Độc quyền: CDC tìm thấy bằng chứng vaccine COVID-19 gây tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các tài liệu nội bộ cho thấy có sự mâu thuẫn với tuyên bố của CDC, trong khi cơ quan này từ chối giải thích sự khác biệt.

The Epoch Times tìm hiểu được rằng, các quan chức của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã tìm thấy bằng chứng cho thấy, vaccine Pfizer-BioNTech và Moderna COVID-19 gây ra nhiều trường hợp tử vong, trước cả khi họ tuyên bố rằng, không có bằng chứng cho thấy vaccine này có liên quan đến bất kỳ trường hợp tử vong nào.

Theo một hồ sơ nội bộ mà The Epoch Times thu thập được, các nhân viên của CDC có trách nhiệm theo dõi thông tin về các trường hợp báo cáo tử vong sau khi tiêm chủng, biết rằng bệnh viêm cơ tim - một tác dụng phụ được xác nhận của vaccine - đã được liệt kê trên các giấy chứng tử và kết quả khám nghiệm tử thi của một số trường hợp tử vong.

Trong một nhóm trường hợp tử vong, viêm cơ tim cũng đã được mô tả là do tiêm chủng gây ra.

Nhân viên CDC cũng đã phát hiện ra một số trường hợp tử vong, đáp ứng đủ định nghĩa của cơ quan này về bệnh viêm cơ tim. Đó là, bệnh nhân bắt đầu xuất hiện các triệu chứng trong vòng 42 ngày sau khi tiêm vaccine, và người đã chết không có bất cứ triệu chứng nào liên quan đến virus. Các quan chức nói rằng, sau 42 ngày, mối liên hệ có thể có giữa vaccine và các triệu chứng sẽ trở nên mong manh. Họ cũng nói, nếu có thể tìm thấy bất kỳ một nguyên nhân nào khác thay thế, họ sẽ liệt kê những trường hợp tử vong sau tiêm chủng đó là không liên quan tới vaccine.

Tiến sĩ Clare Craig, nhà nghiên cứu bệnh học người Anh, đồng chủ tịch của Nhóm Cố vấn và Phục hồi Y tế, nói với The Epoch Times qua email rằng, những trường hợp nào có đủ ba đặc điểm trên, thì có thể hoàn toàn tin tưởng mà nói rằng, tử vong là do vaccine gây ra.

Bất chấp hầu hết những điều này được phát hiện từ cuối năm 2021, CDC vẫn tuyên bố rằng, họ không thấy có dấu hiệu liên đới nào giữa vaccine mRNA của Moderna và Pfizer, với bất kỳ trường hợp tử vong nào được báo cáo cho VAERS (Hệ thống báo cáo tác dụng phụ của vaccine).

Trong một lá thư gửi cho The Epoch Times ngày 13 tháng 6 năm 2023, các quan chức CDC nói rằng, không có trường hợp tử vong nào được báo cáo cho VAERS mà cơ quan này xác định được là “có bằng chứng” chỉ ra rằng, việc tiêm chủng vaccine của Moderna hoặc Pfizer “đã gây ra hoặc góp phần dẫn đến các trường hợp tử vong”.

Cơ quan này cũng cho biết, các bằng chứng của bảy trường hợp tử vong do huyết khối, kèm theo hội chứng giảm tiểu cầu xảy ra sau khi tiêm vaccine Johnson & Johnson, cho thấy vaccine này đã dẫn đến tử vong.

Tiến sĩ Andrew Bostom, một chuyên gia tim mạch Hoa Kỳ, nói với The Epoch Times: “Đó là một vụ bê bối, khi bạn có những thông tin như thế này mà bạn vẫn tiếp tục đưa ra quan điểm không trung thực, cho rằng chỉ có 7 trường hợp tử vong, và tất cả đều không liên quan đến vaccine mRNA”.

Ông nói rằng CDC đang “che giấu những cái chết này”.

Một phát ngôn viên của CDC từ chối giải thích tại sao CDC không coi khám nghiệm tử thi hoặc giấy chứng tử, là bằng chứng về nguyên nhân tử vong.

