Tiên tri về năm 2024: Vận mệnh của Giáo hội Công giáo, Trung Quốc, Ấn Độ và các quốc gia khác

Giúp NTDVN sửa lỗi

Năm 2024 chỉ vừa mới bắt đầu, trên mạng đã lan truyền một tin tức chấn động. Có người đã đọc lại những lời dự ngôn của nhà tiên tri Baba Vanga rằng: Chiến tranh thế giới lần thứ 3 sẽ nổ ra trong giai đoạn từ năm 2024 đến năm 2030 và cuộc chiến này sẽ kéo dài bốn năm. Vậy liệu cuộc chiến tranh thế giới lần thứ 3 có nổ ra vào năm 2024 không?

Tiên tri của Vanga, Anand, Parker về tình hình thế giới năm 2024

Nhà tiên tri Vanga dự đoán rằng, chiến tranh thế giới lần thứ 3 sẽ bắt đầu giống một cuộc chiến tranh thông thường, sau đó leo thang thành chiến tranh hạt nhân, cuối cùng trở thành một cuộc chiến tranh sử dụng vũ khí hóa học. Bụi phóng xạ từ vụ nổ hạt nhân sẽ dẫn đến sự tuyệt chủng của các loài động vật và thực vật ở Bắc bán cầu. Sau đó phần lục địa châu Âu sẽ đối mặt với cuộc chiến tranh hóa học. Do ảnh hưởng chiến tranh hóa học, những người may mắn sống sót đều mắc bệnh chốc lở, ung thư da và nhiều bệnh về da khác. Trong vòng hai năm sau khi chiến tranh thế giới kết thúc, châu Âu sẽ trở thành vùng đất hoang tàn, hầu như không thể sống được.

Cuộc chiến tranh thế giới lần thứ 2 kết thúc vào năm 1945, đến nay đã gần 80 năm. Thế nhưng khi tiến vào thế kỷ 21, nhiều người lo lắng rằng phải chăng một cuộc chiến tranh thế giới mới đang đến gần. Cho nên bất cứ nơi nào trên thế giới xuất hiện khói lửa chiến tranh cũng sẽ khiến mọi người cảm thấy căng thẳng, tự hỏi rằng đó có phải là khởi đầu Thế chiến thứ 3 hay không? Ví dụ như cuộc chiến tranh Nga - Ukraina nổ ra vào tháng 2 năm 2022, hay cuộc xung đột giữa Israel - Hamas vào tháng 10 năm 2023, đều khiến người dân lo lắng.

Khi lời dự ngôn của nhà tiên tri Baba Vanga xuất hiện, cư dân mạng lại càng đổ mồ hôi lạnh. Tuy nhiên, giống với tất cả các nhà tiên tri khác, Baba Vanga không thể nói đúng tất cả mọi việc. Do vậy độ chính xác của lời dự ngôn này vẫn còn chưa rõ ràng.

Đồng thời, có hai nhà tiên tri đương thời khác cũng dự đoán rằng: trong tương lai gần, chiến tranh thế giới lần thứ ba sẽ nổ ra.

Trong khi trò chuyện với các cư dân mạng, nhà chiêm tinh Vệ Đà của Ấn Độ, Abhigya Anand, được hỏi rằng: “Phải chăng chiến tranh thế giới sẽ xảy ra vào năm 2024?”

Câu trả lời của Anand là: “Trong tương lai, nhân loại sẽ có xung đột trên toàn thế giới, nhưng không phải vào năm 2024”.

Nhà tiên tri Craig Hamilton Parker cũng nói rằng: “Chiến tranh thế giới sẽ không xảy ra vào năm 2024, tuy nhiên một liên minh nguy hiểm đang hình thành”.

Parker nói rằng, Nga, một trong những nước chính tham gia cuộc chiến tranh Nga – Ukraina và Iran, nguồn gốc của những xung đột ở Trung Đông, sẽ thành lập liên minh với Trung Quốc.

Trung Quốc sẽ cung cấp cho hai nước này sự hỗ trợ về kinh tế, quân sự và kỹ thuật. Bắc Triều Tiên có thể cũng sẽ tham gia vào liên minh này. Đây sẽ là đối thủ nguy hiểm nhất của các quốc gia phương Tây.

