Tà ác vô độ | IV - 6: ĐCSTQ mổ cướp nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công còn sống

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đọc toàn chuyên đề: Tà ác vô độ - Triều đại hủ bại của Giang Trạch Dân ở Trung Quốc

Mục 6: Mổ cướp Nội tạng từ các Học viên Pháp Luân Công Còn sống

Vào ngày 09/03/2006, một phụ nữ có bút danh là “Annie” đã tuyên bố công khai rằng đã có nạn thu hoạch nội tạng quy mô lớn ở Trung Quốc có nguồn gốc từ các học viên Pháp Luân Công còn sống.

Ngày 17/03/2006, trong một cuộc phỏng vấn với The Epoch Times, Annie nói rằng chồng cũ của cô đã tham gia vào hoạt động thu hoạch nội tạng quy mô lớn từ các học viên Pháp Luân Công tại Bệnh viện Huyết khối Thẩm Dương Tô Gia Đồn ở tỉnh Liêu Ninh. Nội tạng được lấy từ một trại tập trung giam giữ các học viên Pháp Luân Công gần Bệnh viện Tô Gia Đồn.

Trong suốt hai năm từ 2001 đến tháng 10/2003, chồng cũ của Annie đã thực hiện các ca phẫu thuật ghép giác mạc cho khoảng 2.000 học viên, sau đó nội tạng của họ sẽ được các bác sĩ phẫu thuật khác lấy đi. Những phẫu thuật này được thực hiện khi nạn nhân vẫn còn sống.

“Cho đến nay, không ai còn sống bước ra khỏi đó. Trong số khoảng 6.000 học viên Pháp Luân Công bị giam ở đó, một số lượng đáng kể các học viên này đã trở thành nạn nhân của nạn thu hoạch nội tạng, nơi mà thận, giác mạc và da của họ trước tiên bị lấy đi, sau đó thi thể của họ bị hỏa thiêu. Hiện nay, vẫn còn khoảng 2.000 học viên còn ở lại trại này”.[20]

Những cáo buộc này nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế. Nhiều nỗ lực khác nhau đã được thực hiện để điều tra các cáo buộc. Đã có nhiều yêu cầu cho nhập cảnh vào Trung Quốc để điều tra nhưng đã không được ĐCSTQ chấp nhận.

Kể từ tháng 03/2006, các cuộc điều tra độc lập đã thu thập nhiều bằng chứng từ Ủy ban Chính trị và Pháp luật Trung ương (PLAC) và Phòng 610 của ĐCSTQ, các trung tâm cấy ghép nội tạng và bệnh viện quân đội, cảnh sát vũ trang và các chính quyền địa phương ở tất cả 30 tỉnh, thành phố và khu tự trị của Trung Quốc Đại lục. Các cuộc điều tra này đã đi đến kết luận rằng các cáo buộc là đúng sự thật. Cũng có bằng chứng cho thấy Giang Trạch Dân đã ra lệnh thu hoạch nội tạng sống từ các học viên Pháp Luân Công.[21]

Các học viên Không rõ danh tính là nguồn Cung cấp Nội tạng Chính

ĐCSTQ đã ra lệnh tiêu trừ môn tu luyện Pháp Luân Công trong vòng ba tháng. Lệnh được chuyển đến các chính quyền địa phương vào ngày 21/08/2000 trong cuộc họp qua điện thoại toàn quốc của Bộ Công an. Các lệnh tiêu diệt Pháp Luân Công của ĐCSTQ đã tạo tiền đề cho một số lượng lớn các vụ bắt giữ các học viên Pháp Luân Công vì họ là nguồn cung cấp nội tạng tiềm năng.

Sau ngày 20/07/1999, hàng trăm nghìn học viên Pháp Luân Công từ khắp cả nước đến Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh để thỉnh nguyện hoặc phản đối, đã bị bắt giữ một cách có hệ thống. Để bảo vệ các thành viên trong gia đình, rất ít người tự tiết lộ danh tính của mình. Những người tiết lộ danh tính cho chính quyền Bắc Kinh đều bị đưa về quê hương của họ.

