Cựu lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước đọc bài viết của Đại sư Lý, tìm được căn cứ để làm người tốt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi đọc bài viết “Vì sao có nhân loại” của Đại sư Lý Hồng Chí - nhà sáng lập Pháp Luân Công, một cựu lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước đã luôn suy ngẫm. Ông cho rằng, bài viết có nội hàm rất sâu sắc huyền ảo, ông cần không ngừng tiêu hóa. Tuy nhiên, sau khi đọc bài viết này,  nội tâm ông cảm thấy yên định và tự tin, giống như bỗng nhiên tìm được “căn cứ để làm người tốt”.

Vị nhân sĩ từng trong thể chế của ĐCSTQ này cho rằng, sở dĩ Trung Quốc Đại lục xuất hiện nhiều sự kiện “xấu ác trái ngược Trời Đất, lương tâm” như thế này, đều là do sự thống trị của ĐCSTQ dẫn đến đạo đức của người Trung Quốc đã bị mất. Ông cho rằng, nguyên tắc Chân - Thiện - Nhẫn chính là “căn cứ của đạo đức”, người Trung Quốc ắt phải xây dựng một “Trung Quốc mới không có ĐCSTQ”.

Ông Thái Viễn Hành (bút danh) là một lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước lớn trước khi đến Mỹ, ông đã từng được đánh giá là “đảng viên cộng sản ưu tú”. Nhưng tận mắt nhìn thấy ông nội, cha run run rẩy rẩy sống trong quốc gia do ĐCSTQ kiểm soát, và hệ thống y tế mà mẫu thân bị bệnh, già không được nuôi dưỡng chữa trị, cùng với đủ các loại đen tối xã hội trong thời gian 28 năm làm công chức, khiến ông nhận thức được, nguyên nhân đều là do mất hết đạo đức trong xã hội của ĐCSTQ.

Ông nói: “Tôi luôn suy ngẫm tại sao lại xuất hiện những sự kiện xấu ác trái nghịch trời đất, lương tâm nhiều như thế này, ĐCSTQ có phải là “Vĩ đại, quang minh, chính xác” không? Nó đã phát minh ra vô số lý luận để mê hoặc quần chúng nhân dân, nào là giá trị quan trung tâm, những quan chức cao cấp kia, có ai tuân thủ? Họ “đi theo đảng”, những điều đảng nói, hôm nay nói ngày mai thay đổi, nó không có một tiêu chuẩn nào. Nói những thứ về chính trị, đều nâng lên rất cao, nhưng tôi thấy, đạo đức cơ bản của con người là không có”.

Sau khi đọc bài viết của Đại sư Lý, ông Thái Viễn Hành cho rằng: “Chân - Thiện - Nhẫn” chính là “căn cứ của đạo đức” mà mọi người cần tuân theo.

Ông nói: “Tôi cảm thấy ý nghĩa quan trọng nhất (của Chân - Thiện - Nhẫn) chính là việc giáo dục đạo đức đối với toàn bộ xã hội. Ấn tượng sâu sắc nhất (của bài viết) đối với tôi là: Bài viết khuyến thiện, nó khuyên những người làm ác ‘quay đầu là bờ’, sau khi sửa chữa lỗi lầm là có thể tuân theo nguyên tắc này làm những việc thiện. Sau đó, bài viết nói với những người thiện lương rằng “cuối cùng sẽ có thiện báo”, vì sinh mệnh chỉ làm một quá trình, chỉ có làm người tốt, bạn mới có thể có được thiện quả ở lần luân hồi tiếp theo”.

Ông Thái Viễn Hành dùng một câu để tổng kết rằng, cảm nhận sau khi xem bài viết là “làm người tốt thì đã có căn cứ rồi”.

Ông nói, người Trung Quốc sự giáo dục khi còn nhỏ thông thường là theo cha mẹ tin Trời tín Thần, nhưng sau này trong quá trình trưởng thành, đã bị ĐCSTQ nhồi nhét thuyết vô Thần, “sau khi lớn lên thì tin ĐCSTQ”.

Sau khi nhận thức được bản chất của ĐCSTQ, ông Thái Viễn Hành đã từ bỏ cuộc sống ưu việt ở Trung Quốc “vượt trên 99% người Trung Quốc”, đến nước Mỹ. Ông không chỉ thoái xuất khỏi các tổ chức của ĐCSTQ, mà còn tham gia buổi mít tinh của các học viên Pháp Luân Công kỷ niệm 25 năm cuộc thỉnh nguyện hòa bình ngày 25/4.

Trong cuộc diễu hành, ông nói với phóng viên rằng: “Tôi muốn đến tuyên bố ủng hộ, sự tình tốt đẹp như thế này, ai ai cũng có quyền tham gia. Tôi muốn kêu gọi tất cả các lực lượng phản đối ĐCSTQ đều đoàn kết lại, triệt để vạch trần ĐCSTQ. Tôi kêu gọi: Chúng ta cần xây dựng một Trung Quốc mới không có ĐCSTQ”.

Thi Bình - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Cựu lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước đọc bài viết của Đại sư Lý, tìm được căn cứ để làm người tốt