Một phát ngôn viên của CDC, người trình bày hồ sơ còn nhiều nghi vấn nói trên, nói rằng “việc xác định nguyên nhân cái chết của một người, được thực hiện bởi quan chức được cấp phép, bác sĩ, giám định viên y tế hoặc nhân viên điều tra, những người có trách nhiệm hoàn thành giấy chứng tử”.

Người phát ngôn từ chối giải thích lý do tại sao CDC không coi khám nghiệm tử thi hoặc giấy chứng tử, là bằng chứng về nguyên nhân tử vong, tiêu chí xác định các trường hợp tử vong do vaccine gây, ra hoặc liệu các con số kể từ năm 2023 đã được cập nhật hay chưa. Cô cũng từ chối trả lời các câu hỏi về các trường hợp tử vong cụ thể được nêu trong hồ sơ, viện dẫn “quyền riêng tư và bảo mật”.

Những người tử vong tại Hoa Kỳ, cho dù đã được khẳng định hay chỉ bị nghi ngờ nhiễm COVID-19, thì đều được tính là tử vong do COVID-19. Con số đó bao gồm cả một số trường hợp tử vong vì những nguyên nhân không liên quan. Vào năm 2023, CDC cũng đã khuyến cáo những người chứng tử đưa COVID-19 vào giấy chứng tử, ngay cả khi các trường hợp tử vong xảy ra nhiều năm sau khi nhiễm COVID-19.

“Họ đang thực hiện cách tiếp cận hoàn toàn ngược lại đối với những ca tử vong do COVID! Mọi cái chết sau xét nghiệm (COVID) đều là chết do COVID. Không có cái chết nào sau khi tiêm vaccine là chết vì vaccine!” Tiến sĩ Craig nói. Cô đặt câu hỏi sẽ phải làm gì để CDC thừa nhận rằng vaccine đã gây ra một số ca tử vong liên quan đến bệnh viêm cơ tim.

Đã có nhiều người chết hơn thế

Hồ sơ đó được The Epoch Times mua lại thông qua yêu cầu của Đạo luật Tự do Thông tin, chưa bao giờ được tiết lộ trước đây. Hồ sơ này có được sau khi chính quyền Hoa Kỳ đã từng từ chối một yêu cầu khác của Đạo luật Tự do Thông tin về việc khám nghiệm tử thi. Hồ sơ phác họa công việc điều tra của CDC đối với các báo cáo gửi cho VAERS, về các trường hợp nghi ngờ bị mắc bệnh viêm cơ tim, hoặc tình trạng liên quan, viêm màng ngoài tim, sau khi tiêm vaccine COVID-19.

Bắt đầu từ tháng 4 năm 2021, các nhân viên CDC đã liên hệ với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, và các cơ quan khác, để lấy hồ sơ y tế, giấy chứng tử và khám nghiệm tử thi, để tìm cách xác nhận xem mỗi báo cáo có hợp pháp hay không.

Hồ sơ này cho thấy CDC đã kiểm tra 3.780 báo cáo tính đến ngày 13 tháng 4 năm 2023, một số ít trong số đó là báo cáo trùng lặp. Trong số các trường hợp được báo cáo, có 101 trường hợp tử vong.

Trong một trường hợp, một người đàn ông 37 tuổi, ngay sau khi được tiêm vaccine Covid-19 của Moderna, bắt đầu xuất hiện các triệu chứng có thể là do viêm cơ tim gây ra, chẳng hạn như khó thở. Ba ngày sau khi tiêm chủng, người này gục ngã và nhanh chóng được tuyên bố đã chết.

Theo hồ sơ CDC, Tiến sĩ Darinka Mileusnic, giám định viên y tế khám nghiệm tử thi, trong báo cáo đã cho biết rằng, người đàn ông đó đã chết vì “phản ứng viêm toàn thân sau tiêm chủng”, gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, trong đó có viêm cơ tim cấp tính.