Chính quyền địa phương sau đó đã gây áp lực lên gia đình và đồng nghiệp của họ để thuyết phục các học viên từ bỏ Pháp Luân Công. Một lần nữa, để bảo vệ gia đình và đồng nghiệp của mình, nhiều học viên Pháp Luân Công đã từ chối tiết lộ danh tính khi bị giam giữ. Kết quả là những kẻ bắt giữ học viên Pháp Luân Công không biết được danh tính của một lượng lớn học viên Pháp Luân Công bị giam giữ.

Các vụ Bắt giữ Quy mô lớn Tương quan với sự Gia tăng theo cấp số nhân của việc Cấy ghép nội tạng

Sự gia tăng theo cấp số nhân của hoạt động cấy ghép nội tạng ở Trung Quốc đại lục bắt đầu đột ngột vào thời điểm xảy ra các vụ bắt giữ và mất tích hàng loạt các học viên Pháp Luân Công. Đây là sự trùng hợp ngẫu nhiên? Không thể có khả năng này.

Ví dụ, hãy xem xét việc cấy ghép gan. Theo Tổ chức Thế giới Điều tra Cuộc đàn áp Pháp Luân Công (WOIPFG), từ năm 1999 đến năm 2006, số bệnh viện ở Trung Quốc đại lục có khả năng thực hiện các ca phẫu thuật ghép gan đã tăng từ 19 bệnh viện trước năm 1999 lên 500 bệnh viện vào năm 2006, tăng gấp 26 lần. Trong hơn hai thập kỷ tính đến năm 1999, chỉ có 135 ca ghép gan được thực hiện ở Trung Quốc đại lục, trung bình 5 đến 6 ca mỗi năm.

Cụ thể, trong khoảng thời gian 8 năm từ 1991 đến 1998, các bệnh viện ở Trung Quốc đại lục đã thực hiện tổng cộng 78 ca ghép gan, trung bình mỗi năm chưa đến 10 ca. Tuy nhiên, trong 8 năm từ 1999 đến 2006, 14.085 ca ghép gan đã được thực hiện ở Trung Quốc đại lục, trung bình 1.760 ca mỗi năm và số ca ghép gan tăng 180 lần trong 8 năm. Rất khó có khả năng sự gia tăng to lớn này xảy ra trong thời gian xảy ra các vụ bắt giữ và mất tích hàng loạt của các học viên Pháp Luân Công chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Lưu ý rằng con số này tăng lên hàng năm và đó là lý do tại sao nó được mô tả là gia tăng theo cấp số nhân. Đến cuối giai đoạn này, trong gần 18 tháng, từ ngày 01/01/2005 đến ngày 24/06/2006, ít nhất 5.644 ca ghép gan đã được thực hiện ở Trung Quốc đại lục. Cấy ghép thận, tim và phổi cũng có sự gia tăng tương tự như vậy. Song song với sự gia tăng cấy ghép nội tạng ở Trung Quốc là sự thành lập đột ngột một số lượng lớn các trung tâm cấy ghép nội tạng và trung tâm hòa hợp mô trên khắp Trung Quốc.[22]

Trong Chương 5, báo cáo của WOIPFG về “Mổ cướp nội tạng sống ở Trung Quốc”, một chuyên gia y tế của chính quyền trung ương, He Xiaoshun đã lưu ý tầm quan trọng của năm 2000 (năm sau khi Pháp Luân Công bị cấm) đối với sự gia tăng đáng kể số ca cấy ghép nội tạng và con số đó thậm chí còn leo thang đến mức nào.

Bà nói trong một bài báo đăng trên Phoenix Magazine Network, “Năm 2000 là bước ngoặt của ngành cấy ghép nội tạng của Trung Quốc… Số ca ghép gan trên toàn quốc vào năm 2000 gấp 10 lần so với năm 1999, và đến năm 2005, con số này đã tăng gấp ba lần kể từ năm 2000”. Nói cách khác, số ca cấy ghép được thực hiện năm 2005 ở Trung Quốc đã gấp 30 lần so với năm 1999.

