Bà chủ Mỹ đọc bài viết của Đại sư Lý: Cộng hưởng mạnh mẽ và cảm thấy cấp bách

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Chà, bài viết này thật thâm sâu, suy nghĩ vô cùng sâu sắc và kỹ lưỡng, rất quan trọng, khiến tôi có sự cộng hưởng mạnh mẽ và niềm tin vững chắc" - Pattie Sobczak - bà chủ một công ty tư vấn ở Arizona sau khi đọc bài viết Vì sao có nhân loại của Đại sư Lý Hồng Chí, thì trong đầu bà đã xuất hiện cảm giác đầu tiên như thế này. Đồng thời, "Tôi cũng cảm thấy có một cảm giác cấp bách nhất định trong thông điệp của Đại sư. Chúng ta, với tư cách là một quốc gia, cần hiểu chuyện gì đang xảy ra, và sau đó xem chúng ta có thể làm gì để khắc phục nó, bởi vì điều này rất nguy cấp".

Sobczak là một Cơ Đốc nhân, từng làm việc tại một trường đại học ở Virginia, và đang điều hành công ty tư vấn của riêng mình. Ông làm việc với nhiều tổ chức phi lợi nhuận để giúp mọi người hiểu rõ vai trò của họ, cải thiện kỹ năng lãnh đạo và tạo ra sự khác biệt.

Sau khi đọc bài viết Vì sao có nhân loại, bà đã ngay lập tức chuyển nó cho người thân và bạn bè: "Tôi nghĩ tôi rất vui khi thấy có nhiều người đọc bài viết này hơn, và tôi rất vui khi để bài viết này có được một nền tảng (chia sẻ)". Đồng thời, bà nói với họ rằng: "Này, sẽ rất thú vị khi đọc bài viết này, và xem liệu có dẫn đến sự cộng hưởng của bạn không, đồng thời cố gắng nhận một số phản hồi từ mọi người, và thực sự bắt đầu một cuộc trò chuyện".

Bài viết này khiến con người trở thành người tốt

Là một người theo đạo Cơ Đốc, bà Sobczak nhận thấy nội dung được mô tả trong bài viết của Đại sư Lý rất quen thuộc: “Mặc dù nó không đến từ Cơ đốc giáo, nhưng nó thực sự rất phù hợp với nhiều giáo nghĩa của Cơ đốc giáo, bao gồm cả nội dung về việc làm tốt và lối sống tốt đẹp”.

Bà Sobczak nói rằng, mặc dù bà không tin lắm vào việc chuyển sinh, nhưng bà vẫn tin vào nghiệp lực luân báo: "Tôi thực sự tin vào nhân quả báo ứng. Tôi tin rằng, mọi thứ bạn cống hiến cho thế giới sẽ quay trở lại với bạn theo một cách nào đó".

Bà Sobczak cho rằng, các bài viết của Đại sư Lý có sức mạnh, có thể khiến người ta trở thành người tốt.

Bà nói: "Tôi nghĩ bài viết này có thể củng cố hoặc hỗ trợ mọi người hiểu rõ vai trò của mình, và cách họ có thể làm những điều tốt. Mọi người sẽ sẵn sàng làm những điều tốt hơn. Nếu họ nhận ra tầm quan trọng của việc này thì dù bận rộn đến đâu thì họ vẫn kiên trì niềm tin này, tức là vĩnh viễn giữ được thiện niệm trong trái tim"; "Đúng, tôi nghĩ bài viết này có khả năng làm được điều đó."

Trở thành người tốt có thể thay đổi bản thân và thế giới

Trong bài viết, Đại sư Lý nói về các khái niệm “thành, trụ, hoại, diệt” và “mạt hậu” (cuối cùng), lúc này nhân loại đang trong thời kỳ đạo đức suy đồi. Điều này gây được tiếng vang với bà Sobczak, bà cho rằng tình huống này là "đáng sợ" và "nguy cấp". Sau khi đọc bài viết, bà Sobczak nhìn thấy hy vọng, vì Đại sư Lý nói rằng, người tốt là có hy vọng.

Bà nói: "Tôi biết tất cả chúng ta đều tồn tại trong phạm vi thiện và ác. Tôi cảm thấy như hầu hết mọi người đều ở trong phạm vi thiện, và muốn làm điều tốt cũng như muốn sống một cuộc sống tốt đẹp, trở thành một loại tài sản, và đối xử tốt với người khác. Vì vậy, theo nghĩa đó, bài viết mang lại cảm giác đầy hy vọng. Vì vậy, dù chúng ta không biết tương lai sẽ ra sao, nhưng ít nhất từ ​​góc nhìn của chúng ta, chúng ta có thể cố gắng hết sức để có một trái tim bình hòa, chứ không phải một trái tim tranh đấu. Nhìn thế giới theo cách tích cực nhất có thể, và biết rằng ngay cả khi bạn không thể làm được nhiều, bạn vẫn có thể làm được điều gì đó, làm một số việc tốt. Đó là những gì tôi có thể làm".

