Giám đốc công ty: Quan điểm của Đại sư Lý khiến người ta phản tỉnh sâu sắc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một độc giả của The Epoch Times tiếng Anh đã đọc bài viết “Vì sao có nhân loại?” của Đại sư Lý Hồng Chí", và đã đồng cảm sâu sắc. Ông cho rằng, những quan điểm thể hiện trong bài viết này chính xác là những gì mọi người cần, đặc biệt là xã hội Mỹ.

Ông Joseph Le Bel, giám đốc điều hành của một công ty ở Phoenix, Arizona, Mỹ cho biết, ông thích phần mô tả của bài viết về môn tu luyện tinh thần Pháp Luân Công, và nhận thấy nhiều điểm tương đồng với tín ngưỡng Cơ Đốc của ông.

Ông nói: “Phản ứng đầu tiên của tôi là: thật gần gũi với đức tin của tôi biết bao. Rất nhiều điều Đại sư nói, thì trong đức tin và giáo hội của chúng tôi đều tin [như thế]” ; "Từ ngữ của Đại sư sử dụng không giống [Cơ Đốc giáo], cách gọi tên và chủ đề đối với sự vật cũng rất khác".

Ông Le Bel là một thành viên trung thành của Giáo hội Chúa Giêsu Kitô và Các Thánh hữu Ngày sau, đồng thời ông thích nghiên cứu tôn giáo và so sánh các hệ thống tín ngưỡng khác nhau. Ông rất đồng ý với nhiều khái niệm như “Tam giới” và các khái niệm khác được đề cập trong bài viết của Đại sư Lý, đến nỗi ông đã chia sẻ những câu trong bài viết với bạn bè của mình.

Ví dụ ông nói rằng, Đại sư Lý đã chỉ ra rằng, con người trong hoàn cảnh khổ nhất mới có thể tu luyện, mới có thể tiêu trừ tội nghiệp, đề cao bản thân.

Ông nói: “Tôi rất đồng cảm với điều này, vì đó cũng chính là đạo lý mà chúng tôi tuyên giảng: Lớn lên ở những nơi khó khăn nhất, thì bạn mới có thể trải nghiệm điều tốt và điều xấu”.

Dù không có khái niệm “nghiệp lực” trong tín ngưỡng của ông Le Bel, nhưng ông hiểu và đồng tình với đạo lý “thiện ác hữu báo” trong bài viết.

Ông Le Bel nói: “Nếu chúng ta có thể giữ vững niềm tin, sự thực hành và tư tưởng của chính mình, chúng ta sẽ trở nên nhân văn hơn, trung thành hơn, đạo đức hơn, và có mục đích thiêng liêng hơn trong cuộc sống. Khi chúng ta thức dậy vào ngày hôm đó, chúng ta sẽ dễ dàng thức dậy hơn vì chúng ta có mục đích".

Le Bel nói rằng, một điều nữa khiến ông ấn tượng là bài viết “Vì sao có nhân loại?” coi trọng các khái niệm tinh thần, chứ không giống nhiều cộng đồng tôn giáo trộn lẫn những câu chuyện cá nhân để khơi gợi những phản ứng cảm xúc.

Ông nói: “Tôi cho rằng, những phản ứng cảm xúc sẽ không kéo dài lâu. Bạn có thể phản ứng với những bài diễn thuyết, và làm một số sự tình, nhưng những cảm xúc đó cuối cùng cũng kết thúc. Khi bạn đáp lại một niềm tin và đón nhận một tín ngưỡng, nó sẽ trở nên lâu dài”.

Ông kính phục cách trình bày lý tính của bài viết về hệ thống tín ngưỡng. “Tôi đánh giá cao bài viết này đặt trọng tâm vào hệ thống tín ngưỡng… những giải thích làm người tốt như thế nào, và nhân loại chúng ta là ai”.

Vị giám đốc điều hành này cho rằng, những thông tin được truyền tải trong bài viết của Đại sư Lý là cần thiết trong xã hội ngày nay, và sẽ có ích cho tất cả độc giả.

Ông nói: “Bài viết cung cấp cơ sở để thảo luận, khiến người ta phản tỉnh sâu sắc, và cho phép chúng ta phân tích vị trí của mình trong xã hội. Bài viết này thực sự mang đến một quan điểm vô cùng cần thiết, đặc biệt là đối với xã hội nước Mỹ”.

Danella Pérez Schmieloz, Thi Bình - Epoch Times
Thanh Hà Biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Giám đốc công ty: Quan điểm của Đại sư Lý khiến người ta phản tỉnh sâu sắc