Cô ấy ở vị trí có thể biết về những con số đó. Bà là thành viên của Ủy ban Hiến tạng Trung Quốc và là phó chủ tịch Học viện Cấy ghép Nội tạng của Bệnh viện Trực thuộc Đầu tiên của Đại học Tôn Trung Sơn.[23]

‘Nội tạng Chờ Bệnh nhân’

Khi xem xét số lượng ca cấy ghép, điều quan trọng cần lưu ý lại là một điều khác: Thời gian chờ đợi để có được những cơ quan nội tạng này tại một số bệnh viện chỉ là một hoặc hai tuần. So với tình trạng thiếu trầm trọng những người hiến tặng ở Hoa Kỳ, theo công bố của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ, Trung Quốc dường như có nguồn cung dồi dào.

Một cuộc kiểm tra ba trung tâm cấy ghép nội tạng hàng đầu cho thấy một phát hiện đáng kinh ngạc. Trong giai đoạn 2003 đến 2006, tại Trung tâm Cấy ghép Nội tạng Phương Đông, Viện Cấy ghép Nội tạng của Quân đội Giải phóng Nhân dân, và Trung tâm Hỗ trợ Mạng lưới Cấy ghép Quốc tế Trung Quốc, thời gian chờ đợi để có được nội tạng là từ một đến hai tuần, thời gian chờ tối đa là hai tháng.[24]

Ở Trung Quốc, ngành cấy ghép nội tạng rất khác thường. Thay vì bệnh nhân chờ lấy nội tạng như thông lệ ở mọi nơi khác, ở Trung Quốc, nguồn cung rất dồi dào, “nội tạng chờ bệnh nhân”, WOIPFG đã nói một cách hài hước. Sau năm 1999, đất nước này có thời gian chờ đợi cấy ghép nội tạng cực kỳ ngắn, điều này cho thấy đất nước này đang có tình trạng dư thừa nội tạng.

“Dường như có quá nhiều người hiến đến mức chỉ riêng Trung Quốc không thể sử dụng hết được. Các bệnh viện ở Trung Quốc bắt đầu tiếp thị và quảng bá cấy ghép nội tạng cho bệnh nhân trên toàn thế giới. Hàng chục nghìn 'khách du lịch cấy ghép' nước ngoài đã đến Trung Quốc để thực hiện các ca cấy ghép kể từ khi cuộc đàn áp Pháp Luân Công bắt đầu vào năm 1999, vì thời gian chờ đợi trung bình để có được nội tạng có thể là 2-4 tuần, và đôi khi thậm chí chỉ ngắn tới 1-2 tuần. tuần”.[25]

Ví dụ, Trung tâm Cấy ghép Bệnh viện Changzheng Thượng Hải tuyên bố trên mẫu đơn đăng ký ghép gan rằng thời gian chờ đợi trung bình cho một ca ghép gan là một tuần.[26]

Những gì đang xảy ra trong ngành công nghiệp nội tạng của Trung Quốc trở nên dễ nắm bắt hơn khi so sánh với Hoa Kỳ. Tại Hoa Kỳ, hơn 120 triệu người đã đăng ký hiến tạng tự nguyện, trong khi mạng lưới hiến tạng của Trung Quốc cho đến gần đây gần như không tồn tại. Tuy nhiên, theo báo cáo của Milliman năm 2008, thời gian chờ đợi trung bình ở Mỹ để được ghép gan vào năm 2005 là 321 ngày hay khoảng 11 tháng.[27]

Thời gian chờ đợi trung bình ở Hoa Kỳ đã giảm đáng kể; năm 2002 là 974 ngày hay 2 năm 10 tháng. Theo số liệu mới nhất trong báo cáo của Milliman được trích dẫn ở trên, thời gian chờ đợi để có thận vào năm 2002 là 1.136 ngày hoặc 3 năm 2 tháng. Thời gian chờ ghép tim năm 2005 là 130 ngày hoặc 4,3 tháng.

