Dự đoán mới nhất: Dịch bệnh năm 2024, Hồng triều thay đổi năm 2025

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Vận khí học” không chỉ dùng để chữa bệnh, mà thậm chí còn có thể dự đoán tương lai. Chủ đề được nhiều người quan tâm nhất gần đây là vận mệnh thế giới năm 2024 như thế nào, và khi nào Hồng triều sẽ thay đổi. Hai câu hỏi lớn này đã được một thầy thuốc Đông y gia truyền trong 600 năm, dùng "Vận khí học" đưa ra dự đoán để mọi người tham khảo.

Ai cũng muốn có vận khí tốt, tức là gặp được may mắn, vì vậy nói đến vận khí là người ta liền nghĩ đến vận may cá nhân. Tuy nhiên “vận khí” còn là một học vấn sâu trong Đông y, gọi là “Vận khí học”, chuyên nghiên cứu về mối liên quan giữa sự thay đổi khí hậu và bệnh tật. Nó tích hợp thuyết Âm dương và Ngũ hành, suy diễn thông qua hệ thống Can chi. "Vận khí học" trải rộng trên nhiều lĩnh vực, bao gồm thiên văn học cổ đại, khí tượng học, hiện tượng học, địa lý học, và gắn liền với khí tượng học y học và y học thời gian.

Miền Nam Trung Quốc có động thái lạ, sắp có thay đổi?

Bà Thư Vinh, một thầy thuốc Đông y cao cấp hiện đang sống ở Anh, xuất thân từ một gia đình Đông y gia truyền, đã truyền thừa 600 năm. Bà không chỉ thông thạo y đức, mà còn có nghiên cứu độc đáo về Dịch học. Thời gian trước, bà đã đưa ra một số dự đoán về đại vận của thế giới vào năm 2024 dựa trên “Ngũ vận lục khí”, chính là "Vận khí học" được đề cập trong Đông y.

Thư Vinh - Thầy thuốc Đông y gia truyền trong 600 năm, dùng "Vận khí học" đưa ra dự đoán năm 2024 để mọi người tham khảo. (Ảnh qua Epoch Times)

Bà Thư Vinh cho rằng, cả thế giới sẽ không mấy dễ chịu vào năm 2024. Bệnh dịch ngày càng lan rộng, nền kinh tế suy thoái và chiến tranh hoành hành.

Nói đến chiến tranh, ai cũng biết rằng trên thế giới hiện nay có hai cuộc chiến tranh lớn: Chiến tranh Nga-Ukraine và Chiến tranh Israel-Hamas ở Trung Đông. Theo dự đoán của bà Thư Vinh, hai cuộc chiến này sẽ không kết thúc vào năm 2024, bởi năm 2024 Đại vận sẽ tiến vào Hỏa vận, thế giới sẽ chìm trong chiến tranh.

Các nước và khu vực phía Nam Trung Quốc như Ma Cao, Hồng Kông, Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan... sẽ có quan hệ tương đối căng thẳng với Trung Quốc. Cuộc đối đầu ở Biển Đông sẽ leo thang.

Ngoài ra, các cuộc đấu tranh công khai và bí mật trong nội bộ ĐCSTQ ngày càng gia tăng, ông Tập Cận Bình đã trở thành mục tiêu chỉ trích của dư luận, quyền lực của ông sẽ càng bị suy yếu. Miền Nam Trung Quốc có một lực lượng chính phủ chống ĐCSTQ hình thành, và sẽ ngày càng mạnh hơn.

Ông Từ Khách, một nhà bình luận chính trị, cho biết, ban đầu ông xem những dự đoán này chỉ để xem cho vui, bởi vì biến số quá lớn. Nhưng một người bạn mà ông quen biết vừa mới chạy trốn khỏi Trung Quốc, đã lặng lẽ nói với ông rằng, cuộc đảo chính ở miền Nam đã được chuẩn bị từ lâu. Điều này khiến ông cảm thấy không nên bỏ qua lời tiên đoán của bà Thư Vinh.

Mặt khác, miền Nam Trung Quốc đã là một điểm nóng về sự thay đổi hoặc cách mạng kể từ cuối triều đại nhà Thanh, từ những hoạt động ban đầu của Tôn Trung Sơn đến cuộc nổi dậy Vũ Xương, đến Chiến tranh Bảo vệ Tổ quốc và chiến tranh Bắc phạt. Ngay cả cái gọi là cải cách và mở cửa của ĐCSTQ cũng bắt đầu ở miền Nam.

