạch trần âm mưu giết người lấy nội tạng do nhà nước tài trợ, được gọi là mổ cướp nội tạng. Ông nói, chế độ vô Thần này “không khoan dung với bất kỳ tín ngưỡng nào,” bởi vì họ coi đó là sự cạnh tranh tinh thần do chế độ đòi hỏi sự thống trị hoàn toàn đối với trái tim và khối óc của người dân.

Ông Trần Vĩ Kiệt là một trong hơn 12 diễn giả tại cuộc mít tinh vào ngày Chủ nhật ở khu Flushing của quận Queens, New York, khu phố Tàu lớn nhất của thành phố. Sự kiện kỷ niệm cũng tôn vinh phong trào Thoái Đảng - một nỗ lực trong cộng đồng người Hoa nhằm vạch ra ranh giới giữa họ và chế độ, bằng cách rút khỏi các tổ chức trực thuộc của nó như Đoàn Thanh niên Cộng sản và Đội Thiếu niên Tiền phong mà mọi người buộc phải tham gia trong các thời kỳ khác nhau trong cuộc đời, thường là do áp lực bạn bè hoặc hy vọng thăng tiến trong sự nghiệp.

Theo Trung tâm Thoái Đảng có trụ sở tại New York, đơn vị tổ chức cuộc biểu tình này cũng như cuộc diễu hành trước đó ở khu phố Flushing của thành phố, nơi có đông dân cư gốc Á, số người tham gia phong trào thoái xuất khỏi ĐCSTQ, sử dụng tên thật hoặc bí danh, hiện đang gần chạm mốc 430 triệu người.

Các học viên của nhóm thiền định Pháp Luân Công có số lượng từ 70 triệu đến 100 triệu người vào năm 1999. Kể từ năm 2004, sau khi The Epoch Times xuất bản “Cửu Bình” - một loạt bài xã luận phân tích bản chất của ĐCSTQ, và liệt kê các tội ác của nó, những người ủng hộ đã lan truyền cuốn sách khắp Trung Quốc. Chế độ này đã thực hiện các vụ giết người và tra tấn hàng loạt, vì thế trở thành một phần tử của ĐCSTQ đồng nghĩa với việc tiếp tay cho những hành vi ngược đãi của nó, các học viên cho biết.

Người ngoài cuộc nhìn vào bảng trưng bày phía trước gian hàng Pháp Luân Công, ở khu Flushing của Queens, New York, vào ngày 21 tháng 4 năm 2024. (Chung I Ho/The Epoch Times)
Bảng trưng bày phía trước gian hàng Pháp Luân Công, ở khu Flushing của Queens, New York, vào ngày 21/4/2024. (Chung I Ho/The Epoch Times)

Sự tồn tại của ĐCSTQ là mối đe dọa đối với toàn thế giới,” - Trần Kính Vũ (Chen Jingyu) nói. Chị gái 55 tuổi của cô, Trần Kính Huy (Chen Jinghui), đã bị bắt vào tháng Ba tại thành phố Trường Xuân, đông bắc Trung Quốc, nơi Pháp Luân Công lần đầu tiên được công khai ra mắt, hiện không có ai chăm sóc cho bố mẹ cô - những người đã ngoài 80 tuổi.

Các nhà hoạt động và người ủng hộ tự do đã lên tiếng ủng hộ phong trào.

Martha Flores-Vazquez, một lãnh đạo quận Đảng Dân chủ đến từ Queens, cho biết bà đã xúc động mỗi lần tham dự một cuộc biểu tình của Pháp Luân Công.

Tôi không khóc vì tôi hạnh phúc. Tôi khóc vì chúng ta cần chấm dứt cuộc đàn áp. Nó cần phải dừng lại - các gia đình bị chia cắt, nội tạng bị cấy ghép trong khi người ta còn sống” - bà nói trong bài phát biểu, cảm ơn hàng trăm học viên Pháp Luân Công vì sự kiên trì và sức mạnh của họ.

Martha Flores-Vazquez, lãnh đạo khu Dân chủ của Queens, phát biểu tại cuộc mít tinh của Pháp Luân Công ở khu Flushing của Queens, New York, vào ngày 21 tháng 4 năm 2024. (Larry Dye/The Epoch Times)
Bà Martha Flores-Vazquez, một lãnh đạo quận Đảng Dân chủ đến từ Queens, phát biểu tại cuộc biểu tình của Pháp Luân Công ở khu Flushing, quận Queens, New York, vào ngày 21/4/2024. (Larry Dye/The Epoch Times)

“Trong đời tôi chưa bao giờ gặp những người kiên cường và dũng cảm như các bạn.”

Cecilia Crowley, giám đốc điều hành tại công ty đầu tư Newcomb and Associates, mô tả những người đã thoái Đảng là “dũng sĩ”.

“Họ gần giống như những con cá đang bơi ngược dòng" - bà nói. “Nhưng họ là những dũng sĩ hòa bình. Họ không cố gắng làm tổn thương bất kỳ ai. Họ chỉ đang cố gắng sống một cách chân thực. Ai có thể làm tổn thương sự thật, hoặc ai có thể thù ghét sự thật?”

Trong cuộc biểu tình, bà phân biệt giữa chế độ cầm quyền của Trung Quốc (vốn chỉ cướp đoạt quyền lực 75 năm), là khác với “vẻ đẹp và sự huy hoàng của Trung Quốc và nền văn hóa truyền thống của họ.”