Parker cũng dự đoán rằng Tổng thống Nga Putin sẽ qua đời vào năm 2024.

Đồng thời ông cũng dự đoán rằng, với sự giúp đỡ của các đồng minh phương Tây, không quân Israel sẽ ném bom các cơ sở hạt nhân của Iran.

Parker nói rằng Nga vẫn luôn giúp Iran phát triển vũ khí hạt nhân. Những cơ sở hạt nhân của Iran do Nga giúp xây dựng sẽ bị các cuộc không kích của Israel phá hủy.

Chính phủ Thần quyền của Iran sẽ gặp khó khăn vào năm 2024. Có thể sẽ có một chính phủ mới chuẩn bị ra đời. Iran hiện đang là một trong những nguồn gốc gây ra xung đột trên thế giới, nhưng quốc gia này chỉ đóng một vai trò tương đối nhỏ.

Chúng ta hãy tìm hiểu lời dự ngôn về những quốc gia lớn khác trên thế giới.

Tuy rằng, một số lời tiên tri từ năm 2022 đến năm 2023 của Parker không chính xác, nhưng khi dự đoán tuổi thọ của những người nổi tiếng, độ chính xác của Parker lại tương đối cao. Ví dụ như, Parker từng dự đoán nữ hoàng Anh Elizabeth II sẽ qua đời vào năm 2022. Ông còn nói rằng năm 2022 sẽ là một năm “héo tàn” của những người già. Quả đúng như vậy, những người nổi tiếng trên thế giới qua đời trong năm 2022 gồm có Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Nữ hoàng Elizabeth II, Vua bóng đá Brazil Pele, Cựu lãnh đạo Liên Xô Gorbachev, v.v..

Tiên tri về Trung Quốc và Ấn Độ

Parker dự đoán rằng kinh tế của Trung Quốc sẽ tiếp tục suy thoái vào năm 2024. Ngành bất động sản của Trung Quốc sẽ càng sụp đổ nghiêm trọng hơn.

Một điều đáng sợ nữa chính là tình hình chính trị ở Trung Quốc sẽ có nhiều thay đổi lớn. Parker cho rằng sức khỏe của ông Tập Cận Bình đã có vấn đề, và bệnh của ông Tập sẽ nặng hơn vào năm 2024. Sau đó, Đảng Cộng sản Trung Quốc sụp đổ.

Parker nhấn mạnh rằng từ năm 2022, ông đã lờ mờ nhìn thấy một cảnh tượng. Sau khi Đảng Cộng sản Trung Quốc sụp đổ, ở Trung Quốc sẽ xuất hiện xã hội dân chủ, hơn nữa còn chia thành rất nhiều phần.

Tuy nhiên, những lời dự ngôn trước đây của Parker cũng có phần không chính xác, nên ở lần tiên tri này, ông đã nói thêm rằng tương lai không phải là không thay đổi được. Những sự việc tương lai được ông nhìn thấy trong trạng thái ngoại cảm có rất nhiều hình ảnh mơ hồ không rõ ràng, manh mối về thời gian cũng không quá rõ ràng. Vì vậy Parker nhắc nhở cư dân mạng rằng: “Chỉ nên xem những dự đoán của ông là điều tham khảo”.

Mỗi nhà tiên tri đều có những kỹ năng độc đáo của riêng mình. Kỹ năng độc đáo của Anand là chiêm tinh học Vệ Đà cổ đại của Ấn Độ. Thực ra, Trung Quốc cổ đại cũng có chiêm tinh học. Năm 1973, ở ngôi mộ Hán ở Mã Vương Đôi, Trường Sa đã khai quật được cuốn sách lụa “Ngũ tinh chiêm”. Ba hệ thống chiêm tinh lớn thời cổ đại gồm có chiêm tinh học Ấn Độ cổ, chiêm tinh học Trung Quốc, và chiêm tinh học châu Âu. Dù là trường phái nào thì bộ phận chính vẫn là “Ngũ tinh chiêm”, dùng sự vận hành của 5 hành tinh: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ làm căn cứ chính để suy tính. Ngoài ra còn có mặt trời, mặt trăng và các ngôi sao khác để tham khảo và đối chiếu.