Nhân viên CDC được giao nhiệm vụ điều tra cái chết đã viết rằng “có bằng chứng về tử vong đột ngột sau liều vaccine Moderna thứ hai”.

“Một trong những yếu tố gây tử vong là viêm cơ tim cấp tính. Có những phát hiện khác liên quan đến tác dụng phụ của vaccine, và cả không liên quan đến vaccine. Vì vậy, không thể tách biệt được rằng, vaccine là nguyên nhân duy nhất có thể đã gây ra cái chết”, nhân viên CDC đó viết.

Tiến sĩ Mileusnic đã từ chối yêu cầu bình luận được gửi tới thông qua Trung tâm Pháp y Khu vực Quận Knox ở Tennessee, nơi cô làm việc. Trung tâm cho biết, họ sẽ chỉ cung cấp báo cáo khám nghiệm tử thi nếu cung cấp được tên và ngày mất của người quá cố. Nhưng hồ sơ của CDC lại không có tên người đã tử vong.

Trụ sở của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh tại Atlanta vào ngày 25 tháng 8 năm 2023. (Madalina Vasiliu/The Epoch Times)

Ngày 27 tháng 10 năm 2021, một người đàn ông khác, 24 tuổi, qua đời khoảng hai tháng sau khi tiêm mũi Pfizer thứ hai, cơ sở y tế chăm sóc đã chẩn đoán anh ta bị viêm cơ tim. Theo hồ sơ, biên bản khám nghiệm tử thi đã ghi nguyên nhân tử vong là “các biến chứng của bệnh viêm cơ tim liên quan đến vaccine COVID-19”.

Theo các ghi chú, xét nghiệm COVID-19 sau khi tử vong cho kết quả âm tính, không tìm thấy vật chất cấu trúc của virus trong xét nghiệm cơ tim, và cũng không có dấu hiệu nào khác về việc virus gây ra bệnh viêm cơ tim.

Một người đã tiêm vaccine khác, là đàn ông 77 tuổi, được phát hiện chết tại nhà vào ngày 14 tháng 11 năm 2021. Theo hồ sơ, khám nghiệm tử thi xác nhận, người đàn ông này bị viêm màng ngoài tim, và liệt kê nguyên nhân tử vong là “biến chứng do tiêm mũi vaccine COV-19 tăng cường”.

Nhân viên CDC xem xét trường hợp đó cho biết, nó đáp ứng định nghĩa của CDC về bệnh viêm màng ngoài tim dựa trên khám nghiệm tử thi và giấy chứng tử, nhưng cũng lưu ý rằng, bệnh nhân có những bệnh đi kèm khác, ví dụ như bệnh động mạch vành, được ghi nhận là nguyên nhân gây tử vong bổ sung. Bệnh nhân cũng đã được tiêm phòng cúm và bệnh zona khoảng hai tháng trước khi chết, vì vậy “rất khó để nói rằng chỉ riêng vaccine COV-19 là nguyên nhân gây ra viêm màng ngoài tim”, theo ghi chép của nhân viên này.

Một thư thoại gửi cho bác sĩ của người đàn ông đó đã không được hồi đáp.

Những cái chết khác trong hồ sơ CDC là:

    • Một người đàn ông, độ tuổi đã được thay đổi, bị đột tử do tim vào tháng 4 năm 2021 sau khi tiêm chủng vaccine Johnson & Johnson. Anh ta được chẩn đoán mắc bệnh viêm cơ tim, có xác nhận của nhân viên giám định y tế. Một nhân viên của CDC tuyên bố rằng ca bệnh này, về mặt kỹ thuật, không đáp ứng định nghĩa ca bệnh của CDC, nhưng họ sẽ “xem xét khả năng đây là viêm cơ tim không triệu chứng dựa trên các kết quả khám nghiệm mô bệnh học”.
    • Một phụ nữ 21 tuổi qua đời vào năm 2021 sau cơn co giật và rối loạn nhịp tim sau khi tiêm vaccine Pfizer. Khám nghiệm tử thi phát hiện là bị viêm cơ tim lymphocytic. CDC liệt kê trường hợp của cô là bị viêm cơ tim nhưng không có bằng chứng về các nguyên nhân do virus.
    • Một người đàn ông 45 tuổi được phát hiện đã chết trên giường vào năm 2021 sau khi tiêm vaccine Moderna nhưng xét nghiệm viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim không được thực hiện.
    • Một phụ nữ 55 tuổi “được phát hiện không có phản ứng (với kích thích) trên một cánh đồng” vào năm 2021 sau khi tiêm vaccine của Johnson & Johnson. Khám nghiệm tử thi xác nhận bà ta bị viêm cơ tim và bị ngừng tim. Một nhân viên CDC cho biết ca tử vong này đáp ứng định nghĩa của CDC, nhưng việc bệnh nhân đồng thời bị nhiễm trùng đường hô hấp trên đã “làm cho viêm cơ tim do virus trở thành chỉ còn là một nguyên nhân thay thế tiềm năng”. Giám định y tế đã từ chối bình luận.
Mọi người nhận được một liều vaccine COVID-19 tại một địa điểm tiêm chủng do Amazon tổ chức ở trung tâm thành phố Seattle vào ngày 24 tháng 1 năm 2021. (Grant Hindsley/AFP qua Getty Images)

Pfizer, Moderna và Johnson & Johnson đều không trả lời yêu cầu bình luận.

Số lô của những liều vaccine tiêm cho các trường hợp tử vong, là một trong số những thông tin của hồ sơ đã được CDC chỉnh sửa lại. Theo dữ liệu của CDC mà Mạng lưới phi lợi nhuận Informed Consent Action Network thu được, thì có một số lô vaccine đã gây ra nhiều vấn đề hơn đáng kể so với những lô khác.

Các trường hợp tử vong vì viêm cơ tim do vaccine gây ra ở các quốc gia khác đã được báo cáo trên các tạp chí, có cả tử vong ở người trẻ tuổi. Nhiều trường hợp tử vong do vaccine mà không có viêm cơ tim, đã được các cơ quan chức trách quốc tế xác nhận. Giấy chứng tử mà The Epoch Times thu được từ một số tiểu bang của Hoa Kỳ, cũng liệt kê vaccine ngừa Covid-19 là nguyên nhân gây ra, hoặc góp phần gây ra cái chết cho hàng chục người.

*Giám đốc CDC, Tiến sĩ Rochelle Walensky, đã tuyên bố sai sự thật vào ngày 27 tháng 4 năm 2021 rằng CDC không nhận được báo cáo nào về bệnh viêm cơ tim sau tiêm chủng. Vào ngày 17 tháng 5 năm 2021, CDC cho biết có “tương đối ít báo cáo về bệnh viêm cơ tim” sau khi tiêm vaccine COVID-19 và “hầu hết các trường hợp đều có biểu hiện nhẹ”. Vào ngày 23 tháng 6 năm 2021, CDC đã báo cáo tỷ lệ mắc bệnh viêm cơ tim gia tăng sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 ở nam thanh niên. Nguồn: CDC

Bác bỏ

Hồ sơ và một loạt email mà The Epoch Times thu được cho thấy, cơ quan này đã bắt đầu can thiệp vào các trường hợp tử vong sau tiêm chủng, ngay sau khi vaccine được đưa vào sử dụng, và đôi khi bác bỏ lời khuyên của những người chứng thực.

Hãy đơn cử trường hợp một thanh niên 23 tuổi ra khỏi nhà chạy bộ ngày 13 tháng 4 năm 2021, và được phát hiện tử vong bên vệ đường. Cái chết xảy ra 4 ngày sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 của Johnson & Johnson.

Khám nghiệm tử thi tìm thấy bệnh viêm cơ tim, và trường hợp này đáp ứng định nghĩa về ca bệnh viêm cơ tim của CDC. Nhưng Chi nhánh Bệnh truyền nhiễm (IDPB - Infectious Diseases Pathology Branch) của CDC sau đó đã có ý kiến. Ghi chú của trường hợp này viết: “Theo đánh giá của IDPB, không phải viêm cơ tim”.

