Tác giả sách bán chạy: Bài viết của Đại sư Lý giúp chúng ta tìm thấy sứ mệnh thiêng liêng của mình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Là người từng nghiên cứu về tín ngưỡng phương Đông và phương Tây, bà Goldsberry hiểu rằng, các tín đồ tôn giáo phương Tây không hiểu “nghiệp lực”. “Đây là một khái niệm rất quan trọng trong tín ngưỡng phương Đông. Thực tế Chúa Giê-su nói ‘Khi anh gieo hạt giống, thì anh sẽ có thu hoạch’, về cơ bản là nói về nghiệp báo, nhưng điều đó thường bị hiểu lầm”.

Một tác giả sách bán chạy nghiên cứu về mối quan hệ giữa tinh thần và vật chất, sau khi đọc bài viết “Vì sao có nhân loại” của Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, đã nói rằng, bà tin vào tất cả các nội dung mà Đại sư Lý đã nói, đặc biệt liên quan đến câu hỏi về ý nghĩa của con người trên trái đất, tức là chúng ta tạm thời ở đây để đạt đến một cảnh giới cao hơn.

“Bài viết của Đại sư Lý giúp mọi người hiểu về thế giới chúng ta đang sống, và ý nghĩa thiêng liêng của sinh mệnh chúng ta, đồng thời hướng dẫn cách trở thành một sinh mệnh an hòa ở hiện tại và tương lai” - Bà Clare Goldsberry viết khi phản hồi với Epoch Times tiếng Anh.

Bà Goldsberry là độc giả của tờ Epoch Times tiếng Anh. Khi còn trẻ bà là một người theo đạo Cơ đốc, sau đó chuyển sang nghiên cứu các tôn giáo phương Đông như Phật giáo và Ấn Độ giáo, cũng như các ngành khoa học như cơ học lượng tử. Bà đã xuất bản nhiều cuốn sách bán chạy về chủ đề sự sống và cái chết.

“Nghiệp lực luân báo” là “Chính nghĩa hoàn hảo”

Sau khi đọc “Vì sao có nhân loại”, bà Goldsberry nhận thấy rằng bà đã quen thuộc với nhiều nội dung.

“Tôi thấy điều này rất giống với hệ thống niềm tin của chính tôi”; “Bài viết của Đại sư Lý thực sự khiến tôi xúc động” - bà Goldsberry nói, đồng thời bà rất vui mừng vì bài viết này được đăng tải trên The Epoch Times - một hãng truyền thông chủ lưu như thế này, “Nếu có càng nhiều người hơn được tiếp xúc với tư tưởng này, về sự sống và cái chết là gì, sự vật tồn tại như thế nào, tại sao vũ trụ có thành, trụ, hoại, diệt, điều này thực sự có ý nghĩa”.

Bà Goldsberry cho biết, bà tin những gì Đại sư Lý nói rằng nhân loại đang trong thời kỳ "diệt", và cách Chúa tạo ra con người theo hình ảnh của chính Ngài, đặc biệt là khái niệm "nghiệp lực luân báo". Bà cho rằng đây là sự công bằng của vũ trụ, là “chính nghĩa hoàn hảo".

Là người từng nghiên cứu về tín ngưỡng phương Đông và phương Tây, bà Goldsberry hiểu rằng, các tín đồ tôn giáo phương Tây không hiểu “nghiệp lực”. “Đây là một khái niệm rất quan trọng trong tín ngưỡng phương Đông. Thực tế Chúa Giê-su nói ‘Khi anh gieo hạt giống, thì anh sẽ có thu hoạch’, về cơ bản là nói về nghiệp báo, nhưng điều đó thường bị hiểu lầm”.

Bà cho rằng, điều Chúa Giêsu đang nói đến là “quan hệ nhân quả”, và “mọi hành động đều sẽ sản sinh ra kết quả”.

"Như Đại sư Lý đã nói, phúc đức tạo ra ở kiếp trước nhiều hay ít, sẽ quyết định phúc báo ở kiếp này và thậm chí là kiếp sau" - bà Goldsberry lý giải rằng: "Đại sư Lý nói rằng vũ trụ rất công bằng. Tôi cho rằng chúng ta phải nhớ rằng, nghiệp lực là chính nghĩa hoàn hảo, tất cả đều là công bằng, có thể chúng ta không thích, nhưng nó là công bằng" ; “Đó là cái gọi là ‘trồng dưa được dưa, trồng đậu được đậu’”.

Bà Goldsberry cho biết, là người lớn lên trong nền văn hóa Cơ Đốc giáo, bà phải mất một thời gian dài mới hiểu được khái niệm “nghiệp lực”, nên bà hiểu rằng, sở dĩ cuộc sống của bà tươi đẹp cũng là kết quả của của bà đã tích đức từ các kiếp trước.