Dữ liệu sau này từ Báo cáo Dữ liệu Thường niên năm 2012, Cơ quan Cấy ghép Nội tạng Hoa Kỳ, của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ cho biết: “Thời gian chờ đợi trung bình của 58 [khu vực dịch vụ hiến tặng] là dài nhất đối với ca ghép thận, trung bình là 26 tháng so với 12 tháng đối với tuyến tụy, 10 tháng đối với ruột, 4 tháng đối với gan, 3 tháng đối với tim và 3 tháng đối với phổi”.[28]

Lệnh đến từ Giang Trạch Dân

Dựa trên bằng chứng mà WOIPFG thu được, đích thân Giang Trạch Dân đã ra lệnh tiêu diệt Pháp Luân Công bằng cách thu hoạch nội tạng sống. “Mổ cướp nội tạng nhắm vào các học viên Pháp Luân Công là một tội ác có hệ thống do nhà nước thực hiện, được khởi xướng bởi Giang Trạch Dân và được lãnh đạo bởi chính quyền Trung Quốc” là kết luận của WOIPFG dựa trên hơn 2.000 cuộc phỏng vấn qua điện thoại và hơn 10.000 mục bằng chứng dữ liệu.[29]

Ngày 30/09/2014, Bai Shuzhong, cựu lãnh đạo Tổng cục Y tế Tổng cục Hậu cần của PLA, đã nói chuyện qua điện thoại với một điều tra viên của WOIPFG, người đang đóng giả là điều tra viên của ĐCSTQ. Bai là sĩ quan cao nhất của ngành y tế quân đội từ năm 1998 đến năm 2004, và văn phòng của ông trực tiếp kiểm soát các trường đại học và các bệnh viện quân y.

Bai được hỏi liệu lệnh tiến hành thu hoạch nội tạng các học viên Pháp Luân Công bị giam giữ đến từ Tổng cục Hậu cần PLA hay trực tiếp từ CMC của ĐCSTQ. Bai không nói gì cả, mà thay vào đó anh ấy trả lời:

“Hồi đó, chính là Chủ tịch Giang… Có một mệnh lệnh, một loại chỉ thị… chỉ thị thực hiện việc này, tức là cấy ghép nội tạng”.

Trả lời câu hỏi liệu có đúng là Cục Hậu cần Liên hợp PLA (thuộc các Quân khu) đã giam giữ một số học viên Pháp Luân Công để làm nguồn cung cấp nội tạng sống hay không, Bai nói: “Tôi nghĩ, chuyện này xảy ra hồi đó, ít nhất là tôi nhớ như vậy, vì hồi đó sau khi Chủ tịch Giang ra lệnh, tất cả chúng tôi đã làm rất nhiều việc chống lại các học viên Pháp Luân Công”.

Trong cuộc điện thoại, Bai cũng nói, “Chúng tôi trực tiếp kiểm soát các trường đại học quân y. Họ liên kết trực tiếp với Tổng cục Hậu cần Quân đội Giải phóng Nhân dân, và họ đã nhận được lệnh liên tục, bởi vì Giang… rất chú trọng đến vấn đề này. … [Giang] rất chú ý đến vấn đề này, đã có những lệnh bằng văn bản”. [30]

Sự thừa nhận của các lãnh đạo cấp cao khác của ĐCSTQ trong nhiều năm đã chứng thực lời kể của Bai rằng đích thân Giang Trạch Dân đã ra lệnh thu hoạch nội tạng sống từ các học viên Pháp Luân Công.

