ĐCSTQ yêu cầu tiêu hủy toàn bộ dữ liệu về COVID-19 trên toàn quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau các biện pháp kiềm chế hà khắc trong đợt bùng phát đại dịch COVID-19, Bắc Kinh đã chọn cách thờ ơ trước đại dịch đang hoành hành. Những tiết lộ gần đây từ một nguồn tin thân cận cho biết chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu tiêu hủy dữ liệu COVID-19 trên toàn quốc trong hệ thống y tế.

Gần đây, ông Trần (bí danh) ở Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, đã tiết lộ với tờ The Epoch Times ấn bản tiếng Trung rằng bạn ông giữ chức lãnh đạo tại một bệnh viện địa phương. "Ông ấy nói thẳng với tôi: chính phủ đang chỉ đạo các sở y tế trên cả nước xóa bỏ tất cả dữ liệu liên quan đến COVID-19, bao gồm thông tin về toàn bộ quá trình phòng chống dịch bệnh và hồ sơ tiêm chủng. Họ phải xóa sạch tất cả dữ liệu không mảy may dấu vết, và hồ sơ máy tính cũng phải được xóa hoàn toàn", ông Trần cho biết.

"Ông ấy nhấn mạnh rằng chỉ thị này có hiệu lực trên toàn quốc và hoàn toàn chính xác", ông Trần nói.

Ông Trần giải thích chi tiết rằng yêu cầu của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) bao gồm "Không được bỏ sót bất kỳ dữ liệu nào, cả trên giấy tờ lẫn máy tính. Hồ sơ tiêm chủng vaccine, hồ sơ xét nghiệm axit nucleic và bất kỳ sự cố đáng xấu hổ nào xảy ra trong toàn bộ quá trình phòng chống dịch bệnh đều phải bị xóa bỏ".`

Theo ông Trần, chính quyền đang tìm cách xóa bỏ giai đoạn này khỏi lịch sử, nhằm ngăn chặn các thế hệ tương lai tìm hiểu về những sự kiện này vì nó cho thấy sự thất bại của chính phủ. Ông đã so sánh hành động này với những hành động của Mao Trạch Đông dẫn đến cái chết của nhiều người Trung Quốc, những hành động đã được cố tình gỡ bỏ khỏi hồ sơ lịch sử.

Sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát vào đầu năm 2020, ĐCSTQ đã theo đuổi chính sách "Zero COVID", thực hiện các biện pháp kiểm soát đại dịch khắc nghiệt. Tuy nhiên, những biện pháp này đã dẫn đến nhiều thảm họa thứ cấp, làm gia tăng sự bất mãn và phẫn nộ của công chúng.

Vào nửa cuối năm 2022, "Phong trào Giấy Trắng" đã nổ ra trên toàn quốc, với các cuộc biểu tình đường phố bùng phát ở nhiều địa điểm. Trước Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 20, những biểu ngữ xuất hiện trên cầu Sét Ngang ở Bắc Kinh, kêu gọi chấm dứt chính sách "Zero-COVID" và yêu cầu Chủ tịch Tập Cận Bình từ chức.

Cuối năm 2022, Đảng Cộng sản Trung Quốc bất ngờ dỡ bỏ các biện pháp phong tỏa, điều này đã phơi bày mức độ nghiêm trọng của đại dịch dưới thời gian phong tỏa. Ngay lập tức, cả bệnh nhân nhiễm bệnh và thi thể đều tràn lan khắp các bệnh viện trên cả nước.

Đại dịch vẫn hoành hành

Theo ông Trần, đại dịch COVID-19 và nhiều trường hợp viêm phổi và "phổi trắng" vẫn gia tăng trên toàn quốc. "Hiện tại, các bệnh viện chật kín người già và trẻ em, hoạt động kinh doanh của bệnh viện vẫn phát triển mạnh mẽ. Tình hình đặc biệt căng thẳng tại các bệnh viện có cơ sở vật chất tốt, nơi thường dân thường không thể vào”.