Tuy nhiên, “Ngũ tinh chiêm” của Trung Quốc đã thất truyền từ lâu. Nền tảng của những nhà tiên tri sau thời nhà Tống đa phần đều dựa vào “Chu Dịch” để suy diễn.

Nhà tiên tri người Anh Parker. (Chụp video)

Nhà tiên tri người Anh Parker đại diện cho một trường phái tiên tri lớn khác gọi là phái ngoại cảm. Phương pháp tiên tri của Parker giống với phương pháp của nhà tiên tri thế kỷ thứ 16 Nostradamus.

Một trong những cách để nhìn thấy tương lai của Nostradamus là ngâm chân vào nước lạnh. Trong trạng thái “ngoại cảm” này, nhà tiên tri sẽ nhìn thấy tương lai từ mặt nước tĩnh lặng. Parker từng nói rằng, ông nhìn thấy tương lai qua gương.

Phương pháp ngoại cảm này so với phương pháp chiêm tinh và bói toán có thể nhìn thấy những chi tiết cụ thể hơn, nhưng nhược điểm chính là hình ảnh bị vỡ, hơn nữa dòng thời gian không liền mạch. Nhân vật và nguyên nhân kết quả của sự việc cũng không rõ ràng.

Tuy rằng có những lời dự ngôn của Parker không chính xác nhưng ông vẫn dự đoán đúng nhiều sự kiện lớn. Ví dụ như Trump được bầu làm Tổng thống Mỹ năm 2016, đại dịch COVID-19 bùng phát năm 2020, chiến tranh Nga - Ukraina bùng nổ, và nữ hoàng Anh qua đời vào năm 2022. Vì vậy Parker vẫn có danh tiếng rất cao trong giới tiên tri. Lời dự ngôn của ông vẫn có những giá trị tham khảo nhất định.

Anand và Parker đều dự đoán rằng sẽ có xung đột xảy ra gần eo biển Đài Loan. Cuộc xung đột này có khả năng xảy ra trong năm 2024, nhưng cũng có thể muộn hơn.

Từ năm 2022, cả hai nhà tiên tri này đều dự ngôn rằng, Ấn Độ sẽ phát triển thành một quốc gia có sức ảnh hưởng lớn trên thế giới.

Quả đúng như vậy, Ấn Độ với vai trò là một nước lớn ở Nam Á, đã có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, tràn đầy sức sống vào năm 2023.

Đương nhiên, cá nhân hai nhà tiên tri này đều có liên hệ trực tiếp với Ấn Độ. Anand sinh ra và lớn lên ở Ấn Độ, còn Parker từng đến Ấn Độ để bái đại sư Sharavana Baba làm thầy.

Có người nói rằng, khi hai nhà tiên tri này dự ngôn về Ấn Độ và Trung Quốc, sẽ xen lẫn vào những điều thích và không thích của cá nhân. Tất nhiên, mỗi người có một ý kiến khác nhau. Chúng ta hãy để tương lai kiểm chứng những lời tiên đoán này.

Trong khi tiên tri về 2024, sau khi quan sát các ngôi sao, Anand đã nói rằng: Hành tinh chính liên quan đến vận mệnh của Ấn Độ đã chuyển từ mặt trăng thành sao Hỏa. Vì vậy, trong quá trình phát triển, Ấn Độ sẽ có những đặc điểm của sao Hỏa.

Đặc điểm của sao Hỏa

Trong chiêm tinh học Vệ đà, sao Hỏa là thần chiến tranh, tổng tư lệnh của quân đội, đồng thời cũng là một chuyên gia về hậu cần. Đặc điểm của sao Hỏa là hành động quả quyết, năng động, tràn đầy năng lượng, cũng như có tính cạnh tranh rất cao. Trong vai trò tổng tư lệnh quân đội, chức năng cơ bản của sao Hỏa là bảo vệ và giữ gìn. Vì vậy những người hay những quốc gia chịu ảnh hưởng của sao Hỏa đều có khuynh hướng phân rõ trắng đen, tương đối cố chấp, giống như một con gà trống hiếu chiến.