Ngày 13/09/2006, Bo Xilai, Bộ trưởng Thương mại lúc bấy giờ, tháp tùng Thủ tướng Ôn Gia Bảo trong chuyến thăm Hamburg, Đức, đã nhận được một cuộc gọi từ một người cải trang thành quan chức của đại sứ quán Trung Quốc ở Đức, nhưng thực ra là một nhà điều tra Pháp Luân Công. Trong cuộc trò chuyện được ghi âm, Bo được hỏi liệu ông ta, lúc đó là thống đốc tỉnh Liêu Ninh, hay Giang Trạch Dân, là người đã ra lệnh thu hoạch nội tạng sống từ các học viên Pháp Luân Công. Bo nói, “ là [lệnh] của Chủ tịch Giang”. [31]

Vào ngày 17/04/2012, Li Changchun, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, được hỏi ông nghĩ gì về ý tưởng sử dụng việc sát hại các học viên Pháp Luân Công để lấy nội tạng của họ để kết án Bo Xilai. Li trả lời: “Chu Vĩnh Khang chịu trách nhiệm về việc đặc biệt này. Anh ấy biết điều này”.

Từ ngày 04/05/2012 đến ngày 10/05/2012, Liang Guanglie, cựu bộ trưởng Bộ quốc phòng, cựu tổng tham mưu PLA và thành viên CMC, đã được hỏi về việc các bệnh viện quân đội Hạng 3A sử dụng nội tạng của các học viên Pháp Luân Công để cấy ghép.

Liang trả lời: “Tôi đã nghe nói về nó… Tôi không quan tâm đến chuyện đó. Tôi phụ trách các vấn đề quân sự, thay vì hậu cần và các vấn đề liên quan đến y tế”. Ông nói với điều tra viên rằng CMC đã tổ chức các cuộc họp để thảo luận về vấn đề thu hoạch nội tạng sống từ các học viên Pháp Luân Công.[32]

Tháng 04/2012, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy Ủy ban Chính trị và Pháp luật tỉnh Liêu Ninh, Tang Junjie, đã được hỏi, “Bo Xilai đã đưa ra những chỉ đạo hoặc mệnh lệnh gì về việc mổ lấy nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công?”.

Anh ta trả lời: “Tôi được yêu cầu đảm nhận nhiệm vụ này. Trung ương Đảng [lãnh đạo] thực sự đang nhấn mạnh điều này.… Vào thời điểm đó, chúng tôi chủ yếu nói về việc này trong các cuộc họp trong Ban Thường vụ [Bộ Chính trị]”. Tỉnh Liêu Ninh được biết đến là tỉnh đầu tiên tham gia vào hoạt động thu hoạch nội tạng sống quy mô lớn từ các học viên Pháp Luân Công.[33]

Các bác sĩ Xác nhận Nguồn gốc Chính của Nội tạng Là từ các Học viên Pháp Luân Công

Trong các cuộc điều tra kéo dài nhiều năm, các bác sĩ cấy ghép từ khắp nơi trên cả nước Trung Quốc đã xác nhận rằng các học viên Pháp Luân Công là nguồn cung cấp nội tạng.

Luo, một bác sĩ cấy ghép tiết niệu Bệnh viện Quốc gia Quảng Tây, đã nói với điều tra viên của WOIPFG vào ngày 22/05/2006 rằng bệnh viện của ông đã lấy nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công. Ông nói: “Đó không phải là một vấn đề gì cả… Tôi có thể nói với bạn rằng việc lấy nội tạng là một công việc dễ dàng đối với họ.… Một số là từ học viên Pháp Luân Công; một số là người hiến tặng từ gia đình”. Luo sau đó cho biết trong chương trình truyền hình năm 2008 do Truyền hình vệ tinh Hồng Kông sản xuất rằng ông đã nói chuyện với một điều tra viên của WOIPFG.[34]

Một bác sĩ của Bệnh viện Tongji Vũ Hán cũng nói rằng việc sử dụng nguồn cung cấp nội tạng sống từ Pháp Luân Công “không phải là vấn đề”.[35]

Các bệnh viện quân đội và bệnh viện cảnh sát vũ trang đã đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hoạch nội tạng sống của Pháp Luân Công. Ví dụ, nhiều bác sĩ tại Bệnh viện PLA số 452 đã xác nhận rằng có những người hiến tặng trẻ, khỏe mạnh, là những người tu luyện Pháp Luân Công. Bệnh viện PLA số 307 thậm chí có thể cung cấp thông tin nhận dạng, chứng minh rằng những người hiến tạng thực sự là học viên Pháp Luân Công.

