Bài viết "Vì sao có nhân loại" được lan truyền rộng rãi ở Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bài viết “Vì sao có nhân loại” của Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, đã phát hành được gần một năm rồi. Trong khi độc giả của The Epoch Times tiếng Anh thuộc mọi dân tộc đang đọc bài viết một cách nhiệt tình, thì bài viết này cũng được lưu hành rộng rãi ở Trung Quốc  và trong cộng đồng người Hoa hải ngoại.

Những người Trung Quốc trong dòng máu thấm tư tưởng Nho gia, Phật gia và Đạo gia này, càng dễ hiểu những lời dạy của Đại sư Lý về nhân quả báo ứng và hành thiện tích đức hơn. Sau khi đọc bài viết, một số người đã hiểu được ý nghĩa của cuộc sống. Một số nói: “Hóa ra tất cả chúng ta đều là người của Sáng Thế Chủ”. Cũng có một số quan chức ĐCSTQ vốn đã bức hại các học viên Pháp Luân Công, đã hối hận về những sai lầm của mình trước đây, và sửa chữa những lỗi lầm của mình.

Các học viên Pháp Luân Công và người dân lan truyền bài viết Vì sao có nhân loại

Theo báo cáo của "Minghui.org", bài viết Vì sao có nhân loại với toàn văn hơn 2.600 chữ, đã trở thành bài viết được xem nhiều nhất trong bảng xếp hạng "Bài viết Minh Huệ" năm 2023 kể từ khi nó được xuất bản. Bởi vì cách nó được lan truyền ở Trung Quốc Đại lục rất đặc biệt, nên số lượt xem thực tế cao hơn nhiều so với lượng xem trên mạng.

Hàng triệu học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc đang phân phát bài viết Vì sao có nhân loại”, giống như họ đã truyền bá sự thật về Pháp Luân Công trong 24 năm qua. Chỉ cần lấy một báo cáo từ Minghui.org vào ngày 18 tháng 9 làm ví dụ, các học viên Pháp Luân Công ở một địa phương ở Trung Quốc, đã chia ngôi làng địa phương thành nhiều khu vực, và phân phát đến từng hộ gia đình, không bỏ sót một hộ nào. Các tờ in bài viết được đặt trên máy điều hòa không khí, hoặc bậu cửa sổ của cư dân, hoặc cửa ra vào.

Ở một số nơi, địa hình các thôn phức tạp, nên mỗi lần họ phát cho vài nhà. Nếu ban đêm phát còn sót thì ban ngày sẽ phát bù. Có lần, sau khi đã phát cho cả làng, họ phát hiện còn sót ba hộ, hôm sau họ lại đến phát bù. Còn có một nơi, trong ngõ nhỏ lại có một con hẻm lớn, hơn nữa trời đã về đêm, các học viên bối rối đi đi lại lại, đi tới đó hai lần vẫn chưa phát xong. Sau đó, họ lại đến đó thì mới phát hết những hộ còn bỏ sót... Đến cuối tháng 3 năm ngoái, bài viết Vì sao có nhân loại đã được lan truyền khắp vùng.

Không chỉ các học viên Pháp Luân Công đang phân phát bài viết này, mà cả những người bình thường cũng đang giúp phổ biến bài viết. Có rất nhiều báo cáo về những việc người Trung Quốc biết sự thật đã chủ động yêu cầu và giúp phân phát bài viết Vì sao có nhân loại”.

Một học viên, mỗi ngày ra ngoài đều gặp những người hữu duyên muốn đọc bài viết này. Trong số đó có những người đang đi bộ, người ngồi trên bậc thềm ven đường để nghỉ ngơi, người đi bộ ngang qua, một số Phật tử đang đợi xe buýt, và một số tín đồ Cơ Đốc mà họ gặp trên đường... Khi đệ tử Đại Pháp này giới thiệu bài viết của Đại sư Lý, rất nhiều người muốn lấy một bản. Một học viên Pháp Luân Công khác từng gặp một người phụ nữ chủ động xin cô ấy những tấm thiệp năm mới có tựa đề Vì sao có nhân loại và nói: "Tôi đã gửi nó cho một chục người rồi".

Tiếng nói từ trái tim: Vì sao có nhân loại giải đáp bí ẩn về nhân loại

Theo một báo cáo trên Minghui.org, em gái của một học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc nói rằng, cô ấy ngay lập tức hiểu ra rất nhiều điều sau khi đọc bài viết Vì sao có nhân loại”: “Trong dịp Tết Nguyên đán, chị cả của tôi đã chỉ cho tôi xem bài viết Vì sao có nhân loại” mà Đại sư Đại Pháp đã viết cho toàn thể nhân loại. Tôi lập tức sửng sốt: A! Thì ra nhân loại là như thế này, cõi hồng trần cuồn cuộn này chỉ là để ngày nay có cơ hội gặp được Pháp Luân Đại Pháp để có thể được cứu. Mọi chuyện đều do Thần an bài. Làm người quả thực là quá hạnh phúc!”