Anand dự ngôn rằng, từ tháng 4 năm 2024, hành tinh chính của Ấn Độ sẽ chuyển thành sao Hỏa. Đặc điểm của quốc gia này cũng sẽ chuyển từ ôn hòa sang bốc đồng và bạo lực, nên tương lai có thể sẽ xảy ra tranh chấp với các quốc gia láng giềng, thậm chí là sử dụng vũ lực. Nhưng mâu thuẫn với quốc gia láng giềng sẽ không làm ảnh hưởng đến vận mệnh phát triển chung của Ấn Độ.

Đến năm 2031, kinh tế Ấn Độ sẽ đạt được một bước phát triển lớn, sức ảnh hưởng trên toàn cầu cũng tăng lên rất nhiều.

Parker nói rằng, trong quá trình phát triển của Ấn Độ, tuy rằng sẽ có xung đột với nước láng giềng Pakistan, nhưng ở tương lai có thể Pakistan và Ấn Độ sẽ hợp nhất thành một quốc gia. Parker nhấn mạnh rằng điều này sẽ không xảy ra vào năm 2024 nhưng sẽ giống như một hạt giống được chôn vùi trong đất, bén rễ và nảy mầm vào năm 2024.

Vì vậy, lời dự ngôn về Ấn Độ của hai nhà tiên tri đương thời là Anand và Parker tương đối giống nhau.

Việc hai quốc gia Pakistan và Ấn Độ hợp nhất là một lời dự ngôn rất đáng kinh ngạc và còn gây nhiều tranh cãi. Trước năm 1947, Ấn Độ, Pakistan và Bangladesh đều là một phần của vùng Raj thuộc Anh. Năm 1947, Ấn Độ và Pakistan phân tách. Sau khi mỗi nước độc lập, từng có trào lưu đề xuất Ấn Độ và Pakistan hợp nhất, nhưng chưa thể thực hiện được. Ngược lại, vào các năm 1947, 1965 và 1971 đã xảy ra ba lần chiến tranh Ấn Độ - Pakistan. Vì vậy với lời dự ngôn này của Parker, chúng ta sẽ xếp vào nhóm “những suy nghĩ bay bổng”.

Lời dự ngôn của người đến từ tương lai?

Điều thú vị chính là một người tự xưng đến từ tương lai rất nổi tiếng trên mạng, cũng từng dự ngôn giống như vậy về Ấn Độ. Người đàn ông đến từ tương lai này tự xưng rằng bản thân từ năm 2062 quay trở về năm 2010.

Lúc đầu, nhiều người có thái độ cười nhạo. “Nếu anh là người đến từ tương lai, thì tôi là người sao Hỏa”.

Vào tháng 11 năm 2010, người đàn ông này đưa ra một số lời dự ngôn trên một website của Nhật Bản. Trong đó, có một lời tiên đoán rằng: năm 2011, ở vùng đông bắc Nhật Bản sẽ xảy ra động đất, và năm 2016, thành phố Kumamoto ở đảo Kyushu của Nhật Bản cũng sẽ xảy ra động đất.

Kết quả những lời dự đoán này đều ứng nghiệm. Tháng 3 năm 2011, một trận động đất mạnh 9 độ richter xảy ra ở Thái Bình Dương cách tỉnh Miyagi, Nhật Bản 130 km về phía đông nam. Sau sự kiện này, mọi người đã có phần tin tưởng “người đến từ tương lai”. Đến năm 2016, thành phố Kumamoto quả nhiên đã xảy ra trận động đất mạnh 7,3 độ richter. Khi đó, cư dân mạng đã gọi người đàn ông này là “người tương lai 2062”.

Người đến từ tương lai này khẳng định rằng, vào năm 2062, Ấn Độ sẽ là quốc gia lớn nhất châu Á với dân số xấp xỉ 5,5 tỷ người.