Chồng bà, ông Fred Newcomb, một nhà đầu tư ngân hàng và là chủ tịch danh dự của Tổ chức Giải trình Con người Thế giới của Liên Hiệp Quốc, đồng tình với quan điểm của bà.

“Dù là Trung Quốc, Hoa Kỳ hay các quốc gia trên thế giới, việc lên tiếng chống lại sự bạo ngược và áp bức luôn luôn chính đáng và cần thiết” - ông nói trong bài phát biểu.

Cecelia Crowley tại một cuộc mít tinh kêu gọi chấm dứt cuộc đàn áp môn tu luyện tinh thần Pháp Luân Công ở Trung Quốc, ở khu Flushing của Queens, New York, vào ngày 21 tháng 4 năm 2024. (Chung I Ho/The Epoch Times)
Cecelia Crowley tại cuộc biểu tình kêu gọi chấm dứt cuộc đàn áp Pháp Luân Công ở Trung Quốc, diễn ra tại khu Flushing, Queens, New York, vào ngày 21 tháng 4 năm 2024. (Chung I Ho/The Epoch Times)
Frederick Newcomb tại một cuộc mít tinh kêu gọi chấm dứt cuộc đàn áp môn tu luyện tinh thần Pháp Luân Công ở Trung Quốc, ở khu Flushing của Queens, New York, vào ngày 21 tháng 4 năm 2024. (Chung I Ho/The Epoch Times)
Frederick Newcomb tại cuộc biểu tình kêu gọi chấm dứt cuộc đàn áp Pháp Luân Công ở Trung Quốc, diễn ra tại khu Flushing, Queens, New York, vào ngày 21 tháng 4 năm 2024. (Chung I Ho/The Epoch Times)

Những gì họ đang làm, ông nói, phù hợp với tinh thần của nước Mỹ, một đất nước được thành lập bởi những người khao khát tự do.

Cung Khải (Gong Kai), người may mắn sống sót sau chính sách một con hiện đã bị hủy bỏ, với tư cách là con thứ ba, đã ghi nhận công lao của phần mềm mà các học viên Pháp Luân Công phát triển dành cho người dân Trung Quốc để vượt qua “Vạn Lý Tường Lửa” của chế độ, được gọi là Freegate, vì đã mở mắt ra thế giới tự do. Bằng cách sử dụng công cụ này để vượt qua kiểm duyệt internet ở trường đại học, anh nhận thấy rằng mình đã “sống trong một thế giới giả tạo” trong 20 năm.

Khi đang xem phiên bản video của Cửu Bình trong ký túc xá đại học, anh cho biết, tám người bạn cùng phòng khác đã bỏ trò chơi điện tử và xem cùng anh. Sau khi xem xong, họ đã ngừng tham gia các hoạt động của Đoàn Thanh niên Cộng sản và các lớp học về ý thức hệ Đảng.

Ông Thái Nguyên Hưng (Cai Yuanxing), một viên chức nhà nước về hưu, từng làm việc tại một công ty nhà nước Trung Quốc, đã chính thức tuyên bố thoái Đảng sau 21 năm là đảng viên trong một bài phát biểu được viết sẵn.

Một học viên Pháp Luân Công tặng quà lưu niệm tại cuộc diễu hành kêu gọi chấm dứt cuộc đàn áp đức tin của họ ở Trung Quốc, tại khu Flushing của Queens, New York, vào ngày 21 tháng 4 năm 2024. (Chung I Ho/The Epoch Times)
Một học viên Pháp Luân Công tặng quà lưu niệm tại cuộc diễu hành kêu gọi chấm dứt cuộc đàn áp đức tin của họ ở Trung Quốc, tại khu Flushing của Queens, New York, ngày 21/4/2024. (Chung I Ho/The Epoch Times)

Ông nói: “Người Trung Quốc có câu nói rằng ‘mọi người đều đẩy một bức tường sắp đổ’. “Tôi muốn trở thành một phần của việc này, để đẩy lùi ĐCSTQ.”

Ông nói, điều đáng nói là trong những năm gần đây, nhà lãnh đạo cộng sản Tập Cận Bình đã đề cập đến việc phá vỡ “chu kỳ lịch sử”: sự trỗi dậy và sụp đổ của những người cai trị.

Lãnh đạo chế độ nhìn thấy rằng “ĐCSTQ đang suy yếu,” “Nó đang hoảng loạn” - ông nói - “Chỉ còn lại cọng rơm cuối cùng.”

Falun Gong practitioners attend a parade to call for an end to the persecution in China of their faith, in the Flushing neighborhood of Queens, New York, on April 21, 2024. (Chung I Ho/The Epoch Times)
Falun Gong practitioners attend a parade to call for an end to the persecution in China of their faith, in the Flushing neighborhood of Queens, New York, on April 21, 2024. (Chung I Ho/The Epoch Times)
Falun Gong practitioners attend a parade to call for an end to the persecution in China of their faith, in the Flushing neighborhood of Queens, New York, on April 21, 2024. (Larry Dye/The Epoch Times)
Falun Gong practitioners attend a parade to call for an end to the persecution in China of their faith, in the Flushing neighborhood of Queens, New York, on April 21, 2024. (Larry Dye/The Epoch Times)

Theo Eva Fu, The Epoch Times
Quế Thư biên dịch

 



BÀI CHỌN LỌC

Những dũng sĩ hòa bình: ĐCSTQ là 'bức tường sắp đổ'