Bản đánh giá này là một trong những tài liệu mà CDC từ chối tiết lộ. Nó cũng từ chối trả lời các câu hỏi về cái chết của người thanh niên này, hoặc các trường hợp cụ thể khác, viện dẫn một cách mơ hồ đến quyền riêng tư.

Tiến sĩ Bostom, sau khi xem xét các ghi chú về trường hợp này, cho biết đây là một ví dụ “rõ ràng” về bệnh viêm cơ tim do vaccine gây ra.

CDC không tự mình tiến hành khám nghiệm tử thi, mà thu thập các hồ sơ như một phần của cuộc điều tra. Tiến sĩ Bostom cho biết dù khám nghiệm tử thi không hoàn hảo, nhưng nó được coi là tiêu chuẩn vàng để tìm ra nguyên nhân cái chết.

Ông nói: “Đó là bằng chứng mạnh mẽ nhất mà chúng ta có thể có được”.

Hai trong số các trường hợp có trong hồ sơ đã được bác sĩ James Gill, chuyên gia giám định y tế trưởng của Connecticut và một số bác sĩ khác, báo cáo trong một bài báo được bình duyệt vào tháng 2 năm 2022. Các bác sĩ đã tiết lộ những phát hiện về bệnh viêm cơ tim không điển hình ở hai thiếu niên sau khi tiêm vaccine Pfizer, mô tả đó là một “phản ứng sau tiêm vaccine”, và có thể đó là tình trạng do “phản ứng viêm quá mức”.

Một nhân viên kiểm kê các quan tài đã bán trước, tại một nhà tang lễ ở Thành phố New York vào ngày 29 tháng 4 năm 2020. (Spencer Platt/Getty Images)

Các quan chức CDC đã đưa ra phản hồi công khai, cho biết đánh giá của IDPB về các trường hợp đã chỉ ra các nguyên nhân không phải do vaccine: một trường hợp là do parvovirus, và trường hợp kia là nhiễm trùng huyết do vi khuẩn.

Vào thời điểm đó CDC nói “Bỏ sót những điều này có thể dẫn đến giả định không chính xác rằng vaccine Covid-19 là nguyên nhân trực tiếp gây ra cái chết của 2 bệnh nhân đó. Chúng tôi tin rằng, việc cung cấp những phát hiện bệnh lý quan trọng này, sẽ cho phép người đọc có cái nhìn đầy đủ hơn về nguyên nhân tử vong của những trường hợp đó”.

Tiến sĩ Christopher Paddock, một trong những quan chức, cho biết trong một email mà The Epoch Times có được rằng phản hồi của CDC đã nêu chi tiết: “công việc chúng tôi đã làm để xác định nguyên nhân thực sự cái chết của chàng trai trẻ này”.

Trong một câu trả lời thẳng thắn, các bác sĩ cho biết, CDC đã “vượt quá vai trò của mình” trong việc phản hồi và giải thích lý do tại sao các tuyên bố của CDC không có hiệu lực. Họ nói rằng parvovirus sẽ không gây ra loại tổn thương tim như ở cậu bé đã chết, và rằng sự hiện diện của vi khuẩn “không phải là nguyên nhân gây ra cái chết mà là hậu quả của cái chết”.

Tiến sĩ Gill đã nói với The Epoch Times, chứng nhận của cậu bé qua đời ở Connecticut có đề cập đến việc tiêm chủng. Báo cáo khám nghiệm tử thi của cậu bé còn lại ghi: cậu chết vì “viêm cơ tim không rõ nguyên nhân”.

Cái chết của một trẻ em khác sau khi báo cáo cho VAERS đã được nhân viên CDC kiểm tra. Một đứa trẻ 7 tuổi ở bang Washington qua đời vào ngày 26 tháng 2 năm 2022, khoảng hai tuần sau khi tiêm vaccine Pfizer. Nhân viên giám định y tế đã xác định viêm cơ tim là nguyên nhân gây tử vong, nhưng trong hồ sơ người ta thấy ghi “theo IDPB, các nguyên nhân lây nhiễm [đã] được xác định”.