Mới tháng 2 vừa qua, tại một cửa hàng tiện lợi ở địa phương, ông đã chứng kiến một người đàn ông khoảng 30 tuổi ngã gục khi đang mua đồ ăn nhẹ cùng vợ con. Ông kể lại rằng các nhân viên y tế không thể cứu được người đàn ông này mà phải đưa thi thể ra khỏi hiện trường.

Theo ông Trần, hầu hết công chúng đều cho rằng những kết cục này có liên quan đến việc tiêm vaccine.

Ông kể, "Sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19, nhiều người trong chúng tôi cảm thấy cơ thể không khỏe trong khoảng một tuần, kèm theo những khó chịu đáng kể. Thậm chí, một số người đi khám bệnh còn phát hiện có nốt ở phổi. Điều này khá phổ biến với những người vốn khỏe mạnh trước khi tiêm. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều ngại chia sẻ những vấn đề này vì thiếu bằng chứng cụ thể để khẳng định chúng liên quan đến vaccine".

Ông nhận thấy một số bác sĩ có thái độ mập mờ về vấn đề tiêm chủng, trong khi một số khác lại khẳng định không có thuốc chữa khỏi COVID-19.

Ông nói thêm rằng ông đã nghe được nhiều cuộc trò chuyện giữa những người xung quanh, họ suy đoán rằng những người đã được tiêm vaccine sẽ tử vong trên quy mô lớn sau 10 năm nữa.

"Đại dịch COVID-19 và vaccine ngừa COVID-19 đã khiến nhiều người cao tuổi tử vong. Nếu có một đợt tử vong lớn khác trong 10 năm tới, chính phủ sẽ quy kết cho những nguyên nhân khác [đã gây ra cái chết], thay vì vaccine ngừa COVID-19”.

Ông Trần cho biết, một người bạn của ông làm trong ngành y tế đã bày tỏ nghi ngờ về tính hợp pháp của việc Trung Quốc sản xuất vaccine ngừa COVID-19 nhanh chóng.

Người bạn của ông cho rằng: "Một loại vaccine thành công và an toàn không thể được phát triển nhanh chóng như vậy. Cá nhân tôi tin rằng những loại vaccine mà chúng ta tiêm là giả và có tác dụng phụ”.

COVID-19 là chủ đề cấm kỵ

Ông Vương Đống (bí danh) đến từ Lục An, tỉnh An Huy, nói với The Epoch Times rằng có rất nhiều người bị nhiễm virus, bao gồm cả người lớn và trẻ em.

Gần đây, tin tức về các ca tử vong xuất hiện thường xuyên. Ông Vương cho biết: "Thời gian gần đây, có nhiều người qua đời, chủ yếu là những người có bệnh nền, đặc biệt là người cao tuổi. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp [tử vong] ở người trẻ tuổi”.

Ông Lưu đến từ Hợp Phì, tỉnh An Huy, đã xác nhận với The Epoch Times rằng có hàng dài người xếp hàng để được điều trị y tế do nhiễm virus, và thời gian chờ khám bệnh lên đến một đến hai tiếng trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua. Ông lưu ý rằng trẻ em và người cao tuổi có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn.

Ông Lưu chia sẻ: "Các bác sĩ không tiết lộ cụ thể loại virus gây bệnh và thuật ngữ COVID-19 cũng hiếm được nhắc đến. Dường như virus COVID-19 đã trở thành vấn đề dai dẳng. Sau hơn 3 năm đại dịch, người dân không còn ngây thơ nữa; chúng tôi hiểu rõ những gì đang xảy ra”.

Theo The Epoch Times

Huyền Anh biên dịch

Trung Quốc


BÀI CHỌN LỌC

ĐCSTQ yêu cầu tiêu hủy toàn bộ dữ liệu về COVID-19 trên toàn quốc