5,5 tỷ người chiếm phần lớn dân số trên toàn trái đất hiện nay. Tuyên bố này có phần quá cường điệu. Trong lịch sử, lúc Ấn Độ có diện tích lãnh thổ lớn nhất chính là thời kỳ Raj thuộc Anh. Số dân 5,5 tỷ người phải bao gồm cả dân số vùng Nam Á, Đông Nam Á, và thậm chí là cả vùng Đông Á ngày nay mới có thể có nhiều người như vậy.

Dự ngôn và tiểu thuyết có những lúc khó có thể phân biệt được. Vì thế, chúng ta sẽ tạm thời xếp lời tiên tri này vào loại “tiểu thuyết tiên tri”. Tiếp theo chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những lời dự ngôn về châu Âu và châu Mỹ.

Châu Âu, nước Mỹ và Canada

Parker dự đoán vào năm 2024, châu Âu sẽ có nhiều thay đổi rất lớn như thắt chặt chính sách nhập cư. Parker nói rằng, điều này cho thấy sự kết thúc của chủ nghĩa đa văn hóa ở châu Âu. Châu Âu sẽ quay trở lại với Chủ nghĩa bảo thủ và truyền thống.

Tiếp theo, Parker còn nói rằng, sau khi nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), từ năm 2024 về sau, tổ chức này sẽ tiếp tục phân tách. Các nước thành viên EU ngày nay sẽ được chia thành ba nhóm lớn. Phần phía Tây do nước Pháp dẫn đầu, phần phía Đông và phần trung tâm sẽ do nước Đức làm trung tâm. Các nước Bắc Âu sẽ do Thụy Điển đứng đầu.

Người phương Đông đều biết rõ nguyên lý: “Thiên hạ hợp lâu sẽ phân chia, phân chia lâu sẽ hợp”. Vì vậy, trong tương lai nếu Liên minh châu Âu bị chia tách, thì cũng không phải là điều quá khác thường. Nước Pháp, nước Đức và Thụy Điển đều là những nước hùng mạnh ở châu Âu. Nếu những nước này trở thành trung tâm của khu vực, tập hợp các quốc gia xung quanh cũng không phải là điều quá ngạc nhiên.

Parker nói rằng: Trong hoàn cảnh hiện nay, chia rẽ tốt hơn so với hợp lại. Sự phân tách của Liên minh châu Âu trong tương lai chính là một điều tốt, nhưng Parker lại không nói rõ nguyên nhân cụ thể.

Sau khi nói xong dự ngôn về châu Âu, Parker đổi chủ đề và nói về Bắc Mỹ. Ông dự đoán rằng Thủ tướng Canada Justin Trudeau sẽ từ chức do đấu tranh nội bộ. Có thể trong thời gian 2024-2025, Canada sẽ tổ chức tổng tuyển cử. Đảng Bảo thủ sẽ chiến thắng và lên nắm quyền.

Sau đó Parker nói rằng Cựu tổng thống Trump của nước Mỹ sẽ vượt qua khó khăn, tham gia cuộc bầu cử tổng thống năm 2024 và cuối cùng giành chiến thắng.

Có một điều thú vị chính là bộ phim hoạt hình Gia đình Simpson chứa đựng những lời tiên tri bí ẩn, cũng thể hiện nội dung tương tự như vậy. Trong tập 17 phần 11 phát sóng năm 2000, lời tiên tri nổi tiếng nhất của bộ phim hoạt hình Gia đình Simpson xuất hiện: “Trump được bầu làm Tổng thống Hoa Kỳ”.

Có lẽ mọi người đã nghe qua lời tiên tri này rất nhiều lần. Rất nhiều Youtuber cũng nói về lời tiên đoán này. Thế nhưng còn có một lời tiên tri đáng kinh ngạc hơn.

Vào tháng 11 năm 2022, khi Cựu Tổng thống Trump tuyên bố sẽ tham gia cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024, Al Jean, biên kịch của bộ phim hoạt hình Gia đình Simpson chỉ cười và nói rằng: “Chúng tôi lại dự đoán đúng rồi”.