Bệnh viện số 205 của PLA thừa nhận rằng “những người hiến tặng” là các học viên Pháp Luân Công bị giam giữ và việc này được thực hiện thông qua tòa án. Bệnh viện Không quân Thành phố Thành Đô dự đoán rằng sẽ có một đợt hiến thận vào giữa tháng 5/2006, và bệnh viện có thể cung cấp nội tạng của những người Pháp Luân Công trẻ và khỏe mạnh.[36]

Bình An - Bạch Liên biên dịch

TÀI LIỆU THAM KHẢO

[20] Ji, Da. (2006, March 17) Witness Appears to Testify Sujiatun Concentration Camp, Live Harvesting Organs. The Epoch Times. http://www.epochtimes.com/gb/6/3/17/n1257362.htm

[21] World Organization to Investigate the Persecution of Falun Gong. (2016, April 22) The Final Harvest. Chapter 2. https://www.upholdjustice.org/node/340#_Toc448409604

[22] World Organization to Investigate the Persecution of Falun Gong. Summary Report on the Crime of Live Organ Harvesting in China by the World Organization to Investigate the Persecution of Falun Gong. http://www.upholdjustice.org/sites/default/files/201709/record/2016/366-english_a4_report.pdf.

[23] Ibid.

[24] Web archive of the website of Oriental Organ Transplant Center http://archive.edoors.com/render.php?uri=http://en.zoukiishoku.com/list/volunteer.htm+&x=8&y=9

[25] World Organization to Investigate the Persecution of Falun Gong. Summary Report on the Crime of Live Organ Harvesting in China by the World Organization to Investigate the Persecution of Falun Gong. http://www.upholdjustice.org/sites/default/files/201709/record/2016/366-english_a4_report.pdf.

[26] Ibid.

[27] Milliman, Inc. (2008, April) 2008 U.S. organ and tissue transplant cost estimates and discussion. http://www.econ.wayne.edu/agoodman/7550/week8/Previous/2008%20Milliman%20Report.pdf

[28] U.S. Department of Health and Human Services, Health Resources and Services Administration. (2014, June) United States Organ Transplantation 2012 Annual Data Report. https://srtr.transplant.hrsa.gov/annual_reports/2012/pdf/2012_SRTR_ADR.pdf, page 171

[29] World Organization to Investigate the Persecution of Falun Gong. Summary Report on the Crime of Live Organ Harvesting in China by the World Organization to Investigate the Persecution of Falun Gong. http://www.upholdjustice.org/sites/default/files/201709/record/2016/366-english_a4_report.pdf.

[30] World Organization to Investigate the Persecution of Falun Gong. (2014, September 30) WOIPFG Obtained New Evidence: Jiang Zemin Ordered the Harvesting of Organs from Falun Gong Practitioners for Transplantation. https://www.upholdjustice.org/node/260

[31] World Organization to Investigate the Persecution of Falun Gong. (2015, November 18) The Final Harvest. Chapter 2. http://www.upholdjustice.org/node/288

[32] Ibid.

[33] World Organization to Investigate the Persecution of Falun Gong. (2016, April 22) The Final Harvest. Chapter 2. https://www.upholdjustice.org/node/340#_Toc448409604

[34] World Organization to Investigate the Persecution of Falun Gong. (2013, September 11) Collection of Evidence of Live Organ Harvesting from Falun Gong Practitioners by the Chinese Communist Party. http://www.upholdjustice.org/node/241#_Toc367315084

[35] Ibid.

[36] Li, Sisi and Tang Mei. (2006, May 3) Military Hospital Openly Admits Transplant Organs Come from Falun Gong Practitioners (Photo). MInghui.org. http://en.minghui.org/emh/articles/2006/5/3/72773.html



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Tà ác vô độ | IV - 6: ĐCSTQ mổ cướp nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công còn sống