Ngoài ra, người bạn của ông Từ Khách còn nói với ông rằng, mặc dù nhóm người giàu bí mật của họ chủ yếu bao gồm giới trí thức, nhưng cũng có đủ loại người trong và ngoài thể chế, bao gồm cả các quan chức cấp trung, và thậm chí cả cảnh sát trong các trại giam giữ. Họ đã và đang chuẩn bị cho “cách mạng” bằng trí tuệ lâu năm của mình, tự coi mình là “những người khai sáng”. Mặc dù một số người trong số họ đã chọn ra nước ngoài, nhưng lực lượng chính vẫn còn đó, đặc biệt là những người trong thể chế không thể thoát ra nước ngoài được, sẽ đóng vai trò là “nội gián”.

Trong tuyển tập tiên tri “Càn khôn vạn niên ca” của Khương Tử Nhà có đề cập rằng: “Thanh bình hải nội Trung Hoa định, Nam Bắc đồng quy nhất thống hợp”.

Tạm dịch: Trong nước thanh bình, Trung Hoa yên định, Nam Bắc cùng thống nhất hòa hợp.

Có thể hiểu là: Có thời điểm mà miền Bắc và miền Nam của Trung Quốc có khả năng bị chia cắt trong một khoảng thời gian, và sau đó đạt được sự thống nhất hòa hợp dưới một lực lượng nhất định. Điều này có vẻ trùng hợp với dự đoán của bà Thư Vinh. (Dự ngôn Thiêu Bính Ca của Lưu Bá Ôn tiết lộ Thiên cơ (2): Đức Phật Di Lặc đã đến)

Có lẽ nhiều người sẽ lo ngại, liệu thế lực miền Nam này có thành công trong việc giành chính quyền không?

Trong bài viết “Bình luận: Phải chăng quẻ tượng 46 trong Thôi Bối Đồ sắp ứng nghiệm? dự đoán Tập Cận Bình có thể gặp nguy hiểm, liệu điều này có xảy ra?

Bà Thư Vinh cho biết, điều này sẽ không xảy ra ít nhất là năm 2024. Năm 2024, các quan chức cấp cao của Trung Quốc và nhiều người nổi tiếng sẽ gặp nguy hiểm lớn, tính mạng của họ cũng gặp nguy hiểm, Tập Cận Bình cũng sẽ lâm vào cảnh sứt đầu mẻ trán, nhưng ông ấy vẫn chưa từ chức và cũng sẽ không chết. Tuy nhiên, đến năm 2025, tình thế sẽ khác, Tập Cận Bình có thể mất quyền lực do xảy ra sự kiện lớn, và sẽ có người thay thế ông ấy.

Ai sẽ thay thế ông Tập?

Bà Thư Vinh cho rằng, người thay thế rất có thể sẽ là người trong hệ thống. Người này khi mới lên nắm quyền, rất bối rối không biết phải đi hướng nào, có nên từ bỏ ĐCSTQ không? Hay là nên tiếp tục con đường của Tập Cận Bình? Nhưng chẳng bao lâu sau, có cao nhân đến hướng dẫn ông ấy, và ông ấy bắt đầu loại bỏ các nhân tố ĐCSTQ.

Sau đó sẽ có nhiều người cùng chí hướng đến giúp đỡ ông ấy, sức mạnh của chính nghĩa được hòa nhập vào, dần dần dọn dẹp những thứ bất hảo này, đưa toàn bộ xã hội trở lại trạng thái truyền thống trong sáng, trong sáng.

Công trình này cũng là một công trình lớn, có thể nói, trải qua nhiều gian nan, đến năm 2029 cơ bản hoàn thành. Đến năm 2030, Trung Quốc trở lại thời kỳ thái bình thịnh thế, người dân Trung Quốc được sống cuộc sống có đạo đức, và có sự tôn nghiêm phẩm giá con người.

Vậy người này là ai?

Dựa trên mô tả của bà Thư Vinh, ông Từ Khách đưa ra phỏng đoán của riêng mình. Ông cho rằng, người thay thế có thể không nhất thiết phải là người trong đội quân ông Tập, không nhất thiết phải là người đã có chức vụ cao, mà có thể là một người có tham vọng ở cấp trung trong thể chế, và có một tâm trí tỉnh táo.

Mọi người vẫn còn nhớ đến Bành Lập Phát, chiến binh Cầu Tứ Thông, và câu nói nổi tiếng của anh khi tấn công Đảng Cộng sản Trung Quốc: "Không cần axit nucleic, cần cơm ăn! Không cần phong tỏa, cần tự do! Không cần dối trá, cần nhân phẩm! Không cần Cách mạng Văn hóa, cần cải cách! Không cần lãnh đạo, cần phiếu bầu! Đừng làm nô lệ, hãy là một công dân!”