Thì ra vào năm 2015, đội sản xuất của bộ phim hoạt hình này đã phát hành một tập phim ngắn tên là “Trumptastic Voyage” (Hành trình của Trump). Nhân vật chính trong bộ phim hoạt hình này là Homer đã tiếp xúc với tóc của Trump, và bước vào một hành trình phi thường. Khi Homer bay qua rừng tóc, một biển hiệu tranh cử của Trump xuất hiện ở phía dưới với thời gian từ 2016, 2020, 2024 và kết thúc ở năm 2028.

Tấm biển Trump 2024 ám chỉ rằng Trump sẽ tham gia cuộc bầu cử tổng thống năm 2024. Vậy còn biển tranh cử phía sau đó có nghĩa gì?

Bộ phim hoạt hình gia đình The Simpsons đã đoán đúng ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ.
Bộ phim đã đoán đúng ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ. (Chụp video)

Từ 2016 đến 2020 là nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên của Trump. Điều này đã rất rõ ràng rồi. Trump quả thực đã tham gia cuộc bầu cử năm 2020 nhưng cuối cùng không trúng cử. Sau đó, Trump quyết định sẽ tham gia cuộc bầu cử năm 2024. Thời gian trên tấm biển cuối cùng là 2028. Điều này ám chỉ rằng Trump sẽ thắng cử vào năm 2024 và làm tổng thống thêm một nhiệm kỳ nữa.

Đoạn phim ngắn này được phát hành năm 2015. Khi ấy, Trump chỉ vừa mới tham gia cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Vì vậy, đoạn phim ngắn này là một lời dự ngôn. Chúng ta hãy cùng xem lời dự ngôn này liệu có ứng nghiệm không?

Cư dân mạng truyền tai nhau rằng tổ sáng tạo của bộ phim hoạt hình “Gia đình Simpson” toàn là những chuyên gia. Vậy tại sao một bộ phim hoạt hình lại có khả năng dự đoán chính xác như vậy?

Có rất nhiều ý kiến khác nhau, ví dụ như có người cho rằng những điều này được nhìn thấy qua quả cầu pha lê, hoặc có ý kiến cho rằng có liên quan đến các tổ chức ngầm. Về vấn đề này, chúng ta sẽ thảo luận sau.

Dự ngôn về khoa học kỹ thuật năm 2024

Tập 17, phần 23 của bộ phim hoạt hình Gia đình Simpsons phát sóng vào năm 2005 có một cảnh như thế này: Để cắt giảm chi phí, ông chủ của Homer đã sa thải tất cả nhân viên ngoại trừ Homer. Homer là người bảo trì và người huấn luyện duy nhất đã được giữ lại. Tỷ lệ thất nghiệp của thị trấn nơi Homer sinh sống lập tức tăng lên đến 99%. Ông chủ nói với Homer rằng: “Anh huấn luyện chúng và chúng sẽ thay thế anh”.

“Chúng” ở đây chính là chỉ trí tuệ nhân tạo. Câu nói trên của ông chủ chính là nói về hậu quả khi huấn luyện AI, cũng có thể được xem là một lời tiên tri. Những người có kinh nghiệm sẽ huấn luyện AI, để AI được học sâu khiến chúng trở nên càng ngày càng hữu ích hơn, cuối cùng AI sẽ thay thế con người.

Ví dụ thường thấy nhất chính là robot giao đồ ăn của nhà hàng. Khi có những robot này, ông chủ nhà hàng sẽ không cần phải thuê hoặc chỉ thuê rất ít nhân viên phục vụ.

Có người cho rằng tập phim hoạt hình này đang dự đoán về xu hướng khoa học công nghệ năm 2024. Từ năm 2024, AI sẽ thay thế con người trên quy mô lớn. Một số CEO của các công ty Fortune 500 và các nhà lãnh đạo của thung lũng Silicon cũng cho rằng, trí tuệ nhân tạo có thể sẽ thay thế rất nhiều công việc của con người.