"Bài viết Vì sao có nhân loại đã phá giải ẩn đố của nhân loại, khiến tôi hiểu được nhân loại sống ở đâu, và tại sao chị cả lại kiên trì. Hơn 20 năm trước, chị cả nói rằng, Đại sư đã nói với các đệ tử Đại Pháp mọi chuyện, và những gì đệ tử Đại Pháp đã làm, chỉ là để cứu người, không liên quan gì đến chính trị hay chính quyền cả”.

Một ngày vào tháng 2 năm ngoái, một đệ tử Đại Pháp đã gửi bài viết này cho các đồng nghiệp ở đơn vị cũ của cô ấy, và nói với mọi người rằng: “Sau khi đọc xong, các bạn nên chuyển lại cho người thân và bạn bè của mình để họ cũng có thể hiểu được chân tướng và được bình an". Nửa tháng sau, một đồng nghiệp nói với cô: "Tôi đã đọc bài giảng của Đại sư mà bạn gửi cho tôi. Thật tuyệt vời. Chồng tôi, bố mẹ chồng và những người khác trong gia đình cũng đọc rồi, và họ đều nói rất hay".

Một đồng nghiệp cũ khác của học viên này sau khi xem bài viết đã nói với cô ấy rằng: “Lần này thì tôi biết rồi, con người chúng ta đều do Thần tạo ra chứ không phải khỉ tiến hóa thành. Đảng Cộng sản đề cao chủ nghĩa vô Thần, con người không kính Thần, không tin thiện ác hữu báo. Hãy nhìn xã hội này hỗn loạn đến mức độ như thế nào, và nó đang gây ra biết bao đau khổ cho người dân Trung Quốc chúng ta”.

Một công nhân đã nghỉ hưu 63 tuổi viết cho Minghui.org rằng: “Năm năm trước, tôi gặp một học viên Pháp Luân Công, người đã nói sự thật cho tôi, và sau đó tôi nhận ra rằng, Pháp Luân Công là để cứu người. Nhưng họ cũng muốn cứu cả người xấu, và tôi chỉ không hiểu: Thần Phật chẳng phải là cứu người tốt sao? Tại sao người xấu cũng cần được cứu? Học viên Pháp Luân Công đó nói: Người xấu (người không biết sự thật do bị lời dối trá của ĐCSTQ lừa dối) cũng sẽ thay đổi nếu họ có thể tuân theo các yêu cầu của “Chân- Thiện-Nhẫn”, và sẽ trở thành một người tốt, mà người tốt thì sẽ được cứu độ”.

“Để cứu những người xấu đó, rất nhiều học viên Pháp Luân Công đã bị giết, và tôi luôn nghĩ điều đó thật không đáng. Tôi đã xem bài viết Vì sao có nhân loại do Đại sư Lý đăng trên Tuần báo Minh Huệ, và do một học viên Pháp Luân Công đưa cho tôi. Bài viết rất hay! Lúc đó tôi mới hiểu nhân loại đã hình thành như thế nào. Lần này vợ tôi không ngăn cản được tôi nữa, tôi đưa bài báo cho anh trai tôi xem”.

"Đại sư Lý đã đăng bài viết Tại sao Sáng Thế Chủ cần phải cứu độ tất cả chúng sinh’. Các học viên Pháp Luân Công đã sao chép và đưa cho tôi xem. Tôi ngay lập tức hiểu tại sao ĐCSTQ càng bức hại thì các học viên Pháp Luân Công càng cần phải nói sự thật. Thì ra tất cả chúng ta đều là người của Sáng Thế Chủ. Sáng Thế Chủ yêu thương mỗi người chúng ta, và để cứu rỗi chúng ta, Sáng Thế Chủ đã cho đi tất cả những gì Ngài có. Các học viên Pháp Luân Công đang cống hiến tất cả những gì họ có để giúp Sáng Thế Chủ cứu người, thực sự vĩ đại!"

Một vị họ Lục nói với NTD rằng, bài viết của Đại sư Lý là “hy vọng mọi người sẽ được cứu”.

"Đại sư Lý Hồng Chí đề xuất mối quan hệ giữa kiếp trước, kiếp này và kiếp sau, đồng thời cá nhân nên luôn luôn duy trì thiện niệm, và duy trì việc thiện. Chỉ bằng cách này, thì thể sinh mệnh mới có thể thăng hoa trong vòng luân hồi. Điều này là một trí tuệ vô cùng xuất sắc, thoát khỏi những nhận thức hiện nay của người thường bị giới hạn bởi đời này”.

"Bản thân tôi cũng có cảm giác này, khi gặp khó khăn, hoặc lo lắng về được mất, ngửa mặt nhìn lên các vì sao, nhận ra con người thật tầm thường. Thế giới có quy luật vận hành riêng, không thay đổi bởi tình cảm và suy nghĩ của con người... Dưới góc độ vật lý, cơ thể sống chưa bao giờ biến mất mà chỉ là sự kết hợp lại của các phân tử, nguyên tử và các hạt cực nhỏ. Những hạt này mang thông tin như hành vi, suy nghĩ, được tổ hợp lại. Có lẽ đây chính là liên kết nhân quả đời này kiếp trước”.