Bành Lập Phát từng kêu gọi binh lính và cảnh sát trên khắp đất nước “dũng cảm như Thái Ngạc, Lý Liệt Quân và Đường Kế Nghiêu, chớ trợ giúp kẻ tàn bạo hành ác, đừng hy sinh mạng sống của mình cho kẻ độc tài, và đừng trở thành bia đỡ đạn cho kẻ độc tài".

Cuối năm 1915 (năm thứ 4 của Trung Hoa Dân Quốc), Thái Ngạc, Lý Liệt Quân và Đường Kế Nghiêu và những người khác phát động cuộc chiến bảo vệ đất nước, chống lại quân phiệt Viên Thế Khải, buộc Viên Thế Khải phải bãi bỏ thể chế hoàng đế.

Ngày nay, ông Tập đang sửa đổi hiến pháp để xóa bỏ giới hạn tái tranh cử, và ông thường bị mọi người so sánh với Viên Thế Khải, người muốn trở thành hoàng đế.

Ông Từ Khách cho biết, mặc dù ông không biết liệu một nhân vật giống Thái Ngạc có xuất hiện trong Quân đội Cộng sản Trung Quốc hay không, tuy nhiên, vụ việc Bành Lập Phát đã ném một quả bom chấn động ở Trung Quốc, chạm đến tất cả mọi người, từ người dân bình thường đến những người trong thể chế, từ cấp cơ sở đến cấp cao. Hạt giống thức tỉnh này sẽ bén rễ, nảy mầm, và cuối cùng đơm hoa kết trái vào một thời điểm nào đó.

Ngoài ra, vì bà Thư Vinh không loại trừ những người ngoài thể chế nhậm chức, nên phạm vi còn rộng hơn. Vậy chúng ta hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Theo bà Thư Vinh, điều này sẽ xảy ra trong vòng 1-2 năm nữa và có thể sẽ sớm xuất hiện những dấu hiệu.

Ngoài chiến tranh, bà Thư Vinh, với tư cách là một thầy thuốc Đông y, còn quan tâm hơn đến các vấn đề sức khỏe cộng đồng, bà cũng đưa ra một số dự đoán về dịch bệnh thế giới vào năm 2024.

Năm 2024, dịch bệnh càn quét toàn cầu?

Nói đến dịch bệnh, nhiều người có thể liên tưởng đến làn sóng dịch bệnh viêm phổi bùng phát ở Trung Quốc vào cuối năm 2023. Không chỉ người lớn mà nhiều trẻ em cũng mắc bệnh, thậm chí còn bị phổi trắng.

Bà Thư Vinh cho rằng, đó chỉ là khúc dạo đầu cho đại dịch này. Theo "Ngũ vận Lục khí" của Đông y, năm 2024 là năm Giáp Thìn, theo "Hoàng Đế nội kinh - Khí giao biến đại luận", thì khí vận năm Giáp Thìn là "Tuế thổ thái quá, mưa ẩm thịnh hành". Đặc điểm khí hậu này là: nửa đầu năm là "Thái dương hàn thủy tư thiên" (mặt trời và nước lạnh coi giữ bầu trời), và đặc điểm khí hậu nửa cuối năm là "Thái âm thấp thổ tại tuyền" (mặt trăng và đất ẩm ở suối).

Thời tiết quanh năm có đặc điểm là lạnh và ẩm khắc nghiệt. Một thời gian dài khí hậu lạnh và ẩm ướt như vậy, sẽ tạo điều kiện cho loại vi rút Corona mới (vi rút Covid-19), và các vi sinh vật khác thích lạnh và ẩm ướt, có một không gian sống rộng lớn, để chúng có thể hoành hành và tàn phá khắp thế giới.

Vậy trong năm nay có thời điểm nào tốt một chút không?

Quả thực là có, đây là khoảng thời gian từ ngày 23 tháng 9 đến ngày 23 tháng 11 năm 2024, do khí hậu lúc này tương đối khô, khiến một số vi sinh vật ưa khí hậu lạnh ẩm cảm thấy khó chịu, do đó dịch bệnh sẽ giảm trong thời gian này, và cũng để lại một chút không gian thở cho con người. Bệnh dịch sẽ quay trở lại sau ngày 23 tháng 11.

Vậy những khu vực, nhóm người nào cần đặc biệt quan tâm trước dịch bệnh này?

Bà Thư Vinh đề cập rằng, bệnh dịch “có mắt”, và có vùng miền, và nhóm người mà nó yêu thích. Bệnh dịch này là bệnh dịch lạnh ẩm, thứ nó thích nhất là lạnh ẩm. Những vùng lạnh ẩm, và những người có thể chất lạnh ẩm, tâm hồn lạnh ẩm là nó yêu thích nhất.