Tuy nhiên, hiện tại AI vẫn còn khuyết điểm. Đó là công nghệ thị giác AI vẫn còn khá đắt đỏ nên rất nhiều doanh nghiệp không có khả năng chi trả. Do đó, AI sẽ không được sử dụng để thay thế con người ở những công việc đòi hỏi phải nắm bắt trực quan, xử lý thông tin và ra quyết định hành động. Nếu chi phí thị giác AI có thể giảm đáng kể vào năm 2024, điều này sẽ rất nguy hiểm. AI sẽ bắt đầu thay thế công nhân trên quy mô lớn. Giáo sư Gino Gancia của Đại học Queen Mary ở London cho rằng chi phí thị giác của AI cao sẽ giúp công nhân giữ được việc làm.

Điều này có vẻ là một tin tốt nhưng thực ra vẫn chưa phải là toàn bộ vấn đề. Bởi vì AI đã bắt đầu nhanh chóng thay thế con người ở những lĩnh vực không cần dùng đến tầm nhìn của robot. Giáo sư Gancia cho biết, theo nghiên cứu của ông, đến năm 2023, một số nền tảng trực tuyến đã được đua nhau sử dụng "Trí tuệ nhân tạo sáng tạo". Loại AI này có thể tạo ra những sản phẩm rất đẹp. Ví dụ như đây là những bức ảnh rất đẹp.

Tranh do AI vẽ. (Chụp video)

Giáo sư Gancia cũng tập trung nghiên cứu những khu vực có tốc độ phổ biến AI nhanh chóng ví dụ như California của Mỹ. Vị giáo sư này phát hiện rằng, California của Hoa Kỳ đã mất rất nhiều việc làm do sự phổ biến của AI vào năm 2023. Công việc của một số nghệ sĩ trẻ đã bắt đầu giảm đi. Các nghệ sĩ tự do cung cấp các tác phẩm cho công ty thiết kế cũng bắt đầu mất việc làm.

Neil Thompson là một nhà khoa học tại MIT, chuyên nghiên cứu các công việc có thể áp dụng công nghệ thị giác AI. Thompson đã chọn 414 loại công việc và tiến hành các bài kiểm tra thị giác AI. Kết quả cho thấy công nghệ thị giác AI hoàn toàn đủ tiêu chuẩn để thực hiện những công việc này. Những công việc này gồm có hai loại. Đầu tiên là loại công việc cần phải đào tạo chuyên môn, nhân viên mới có thể thực hiện được ví dụ như quản lý cửa hàng bán lẻ, kiểm tra nhãn hàng hóa, hay trợ lý bác sĩ gây mê quan sát sự thay đổi của đồng tử và sắc mặt của bệnh nhân. Tuy nhiên, thật không may, hiện nay AI đã có thể dễ dàng thay thế cả hai nhóm chuyên gia này.

Nhưng vẫn còn một vấn đề khác. Nghiên cứu của Thompson phát hiện rằng, hoạt động sử dụng mắt để nhận diện của nhân viên chỉ chiếm một phần nhỏ trong công việc. Do vậy nếu sử dụng AI để thay thế phần công việc này, những việc còn lại vẫn cần có con người thực hiện. Do vậy nhóm nguyên cứu tính toán chi phí, phát hiện rằng công thị thị giác AI vẫn quá đắt.

Hiện nay ở Mỹ, chỉ có 8% ngành nghề có thể được hưởng lợi từ công nghệ thị giác AI với tỷ lệ hưởng lợi chỉ là 0,4%. Thompson cho rằng vào năm 2024 sẽ có nhiều công việc bị mất do quá trình sử dụng AI. Tuy nhiên, để AI có thể thay thế con người một cách rộng rãi, chi phí của AI cần phải giảm xuống rất nhiều. Thompson cũng nói rằng chính phủ Mỹ nên hành động ngay từ bây giờ để chuẩn bị cho những thay đổi và tạo ra các cơ hội mới cho những công nhân bị AI thay thế, thay vì chỉ để những người công nhân này thấy phải đối mặt với cảnh thất nghiệp.

Vậy cảnh tượng trong tập phim The Simpsons về việc robot AI thay thế công nhân hàng loạt có thể xảy ra vào năm 2024 hay không, chúng ta vẫn chưa biết được.