"Đại sư Lý Hồng Chí đã cảnh báo thế nhân, để nhắc nhở mọi người chú ý, Đại sư nhấn mạnh trong bài viết này, mỗi câu đều là Thiên cơ. Đại sư dùng phương pháp tự tin này, để truyền lại trí huệ của mình cho mọi người, thậm chí cả những người ngu ngốc nhất, hy vọng rằng mọi người đều sẽ có cơ hội được cứu".

Người trong hệ thống ĐCSTQ vô cùng sốc sau khi đọc bài viết này.

Theo báo cáo của Zhengjian.org vào tháng 6 năm 2023, sau khi đọc bài viết, một số thành viên trong hệ thống ĐCSTQ vẫn còn lương tâm, đã hiểu lý do và ý nghĩa của sự xuất hiện của nhân loại, cũng như mục đích và ý nghĩa của cuộc đời, và cảm nhận sâu sắc lòng từ bi vĩ đại của Sáng Thế Chủ. Dưới cú sốc tinh thần mạnh mẽ, mặt nhân tính của họ dần thức tỉnh, và những thay đổi lớn đã diễn ra.

Một quan chức chính trị và pháp luật cấp tỉnh không chỉ đọc bài viết của Đại sư Lý, mà còn đọc cho cả gia đình ông ấy nghe. Sau đó ông ấy nói: “Hai bài viết của Đại sư Lý đã thay đổi hoàn toàn nhận thức của tôi. Cuối cùng tôi đã hiểu được ý nghĩa của cuộc đời”.

“Sau khi đọc hai bài viết này, cuối cùng tôi cũng hiểu tại sao Pháp Luân Công đã bị Đảng Cộng sản Trung Quốc đàn áp dã man hơn 20 năm mà vẫn kiên trì tu luyện. Trước đây tôi chưa bao giờ hiểu tại sao các học viên Pháp Luân Công dù bị bị Đảng Cộng sản bức hại nghiêm trọng như thế mà vẫn không từ bỏ (tu luyện). Tôi bỗng chợt nhận ra: Pháp Luân Đại Pháp thực sự là chính Pháp, thực sự là để cứu nhân loại. Đại sư Lý thật vĩ đại. Ngài không chỉ là Sư phụ của các bạn, mà còn là Sư phụ của chúng tôi. Tất cả chúng ta đều là người của Ngài, đều là những người mà Ngài muốn cứu. Xin hãy chuyển lời hỏi thăm của tôi tới Đại sư Lý".

Quan chức này cũng cho biết: “Bài viết của Đại sư Lý đã gây ra sự sợ hãi trong ĐCSTQ. Trong nội bộ chúng tôi đã ra lệnh không được xem bài viết, nhưng thực tế là tất cả chúng tôi đều đã đọc rồi, và mọi người đều hiểu rõ trong tâm, chỉ không nói ra thôi. Nhiều người đã bị chấn động”.

Một Phó giám đốc Sở Công an tỉnh đọc hai bài viết của Đại sư Lý trên Minghui.org, trong tâm vô cùng chấn động, ông cảm thấy việc thoái Đảng Cộng sản và các tổ chức liên đới của nó là một vấn đề cấp bách và liên quan đến tương lai cuộc đời ông. Sau khi ông thoái đảng, mặc dù bận rộn công việc, ông vẫn đích thân tìm một đệ tử Đại Pháp mà ông quen biết để giúp con trai ông thoái đoàn.

Ngoài ra còn có ông Lưu - một chuyên gia “chống tà giáo” của Phòng 610 tỉnh, người đã tham gia cuộc đàn áp Pháp Luân Công trong nhiều năm, sau khi đọc bài viết đã tỉnh ngộ. Ông vốn là một trí thức cấp cao nhận trợ cấp từ Quốc vụ viện, cách đây hơn mười năm ông được Phòng 610 thuê để tẩy não các học viên Pháp Luân Công bị giam giữ bất hợp pháp trong các trại lao động, nhà tù, lớp học luật, và những nơi khác. Ông được Phòng 610 ca ngợi là "chuyên gia và người có thẩm quyền chống tà giáo", rao giảng khắp nơi.

Nhưng khi ông Lưu đọc được hai bài viết này của Đại sư Lý, suy nghĩ của ông đã thay đổi rất nhiều, ông biết trước đây mình đã làm sai rồi, và rất hối hận. Ông Lưu nói với các đệ tử Đại Pháp mà ông ấy biết: “Nếu anh gặp Đại sư Lý, nhất định anh phải gửi lời chào hỏi của tôi đến Đại sư Lý”.

Một Trưởng đồn cảnh sát và một Phó bí thư ủy ban chính trị và pháp luật huyện cũng bị chấn động sau khi đọc bài viết này, họ đều đến gặp các học viên Pháp Luân Công để bày tỏ thái độ của mình, và nhờ các học viên nhất định phải chuyển lời thăm hỏi của họ đến Đại sư Lý.

Thi Bình - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Bài viết "Vì sao có nhân loại" được lan truyền rộng rãi ở Trung Quốc