Người phát ngôn của Bộ Y tế Công cộng - Seattle & Quận King nói với The Epoch Times qua email: “CDC đã theo dõi để hỗ trợ điều tra vụ việc. Từ cuộc điều tra, không thể xác định rõ ràng nguyên nhân gây ra bệnh viêm cơ tim”.

Các email khác mà The Epoch Times nhận được cho thấy ngoài các quan chức bang Washington, chính quyền ở nhiều bang đã yêu cầu CDC kiểm tra các mẫu bệnh phẩm từ những người chết sau khi tiêm chủng. Họ cũng tiết lộ rằng CDC đã biết có thêm một số trường hợp tử vong sau tiêm chủng khác. Bệnh viêm cơ tim đã được phát hiện khi khám nghiệm tử thi, một số nguyên nhân tiềm năng khác được loại trừ trước khi đưa ra tuyên bố năm 2023, về số trường hợp tử vong bằng không.

Một bác sĩ đang tiêm vaccine COVID-19 của Pfizer ở trung tâm thành phố Seattle vào ngày 24 tháng 1 năm 2021. (Grant Hindsley/AFP qua Getty Images)

Chi tiết từ các email

Tiến sĩ John Su, quan chức chính về an toàn vaccine của lực lượng đặc nhiệm vaccine COVID-19 của CDC đã viết vào tháng 3: Lấy ví dụ, ngày 30 tháng 1 năm 2022, một người đàn ông đang tại ngũ trong Quân đội “gục xuống sau một quãng chạy ngắn”, và không thể cấp cứu hồi sức. “Khi khám nghiệm tử thi, chuyên gia bệnh học đã quan sát thấy bằng chứng về bệnh viêm cơ tim”.

Theo email, xét nghiệm COVID-19 cho kết quả âm tính và “độc tính cũng như các phân tích khác không có gì đáng chú ý”, mặc dù có dấu hiệu cho thấy “một thay đổi giải phẫu mạch máu của tim” đã có thể gây ra ngừng tim đột ngột.

Theo các quan chức quân sự, trường hợp này đã không được báo cáo cho VAERS.

Bộ Quốc phòng đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Cùng lúc đó, CDC nhận được yêu cầu phân tích mô bệnh phẩm của một cư dân New Hampshire 42 tuổi, đã chết vào đầu năm 2022 sau khi tiêm một liều vaccine Pfizer. Tiến sĩ Jennie Duval, giám đốc y tế tại Bộ Tư pháp New Hampshire, nói với CDC: Khám nghiệm tử thi cho thấy “viêm cơ tim cấp tính và bán cấp tính lan rộng”. Xét nghiệm COVID-19 sau khi chết cho kết quả âm tính.

Người phát ngôn của bộ đã nói với The Epoch Times trong một email rằng Văn phòng Giám định Y khoa của họ “sẽ không tiết lộ nguyên nhân và cách thức cái chết hoặc bất kỳ thông tin nào khác vì các báo cáo khám nghiệm tử thi, báo cáo điều tra và tài liệu hỗ trợ đều là hồ sơ y tế bí mật”.

(CDC là một trong những cơ quan) dẫn đầu chiến dịch thông tin sai lệch, để thuyết phục công chúng Hoa kỳ rằng, các vaccine thử nghiệm là an toàn và hiệu quả thậm chí cả trước khi chúng được cấp phép.

Ray Flores, attorney

 

Cũng vào năm 2022, CDC đã nhận được báo cáo khám nghiệm tử thi của George Watts Jr., một thanh niên 24 tuổi đến từ bang New York, anh gục ngã tại nhà sau khi tiêm vaccine Pfizer, chết vì “viêm cơ tim liên quan đến vaccine COVID-19”, và có xét nghiệm âm tính với virus COVID-19; Một trường hợp khác Joseph Keating, một thanh niên 26 tuổi đến từ Nam Dakota, theo khám nghiệm tử thi và giấy chứng tử, đã chết vì bệnh viêm cơ tim do vaccine gây ra.