Số phận của Giáo hoàng và Đại thẩm phán tận thế

Parker còn dự đoán rằng vào năm 2024, tân Giáo hoàng sẽ lên ngôi tại Vatican. Giáo hoàng hiện tại, Francis, sẽ thoái vị vào năm này. Một số tín đồ Công giáo cảm thấy rất lo lắng, vì họ cho rằng Giáo hoàng hiện tại là vị Giáo hoàng cuối cùng được tiên tri. Nếu Giáo hoàng Francis từ chức, điều đó chính là sự kết thúc của Công giáo, đồng thời, cuộc đại thẩm phán tận thế sẽ đến.

Có một lời tiên tri cổ xưa gọi là Lời tiên tri Giáo hoàng. Lời tiên tri này liệt kê 112 vị Giáo hoàng, và Giáo hoàng Francis hiện tại đến từ Argentina, chính là vị Giáo hoàng thứ 112. Lời tiên tri Giáo hoàng được cho là do Thánh Malachy, Tổng giám mục Armagh của Ailen, sáng tác vào thế kỷ 12. Tương truyền Thánh Malachy có khả năng tiên tri.

Thánh Malach đã nhìn thấy những hình ảnh về 112 vị Giáo hoàng trước Ngày Phán xét Cuối Cùng khi đến thăm Rome vào năm 1139. Sau đó, vị Thánh này đã ghi chép lại những gì mình nhìn thấy trên da cừu, và trao cho Giáo hoàng Innocent II lúc bấy giờ. Sau khi đọc xong, Giáo hoàng đã trang trọng niêm phong cuộn da cừu, và cất giữ trong kho lưu trữ của Vatican. Suốt hơn 400 năm, không ai đụng đến cuộn da cừu. Mãi cho đến cuối thế kỷ 16, một nhà truyền giáo mới tiết lộ những nội dung bên trong.

Tuy nhiên, Lời tiên tri không nêu tên cụ thể của các vị Giáo hoàng mà cung cấp các đặc điểm để nhận diện, ví dụ như Giáo hoàng đến từ quốc gia nào, huy hiệu, sở thích, các giá trị theo đuổi, hay những hiện tượng thiên văn khi Giáo hoàng sinh ra, v.v.

Ví dụ, Lời tiên tri mô tả Giáo hoàng John Paul II bằng hiện tượng nhật thực. Sau khi điều tra, người ta phát hiện ra rằng nhật thực đã xảy ra vào cả hai thời điểm quan trọng trong cuộc đời của vị Giáo hoàng này: đó là vào ngày sinh của ông (18 tháng 5 năm 1920) và vào ngày tang lễ của ông (8 tháng 4 năm 2005).

Giáo hội Công giáo không chính thức xác nhận hay phủ nhận sự tồn tại của Lời tiên tri Giáo hoàng. Một số nhà Thần học tin rằng Lời tiên tri Giáo hoàng thực sự ra đời vào cuối thế kỷ 16 và tác giả thực sự có thể là nhà tiên tri nổi tiếng Nostradamus.

Theo Lời tiên tri Giáo hoàng cổ đại này, sau khi Giáo hoàng thứ 112 nghỉ hưu, Rome sẽ sụp đổ, và Thiên Chúa tối cao sẽ phán xét con dân của Ngài.

Vậy nếu dự đoán của Parker về năm 2024 trở thành sự thật, liệu năm 2024 có phải là năm bắt đầu của Đại thẩm phán tận thế hay không chúng ta hãy cùng đợi xem.

(Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả, không hẳn là của NTDVN)

(*) Lời BBT: Như chúng ta đã biết, hiện nay rất nhiều lời tiên tri không chính xác, có thể do trình độ nhà tiên tri, cũng có thể do sự kiện đã được thay đổi, do đó, chúng ta chỉ coi các tiên tri như những thông tin dự đoán, dùng để tham khảo. Cổ nhân nói "Cẩn tắc vô ưu", nếu chúng ta coi là khả năng có thể xảy ra, và có sự chuẩn bị, thì đó mới là lựa chọn trí tuệ.

Wenzhao
Đức Nhân biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Tiên tri về năm 2024: Vận mệnh của Giáo hội Công giáo, Trung Quốc, Ấn Độ và các quốc gia khác