‘Bằng chứng không thể chối cãi’ cho thấy vaccine mRNA gây tổn thương mạch máu và các cơ quan

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nghiên cứu gần đây đã tìm thấy “những bằng chứng không thể chối cãi về mối quan hệ nhân quả”: vaccine mRNA gây ra tổn thương mạch máu và các cơ quan.

Nghiên cứu này do hai nhà vi trùng học, Michael Palmer và Sucharit Bhakdi thực hiện. Nội dung nghiên cứu chủ yếu dựa trên những phát hiện của hai nhà nghiên cứu bệnh học người Đức, Arne Burkhardt và Walter Lang.

Dưới đây là phần tóm tắt những phát hiện của nghiên cứu:

  1. Vaccine mRNA không chỉ khu trú tại chỗ tiêm mà được phân tán khắp cơ thể, đồng thời có sự tích tụ trong nhiều cơ quan khác nhau.
  2. Vaccine COVID mRNA tạo ra sự biểu hiện lâu dài protein gai của virus SARS-CoV-2 ở nhiều cơ quan.
  3. Sự biểu hiện protein gai ở các cơ quan dưới tác dụng của vaccine gây ra tình trạng viêm giống với hiện tượng tự miễn.
  4. Tình trạng viêm do vaccine có thể gây tổn thương nặng nề nhiều cơ quan, đặc biệt là mạch máu, và trong một số trường hợp có thể dẫn đến chết người.

Bác sĩ Sherri Tenpenny, một chuyên gia về tổn thương do vaccine, nói với The Epoch Times rằng: “Nghiên cứu này, cùng với việc sử dụng các phương pháp nhuộm miễn dịch, cho thấy những bằng chứng không thể chối cãi rằng protein gai có mặt ở khắp nơi trong cơ thể - tim, buồng trứng, gan, lách - và cả ở tinh hoàn với nồng độ thấp hơn”.

“Đây là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng suy đa cơ quan và cũng là nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nữ giới”.

“Có rất nhiều giả thuyết về những tổn thương do vaccine gây ra. Hiện tại, với các mẫu tiêu bản giải phẫu bệnh và kỹ thuật nhuộm hóa học miễn dịch, bác sĩ Bhakti và bác sĩ Palmer đã chứng minh rõ ràng rằng protein gai được phân tán nhanh chóng đến tất cả những cơ quan được kiểm tra”, bác sĩ Tenpenny nói.

Cô giải thích thêm: “Cả hai bác sĩ này đều là những nhà nghiên cứu bệnh học; họ được đào tạo để nhuộm và đánh giá các mẫu mô dưới kính hiển vi”.

Bác sĩ Christiane Northrup, cựu thành viên của Đại học Sản phụ khoa Hoa Kỳ đã nói với The Epoch Times rằng: “Những người cảnh báo về sự nguy hiểm của vaccine COVID như chúng tôi đã bị kiểm duyệt và chỉ trích khắp nơi”.

“Tôi ước rằng chúng tôi đã sai. Nhưng không. Cuối cùng chúng tôi đã có được những bằng chứng không thể chối cãi”, bác sĩ Northrup nói thêm.

Tiến sĩ, nhà độc chất học Janci Lindsay là người đã theo dõi những câu chuyện về vaccine COVID ngay từ lúc đầu. Tiến sĩ Lindsay cho rằng điều giá trị nhất được rút ra từ nghiên cứu này là khả năng “chứng thực” những phát hiện của Markus Aldén và cộng sự (trong ống nghiệm - In-vitro) rằng vaccine COVID-19 của Pfizer có thể sẽ được phiên mã thành DNA của tế bào - trong hệ thống in-vivo.

Trong ống nghiệm (In-vitro) có nghĩa là “trong thủy tinh” trong tiếng Latinh, là khái niệm dùng để chỉ những thử nghiệm hoặc quy trình được thực hiện trong ống nghiệm hoặc bên ngoài cơ thể sống. In-vivo (trong cơ thể sống) là từ dùng để chỉ các nghiên cứu thực hiện trên sinh vật sống.

Việc vaccine nhanh chóng được phân phối khắp cơ thể là một phát hiện trong những thử nghiệm trên động vật của công ty Pfizer.

Tiến sĩ Lindsay nói với The Epoch Times: “Khi kiểm tra mẫu mô của những người đã chết có thể thấy rằng mô của những người này vẫn biểu hiện protein gai vào thời điểm 9 tháng sau khi tiêm vaccine mRNA”.