Đại sư Lý đã viết trong Vì sao có nhân loại rằng: “chịu khổ, đề cao, tiêu tội, trùng tân tái tạo lại tự mình, từ đó quay về thiên đường”. Bà Sobczak hiểu rằng: "Mặc dù thế giới rất khủng khiếp ở một số khía cạnh, chúng ta vẫn có cách nào đó để tác động đến nó. Rất nhiều khi, chỉ có thông qua chính mình, chúng ta mới có thể chọn làm người tốt, chọn làm điều tốt, chọn có tinh thần tốt”.

Và tư tưởng từ tín ngưỡng phi Cơ Đốc giáo này đã làm tăng thêm niềm hy vọng của bà Sobczak đối với nhân loại.

“Chúng ta, với tư cách là một dân tộc, có lẽ chưa bao giờ thực sự nghĩ rằng điều này không xuất phát từ đức tin Cơ Đốc giáo, nó xuất phát từ hệ thống tín ngưỡng của Trung Quốc, vì vậy bạn phải sẵn sàng nghe điều gì đó mới mẻ, bạn phải sẵn sàng chấp nhận một quan điểm khác, hơi khác một chút, không hoàn toàn là quan điểm của hệ thống niềm tin Cơ Đốc giáo" - Bà nói. "Nhưng tôi nghĩ đó là minh chứng cho sức mạnh của nhân loại, và tôi nghĩ nhân loại có sức mạnh và cơ hội to lớn"; “Bài viết này giúp tôi tăng cường niềm tin rằng: Đây chính là con đường mà chúng ta đang bước đi".

Nhiều người hơn, kể cả những người trẻ, nên đọc bài viết này

Bà Sobczak viết trong phản hồi với The Epoch Times rằng: “Tôi nghĩ bài viết này giải thích một vấn đề rất quan trọng, một chủ đề mà người dân ở Hoa Kỳ không thảo luận”.

“Tôi nghĩ chúng ta không thảo luận nhiều về ý tưởng trở thành một người tốt và làm những điều tốt, rằng ngay cả khi tất cả những điều khủng khiếp đã xảy ra, bạn vẫn có thể có một trái tim nhân hậu, bạn vẫn có thể giúp đỡ mọi người, bạn vẫn có thể tạo ra sự khác biệt, phần đó chưa thực sự được thảo luận".

Bà nói: “Tôi rất muốn nghe chủ đề này trong các lớp đạo đức, lớp lãnh đạo, lớp tâm lý học, và tôi nghĩ có rất nhiều không gian để suy nghĩ và thảo luận”.

Đặc biệt đối với những người trẻ tuổi, bà Sobczak cho rằng, bài viết này có thể giúp ích cho những người trẻ tuổi: "Tôi hy vọng rằng những người trẻ tuổi có thể bắt đầu tiếp xúc với những ý tưởng này, thay vì những thứ họ đang tiếp xúc hiện nay"; " Vì vậy, tôi nghĩ những bài viết như thế này có thể giúp mọi người đánh giá lại, suy nghĩ, xem điều gì đúng và điều gì không đúng. Nhưng hãy biết rằng nó được viết một cách đẹp đẽ, đầy yêu thương và tất cả đều là về cách giúp mọi người hiểu, và giúp họ làm tốt hơn, sau khi đọc cái này.”

Trên thực tế, bà Sobczak đã chia sẻ bài viết với những người khác, và bà bày tỏ ý định tiếp tục nghiên cứu nó.

Bà nói: "Bài viết này thực sự đã có tác động rất tích cực đến cuộc sống của tôi, khiến người ta cảm thấy vui tươi mới mẻ. Đôi khi nghe được chân lý khiến người ta cảm thấy vui tươi mới mẻ. Tôi không biết diễn tả thế nào. Tôi nghĩ có rất nhiều chân lý trong bài viết này, không ép buộc bạn, kể một câu chuyện dễ nghe, có cảm giác như chúng ta đang tham gia vào câu chuyện. Tôi nghĩ Đại sư Lý đã làm một điều vô cùng tốt đẹp".

(Phóng viên NTD người Anh Stefania Cox đã đóng góp cho bài viết này)

Thi Bình - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Bà chủ Mỹ đọc bài viết của Đại sư Lý: Cộng hưởng mạnh mẽ và cảm thấy cấp bách