Không rõ tại sao CDC không coi giấy chứng tử hoặc khám nghiệm tử thi, là bằng chứng cho thấy vaccine đã gây ra hoặc góp phần gây ra những cái chết.

Ray Flores, một luật sư đại diện cho gia đình Watts trong vụ kiện chính phủ, đã nói với The Epoch Times qua email: Quan điểm của CDC đó không có gì đáng ngạc nhiên, vì đây là một trong những cơ quan “đi đầu trong chiến dịch thông tin sai lệch để thuyết phục công chúng Mỹ, bao gồm cả George Watts, Jr., rằng vaccine thử nghiệm là an toàn và hiệu quả ngay cả trước khi chúng được cấp phép”.

Giám đốc một nhà tang lễ chuyển một thi thể từ bệnh viện ở thành phố New York vào ngày 23 tháng 4 năm 2020. (Misha Friedman/Getty Images)

Ông nói: “Bây giờ mọi người đều đã biết chúng đã được chứng minh rõ ràng là có khả năng giết người”.

Một quan chức của CDC cho biết trong công văn đầu năm 2022 rằng, IDPB của CDC gần đây đã “tham gia rất nhiều vào điều phối, tư vấn và đánh giá trong phòng thí nghiệm các mô bệnh phẩm khám nghiệm tử thi của các trường hợp tử vong sau tiêm vaccine COVID-19, bao gồm cả các trường hợp nghi ngờ bị viêm cơ tim”.

Bà cho biết nỗ lực này bao gồm sự phối hợp chặt chẽ với Văn phòng An toàn Tiêm chủng của CDC, các quan chức y tế tiểu bang và các quan chức CDC làm việc về chính sách và truyền thông.

Một người phát ngôn của CDC nói với The Epoch Times: “Khi được yêu cầu, CDC có thể cung cấp tư vấn về phân tích các mẫu mô”.

Tuyên bố năm 2023 của CDC là của Văn phòng An toàn Tiêm chủng về việc không có trường hợp tử vong nào liên quan đến vaccine Moderna hoặc Pfizer.

Thời điểm đó người đứng đầu văn phòng là Tiến sĩ Tom Shimabukuro, đã cung cấp thông tin sai lệch về độ an toàn của vaccine COVID-19 trong đại dịch. CDC cũng che giấu việc phát hiện hàng trăm tín hiệu mất an toàn do các mũi tiêm phòng, bao gồm cả đột tửù tai, đồng thời xuất bản trong tháng này một bài báo được quảng bá sai sự thật là có tác dụng giải tỏa mối liên quan giữa đột tử và vaccine mRNA.

CDC lưu ý rằng cho đến nay, hơn 676 triệu liều vaccine đã được sử dụng. Mặc dù vaccine Johnson & Johnson đã bị rút khỏi thị trường nhưng cơ quan này vẫn khẳng định rằng các mũi tiêm của Pfizer, Moderna và Novavax là “an toàn và hiệu quả”.

Người phát ngôn của CDC nói với The Epoch Times: “Các loại vaccine COVID-19 được cấp phép và phê duyệt đang được sử dụng dưới nỗ lực giám sát an toàn toàn diện và chuyên sâu nhất trong lịch sử Hoa Kỳ”.

Người phát ngôn cho biết cơ quan này “không phát hiện bất kỳ hình thức tử vong bất thường hoặc bất ngờ nào sau khi tiêm vaccine ngừa Covid-19, mà chưa được mô tả kỹ lưỡng và công bố trong các tài liệu y sinh đã xuất bản, hoặc các tài liệu cung cấp cho công chúng”.

Theo The Epoch Times - Epoch Health tiếng Anh

Quân Dương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Độc quyền: CDC tìm thấy bằng chứng vaccine COVID-19 gây tử vong