Mọi người nên mở lòng đón nhận bài viết của Đại sư Lý

Bà Goldsberry nói rằng, những người theo đạo Cơ đốc không nói về “nghiệp lực” và “lục đạo luân hồi”, nhưng chúng tồn tại. Ví dụ, bà cho biết, nhiều cuốn sách ghi lại những đứa trẻ nhớ lại kiếp trước của chúng, và cũng có một số mô tả về trải nghiệm cận tử của con người.

"Chúng ta tồn tại vĩnh cửu. Từ đời này sang đời khác, ý thức của chúng ta sẽ không chết. Cơ thể chúng ta có thể chết và phân hủy, nhưng ý thức của chúng ta, bản chất của bản tính chúng ta, sẽ không bao giờ chết" - bà Goldsberry nói rằng, niềm tin này rất quan trọng đối với con người, nó có thể khiến con người không sợ chết, và nó cũng có thể khiến con người làm việc thiện và tích lũy phúc đức.

Vì vậy, bà cho rằng, những người thuộc các tín ngưỡng khác nhau nên mở lòng đón nhận bài viết của Đại sư Lý.

"Mọi người đều có những ý tưởng khác nhau và hệ thống niềm tin khác nhau, nhưng tôi nghĩ, đối với những điều như thế này thì việc giữ được trạng thái cởi mở và vô cùng quan trọng, bởi vì bạn không bao giờ biết khi nào có điều gì đó sẽ chạm đến trái tim bạn, nó chạm đến trái tim bạn theo cách mà bạn không bao giờ mong đợi".

Bà Goldsberry từng tin vào nhiều phái Cơ đốc giáo, vào những thời điểm quan trọng, bà luôn tôn trọng Thần tính bên trong nội tâm, và theo đuổi sự thật của sự vật, từ đó có được sự hiểu biết thấu đáo hơn về thế giới hiện nay.

Bà nói: “Đại sư Lý đã nói về bản chất rắc rối của thế giới, và cách chúng ta có thể học cách cầu xin Chúa giúp đỡ trong những khổ nạn. Tất cả chúng ta đều có Thần tính bên trong mình, và Thần tính cho phép chúng ta tiếp cận những điều chúng ta cần biết.”

Bà Goldsberry cho biết, bà cảm thấy "may mắn" sau khi đọc bài viết của Đại sư Lý: "Tôi nghĩ một trong những thông điệp mà bài viết này truyền tải, và điều tôi thực sự thích là: mọi thứ đều đẹp đẽ, và chúng ta đều nhận được chúc phúc mỗi ngày", nhưng với tiền đề là "Chúng ta phải nhận ra rằng, chúng ta phải đón nhận tất cả, coi nó như những 'con đường'"; "Mọi thứ chúng ta trải qua sẽ giúp chúng ta trưởng thành về mặt tinh thần, và biến chúng ta thành một sinh mệnh có thể nhìn thấy ánh sáng, chứ không phải chỉ nhìn thấy bóng tối và bất hạnh”.

Bài viết của Đại sư Lý giúp chúng ta tìm thấy sứ mệnh thiêng liêng của mình

Bà Goldsberry nhận ra rằng, Đại sư Lý đã nói về tầm quan trọng của việc tích lũy phúc đức, nhưng tích lũy phúc đức không phải là ý nghĩa tối thượng của cuộc sống.

"Đại sư Lý đã nói rằng, từ căn bản mà nói, tích lũy phúc báo không phải là mục tiêu cuối cùng mà bạn mong muốn" - bà Goldsberry nói rằng, mọi người thường không biết họ muốn gì, và đôi khi họ cho rằng họ biết họ muốn gì, nhưng Chúa không phải lúc nào cũng cho bạn những gì bạn muốn, mà Ngài sẽ luôn cung cấp cho bạn những gì bạn cần.

Bài viết này (“Vì sao có nhân loại”) “giúp tất cả nhân loại hiểu được thế giới chúng ta đang sống, và mục đích thiêng liêng của chúng ta” - bà Goldsberry cho biết, bà tin rằng Chúa “luôn ban cho bạn những gì bạn cần để phát triển về mặt tinh thần, và sống một cuộc sống tốt đẹp”.

Bà nói: “Bài viết của Đại sư Lý thật tốt đẹp. Tôi rất biết ơn The Epoch Times đã đăng tải bài viết này”.

(Phóng viên NTD Tiffany Meier đã đóng góp cho bài viết này.)

Thi Bình - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Tác giả sách bán chạy: Bài viết của Đại sư Lý giúp chúng ta tìm thấy sứ mệnh thiêng liêng của mình