Trung Quốc: Covid-19 tiếp tục hoành hành, chính quyền siết chặt giám sát các bác sĩ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, một bác sĩ tại Trung Quốc đã tiết lộ rằng đại dịch Covid-19 chưa bao giờ thực sự kết thúc ở quốc gia này và chính quyền Bắc Kinh đã thực hiện các biện pháp kiểm soát chặt chẽ đối với giới y khoa, đồng thời tiêu hủy mọi dữ liệu liên quan đến đại dịch.

Ngày 4/4, bác sĩ Lưu (giấu tên vì lý do an toàn), một bác sĩ trưởng tại Trung Quốc, đã chia sẻ với The Epoch Times ấn bản tiếng Trung rằng đại dịch COVID-19 "không hề giảm sút" mà thậm chí còn "nguy hiểm hơn trước đây".

Ông cho rằng chính phủ Bắc Kinh đã tiêu hủy toàn bộ dữ liệu liên quan đến đại dịch, cấm xét nghiệm và phủ nhận sự tồn tại của đại dịch COVID-19. Họ thậm chí còn đe dọa sẽ đưa những người không tuân theo quy định vào bệnh viện tâm thần.

Một thi thể được chuyển từ ​​xe tang vào thùng chứa đông lạnh ở nhà hỏa táng và nhà tang lễ Đông Giao, một trong số những nơi xử lý thi thể của các bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Bắc Kinh, Trung Quốc, vào ngày 18/12/2022. (Ảnh: Getty Images)
Một thi thể được chuyển từ ​​xe tang vào thùng chứa đông lạnh ở nhà hỏa táng và nhà tang lễ Đông Giao, một trong số những nơi xử lý thi thể của các bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Bắc Kinh, Trung Quốc, vào ngày 18/12/2022. (Ảnh: Getty Images)

Đại dịch vẫn tiếp diễn

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát tại Vũ Hán vào cuối năm 2019, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) cầm quyền đã che giấu thông tin về quy mô thực sự của đại dịch. Hiện tại, không có bất kỳ báo cáo nào về đại dịch được công bố tại Trung Quốc. Tuy nhiên, những thông tin rò rỉ từ người dân cho thấy đại dịch còn lâu mới kết thúc và vẫn là một mối đe dọa nghiêm trọng.

Bác sĩ Lưu chia sẻ: "Tại bệnh viện của tôi, số lượng nhập viện tăng vọt chưa từng thấy. Nhiều bệnh nhân nhập viện vào lúc không còn giường trống và ban đầu được điều trị bằng thuốc. Việc nhập viện chỉ diễn ra khi có giường trống. Mức độ gia tăng này là chưa từng có. Một số bác sĩ thậm chí còn bị đau lưng do kiệt sức. Thật sự choáng ngợp khi nghĩ đến điều này".

Bác sĩ Lưu giải thích: "Tất cả đều là bệnh nhân mắc COVID-19. Đa số các trường hợp đều biểu hiện đồng thời cả COVID-19 và các di chứng kéo dài của nó. Cả người lớn và trẻ em đều gặp phải các triệu chứng như tức ngực, các vấn đề về đường tiêu hóa, tiểu đường, bệnh zona, cũng như các triệu chứng cho thấy nhiễm trùng gần đây như ho, đau ngực và đau họng".

"Nhiều bệnh nhân tại phòng chờ than phiền về cảm giác khó chịu ở dạ dày, nhưng khi được thăm khám, thực tế họ đang gặp phải tình trạng đau ngực. Điều này gợi ý đến suy tim phải, viêm cơ tim thất phải do virus, biểu hiện triệu chứng tương tự như đau dạ dày. Đây là một trong những biến chứng của COVID-19".

Bác sĩ Lưu mô tả các triệu chứng của bệnh nhân đến khám: "Có những trường hợp bị lú lẫn và ngất xỉu, nằm trên giường không thể tự đứng dậy, ngã và gãy tay khi cố gắng di chuyển". Ông cho biết thêm: "Nhiều bệnh nhân còn gặp phải tình trạng đau đầu gối, không thể đứng thẳng, và liên tục rên rỉ ở hành lang".