Tiến sĩ Lindsay cho rằng có ba cách để giải thích hiện tượng trên:

  1. Mẫu mRNA đã sửa đổi tồn tại ổn định trong cơ thể trong vòng chín tháng sau khi tiêm.
  2. mRNA được tích hợp vào bộ gen người, tương tự với kết quả trong nghiên cứu của Aldén.
  3. Những người tiếp xúc gần với người đã tiêm vaccine mRNA có thể bị lây nhiễm

Nghiên cứu của bác sĩ Palmer và bác sĩ Bhakdi lưu ý rằng: “Có rất ít những nghiên cứu thực nghiệm (2015, 2018)” cho thấy mRNA đã sửa đổi sẽ thoái hóa “trong vòng vài ngày đến vài tuần sau khi tiêm”.

Nhưng, nghiên cứu cho thấy: “Rõ ràng điều này khó giải thích được việc protein gai biểu hiện trong thời gian dài; và ở dạng này hay dạng khác, thông tin di truyền của mRNA virus dường như sẽ tồn tại lâu dài trong cơ thể sống”

“Sự biểu hiện protein gai ở thời điểm 9 tháng sau khi tiêm vaccine hỗ trợ giả thuyết rằng đã có sự tích hợp bộ gen mRNA mã hóa protein gai vào bộ gen của tế bào người, hoặc RNA thông tin đã biến đổi vẫn tồn tại một cách ổn định bên trong tế bào này, trong khi đáng lẽ ra chúng đã phải bị thoái giáng vào thời điểm này”, tiến sĩ Lindsay nói.

Tiến sĩ Lindsay nói thêm: “Sự biểu hiện của protein gai sẽ làm cạn kiệt hệ miễn dịch và/hoặc cuối cùng khiến hệ miễn dịch không phản ứng hoặc có tình trạng dung nạp với protein gai, dẫn đến rất nhiều những tổn thương qua trung gian protein gai”.

Phương pháp

Kỹ thuật được bác sĩ Burkhardt sử dụng được gọi là kỹ thuật mô bệnh học và hóa mô miễn dịch.

Kỹ thuật này đã được giải thích rõ ràng trong nghiên cứu: “Nếu một hạt vaccine, trong đó bao gồm cả mRNA mã hóa cho protein gai, được phủ bằng chất béo, xâm nhập vào tế bào cơ thể người, khi đó, protein gai sẽ được tổng hợp bên trong tế bào và đưa đến biểu hiện trên bề mặt tế bào. Tại đây, các phân tử protein này sẽ được nhận diện bởi các kháng thể đặc hiệu cho protein gai”.

Nghiên cứu mô tả quy trình như sau: “Sau khi rửa mẫu mô để loại bỏ các phân tử kháng thể không liên kết, những phân tử kháng thể đã liên kết sẽ được phát hiện bằng một kháng thể thứ cấp kết hợp enzyme, thường là enzyme peroxidase horseradish” “Sau một lần rửa nữa, mẫu vật sẽ được ủ với cơ chất hòa tan trong nước. Khi đó cơ chất sẽ được enzyme chuyển đổi thành sắc tố màu nâu không tan. Mỗi phân tử enzyme sẽ nhanh chóng biến đổi một số lượng lớn các phân tử thuốc nhuộm, giúp khuếch đại tín hiệu lên nhiều lần”.

Từ “Histo” bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp và có nghĩa là “mạng, mô”.

Hình 3: Có thể phát hiện sự biểu hiện protein của virus bằng phương pháp hóa mô miễn dịch. (Michael Palmer, MD, sucharit Bhakdi, MD)

Khi giải thích hình 3, nghiên cứu viết rằng: “Ở trên cùng bên phải, bạn sẽ thấy hình ảnh hai tế bào đã phơi nhiễm với vaccine Pfizer được xử lý theo quy trình trên. Vết màu nâu đậm cho thấy hai tế bào này đang sản xuất protein gai”.

Bác bỏ

Vào ngày 3 tháng 9 năm 2022 ,Health Feedback, một thành viên của Mạng lưới An toàn vaccine do WHO đứng đầu cho biết những tuyên bố này là “không có cơ sở”.

“Ý tưởng cho rằng mRNA của vaccine COVID-19 tồn tại lâu dài trong cơ thể chúng ta là một quan niệm sai lầm phổ biến và không có cơ sở khoa học”, đơn vị xác minh dữ kiện của WHO cho biết.