Xét về mặt khu vực:

Trung Quốc: Nếu lấy lãnh thổ Trung Quốc với Bắc Kinh, thủ đô của Trung Quốc làm trung tâm, dịch bệnh ở Bắc Kinh rất nặng; khu vực Đông Nam Trung Quốc sẽ là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất; kế tiếp là khu vực phía Nam Trung Quốc, và sau đó là khu vực phía Tây Trung Quốc.

Thế giới: Nếu chúng ta nhìn vào bản đồ thế giới từ Trung Quốc, dịch bệnh nghiêm trọng nhất ở các quốc gia phía Đông Nam Trung Quốc, tiếp theo là các quốc gia phía Nam Trung Quốc, và sau đó là các nước phía Tây Trung Quốc.

Xét về nhóm dễ mắc bệnh: những người có thể chất lạnh ẩm dễ mắc bệnh dịch, và các triệu chứng của họ nặng hơn sau khi nhiễm bệnh; những người có trái tim lạnh ẩm, tức là những người thiếu tình yêu thương, ích kỷ, tham lam, đạo đức giả, xảo quyệt, và người tâm lý biến thái dễ mắc bệnh dịch, và các triệu chứng nghiêm trọng hơn.

Mọi người vẫn còn nhớ rằng vào giữa tháng 2 năm nay, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus đã cảnh báo các nhà lãnh đạo toàn cầu tại Hội nghị thượng đỉnh Chính phủ Thế giới rằng, việc bùng phát mầm bệnh mới, hoặc dịch bệnh quy mô lớn “chỉ là vấn đề thời gian, chứ không phải là liệu nó có xảy ra hay không”. Liệu có phải ông Tedros đã biết được điều gì đó?

Một số người có thể đặt câu hỏi, nếu dịch bệnh ở Trung Quốc biến thành đại dịch virus toàn cầu, thì quốc gia nào sẽ chịu thiệt hại đầu tiên?

Bà Thư Vinh nhắc nhở mọi người rằng, vào cuối tháng 11 năm 2023, khi dịch bệnh ở Trung Quốc trở nên nghiêm trọng, ĐCSTQ đã quyết định mở rộng phạm vi các quốc gia miễn thị thực, thí điểm miễn thị thực cho những người mang hộ chiếu phổ thông từ sáu quốc gia: Pháp, Đức, Ý, Hà Lan, Tây Ban Nha, Malaysia. Từ ngày 1 tháng 12 năm 2023 đến ngày 30 tháng 11 năm 2024, người mang hộ chiếu phổ thông của các quốc gia trên đến Trung Quốc để công tác, du lịch, thăm người thân, bạn bè và quá cảnh không quá 15 ngày, có thể vào Trung Quốc mà không cần thị thực.

Theo quan điểm của bà Thư Vinh, đây không phải là cành ô liu được ĐCSTQ đưa ra, các nước này sẽ mang làn sóng dịch bệnh mới quay trở lại nước mình, sau đó dịch bệnh sẽ sớm lan rộng khắp Châu Âu, Đông Nam Á và lan sang các nước láng giềng, thậm chí cả thế giới, không quốc gia nào thoát khỏi.

Nghe có vẻ thực sự đáng sợ. Vậy có những cách phòng tránh dịch nào tốt giúp chúng ta tự bảo vệ mình trong mùa dịch?

Vận mệnh nằm trong tay bản thân mình

Thầy thuốc Đông y Thư Vinh đang chữ bệnh ở Cambridge, Anh
Thầy thuốc Đông y Thư Vinh đang chữ bệnh ở Cambridge, Anh. (Ảnh qua Epoch Times)
Bà Thư Vinh cho rằng, dịch bệnh này đặc biệt ưa chuộng những người có tâm hồn lạnh ẩm. Thế nên, nếu chúng ta đều làm điều ngược lại, tự biến mình thành những người có nội tâm trong sáng, tốt bụng thì dịch bệnh sẽ không tiếp cận?

Người xưa có câu nói rằng: “Nhà tích thiện ắt có dư phúc lành, nhà tích bất thiện ắt có thừa tai ương”. Từ quan điểm này, vận mệnh của mỗi người đều nằm trong tay chính bản thân mình, và điều đó phụ thuộc vào cách hành xử, lựa chọn như thế nào giữa thiện và ác.

Phù Dao - Bí ẩn chưa lời giải
Trung Hòa biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Dự đoán mới nhất: Dịch bệnh năm 2024, Hồng triều thay đổi năm 2025