Đơn vị này tuyên bố rằng: “mRNA của vaccine rất dễ gãy và bộ máy của tế bào sẽ nhanh chóng thoái giáng chúng sau khi chuyển giao thông tin di truyền. Protein gai do vaccine COVID-19 kích thích sản xuất ra chỉ tồn tại trong cơ thể vài tuần, giống như những loại protein được cơ thể sản xuất ra khác”.

Viêm mạch máu

Tiến sĩ Lindsay cho rằng khám phá lớn thứ hai chính là việc quan sát được những tổn thương nội mô. Đó là hiện tượng viêm và tổn thương các tế bào nội mô của mạch máu.

Nội mô là những tế bào lót mặt trong của mạch máu và những cơ quan khác như tim.

Bác sĩ Tenpenny nói rằng: “Bệnh protein gai là bệnh lý nội mô - là yếu tố quan trọng trong bệnh viêm cơ tim, v.v…”

Hiện tượng mất đi lớp nội mạc và sự phá hủy một mạch máu nhỏ sau khi tiêm vaccine. (Michael Palmer, MD, sucharit Bhakdi, MD)

Bác sĩ Wade Hamilton, một bác sĩ tim mạch từng bị cơ sở y tế phạt vì từ chối tiêm vaccine COVID, đã bình luận về nghiên cứu này.

Bác sĩ Hamilton nói với The Epoch Times rằng: “13 mục đầu tiên là lý do chính gây lo ngại và cho thấy cần phải tạm dừng việc sử dụng vaccine COVID”.

Hamilton cho biết: “Mục 14 (trong nghiên cứu của Aldén) liên quan đến khả năng vaccine làm thay đổi DNA của người được tiêm và sau đó làm thay đổi DNA của thế hệ sau. Đây là điều rất đáng lo ngại”.

“Bài báo (bài bình luận về nghiên cứu Aldén và cộng sự) tôi đặt ra những câu hỏi chưa được trả lời, trong đó ba câu hỏi dễ hiểu nhất là:

  1. Lượng mRNA được sử dụng trong nghiên cứu này cao hơn lượng mRNA trong các mũi vaccine COVID.
  2. Nghiên cứu của Aldén là nghiên cứu thực hiện trong ống nghiệm (không phải trên cơ thể sống) và không có sự bảo vệ về miễn dịch và hóa học bình thường của cơ thể người.
  3. Các tế bào gan được sử dụng trong nghiên cứu là các tế bào ung thư gan và phản ứng của chúng với men phiên mã ngược có thể không điển hình.

Bác sĩ Hamilton nói thêm: “Có thể đặt câu hỏi về nghiên cứu của Aldén và cộng sự, rằng các đoạn DNA hoặc mRNA tồn tại dai dẳng ở những người mắc COVID dẫn đến sự lưu hành dai dẳng của protein gai là nguyên nhân gây ra hội chứng COVID kéo dài. Như vậy, các triệu chứng tương tự có thể xuất hiện cũng bằng cơ chế trên khi tiêm vaccine COVID”.

Burkhardt và Lang

Nghiên cứu của Palmer và Bhakdi trình bày rằng Burkhardt và Lang đã nghiên cứu nhiều trường hợp tử vong sau vài ngày hoặc vài tháng tiêm vaccine COVID.

Trong tất cả những trường hợp này, nguyên nhân tử vong được ghi nhận là “tự nhiên” hoặc “không rõ”.

Một số thành viên trong gia đình những nạn nhân này vẫn nghi ngờ về việc xác định nguyên nhân tử vong của người thân và muốn được kiểm tra lại.

Khi nghiên cứu, Burkhardt nhận thấy “phần lớn các ca tử vong này là do vaccine”.

Gần đây, Epoch Times đã báo cáo về hiện tượng nhiều người xử lý thi thể trên khắp Hoa Kỳ quan sát được những cục máu đông giống cao su hoặc có dạng sợi lớn. Trong một số trường hợp, cục máu đông trong những thi thể này dài một cách bất thường. Khi những người xử lý thi thể báo cáo phát hiện trên, một số bác sĩ cho rằng các cục máu đông bất thường này có thể liên quan đến vaccine COVID.

Enrico Trigoso

Enrico Trigoso: là cựu phóng viên của Epoch Times. Ông báo cáo những tin tức về chính trị, y tế và các vấn đề xã hội của Hoa Kỳ.

Theo The Epoch Times - Epoch Health tiếng Anh
Đức Nhân biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

‘Bằng chứng không thể chối cãi’ cho thấy vaccine mRNA gây tổn thương mạch máu và các cơ quan