"Ngoài ra, còn ghi nhận các trường hợp tiêu chảy, đau bụng và nôn mửa. Nhiều bệnh nhân nôn mửa và tiêu chảy dữ dội, khiến cho các phòng bệnh tràn ngập chất thải. Đáng tiếc thay, một số trường hợp đã tử vong trong đêm".

"Thông thường, khi có trường hợp tử vong vào ban đêm, việc di chuyển thi hài sẽ được thực hiện một cách lặng lẽ. Việc di chuyển một thi thể cần đến 4 nhân viên, mỗi người nhận được 100 Nhân dân tệ (tương đương 13,82 USD). Tất cả đều được thực hiện vào lúc nửa đêm vì việc làm này vào ban ngày là quá nguy hiểm, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch", bác sĩ Lưu chia sẻ.

Ông đề cập: "Các triệu chứng hiện tại tương tự như giai đoạn đầu bùng phát đại dịch, nhưng nay lại kết hợp với các bệnh lý tiềm ẩn. Tất cả đều quá đỗi quen thuộc".

Về tuyên bố của chính quyền rằng loại virus này đang trở nên ít độc hại hơn, bác sĩ Lưu cho rằng: "Thông tin đó là sai lệch" và "Đại dịch Covid-19 chỉ có thể ngày càng mạnh mẽ và tinh vi hơn". "Theo cảm nhận cá nhân của tôi, đại dịch đang trở nên dữ dội hơn trước".

Bệnh viện của bác sĩ Lưu chủ yếu điều trị các ca bệnh nhi và phụ khoa. Ông chia sẻ: "Thật đáng buồn, số ca tử vong ở trẻ em thậm chí còn cao hơn".

Bác sĩ Lưu cho biết: "Số lượng bệnh nhân nhập viện tiếp tục gia tăng. Ví dụ, tại bệnh viện của chúng tôi, họ không cung cấp cho tôi con số chính xác về bệnh nhân. Giả sử bệnh viện có khoảng 50 giường bệnh, nhưng thực tế thì con số đó còn cao hơn nhiều. Số lượng bệnh nhân có thể đã lên tới ba đến bốn lần con số đó".

"Có những trường hợp bệnh nhân hoàn toàn khỏe mạnh vào ngày hôm qua, nhưng sau một đêm, phòng bệnh đầy rẫy chất thải và họ đã qua đời vào sáng hôm sau".

Ông cho biết thêm: "Nhiều bệnh nhân phản ánh rằng nhu cầu về y bác sĩ, lò hỏa táng và vật phẩm hỏa táng như quần áo tang và tiền vàng mã đang tăng cao. Thậm chí, nhiều nhà hàng đã chuyển sang bán vàng mã, cho thấy tình trạng bận rộn và căng thẳng hiện nay".

Phóng viên nước ngoài đến nhà tang lễ Bắc Kinh tìm sự thật
Một người phụ nữ cầm di ảnh của người thân tại một lò hỏa táng ở Bắc Kinh vào ngày 20/12/2022. Các nhân viên tại các lò hỏa táng ở Bắc Kinh cho biết vào ngày 16/12 rằng, họ bị choáng ngợp khi Trung Quốc đối mặt với các ca nhiễm Covid gia tăng. (NOEL CELIS/AFP via Getty Images)

Đe dọa đưa vào viện tâm thần

"Nhà chức trách cấm tiết lộ tình hình thực tế của dịch bệnh tại Trung Quốc", Bác sĩ Lưu khẳng định. "Việc kiểm duyệt thông tin hiện nay vô cùng nghiêm ngặt. Trước đây, tôi có thể chia sẻ video, nhưng hiện nay điều đó là không thể".

Bác sĩ Lưu cho biết không ai được phép thực hiện xét nghiệm PCR và tất cả các thiết bị xét nghiệm COVID-19 đã bị gỡ bỏ. "Chẩn đoán hiện nay chỉ dựa trên các triệu chứng lâm sàng của bệnh nhân", ông nói.

Bác sĩ Lưu cho biết ông không nắm rõ tình hình tại các bệnh viện khác, nhưng tại bệnh viện của ông, Phó Tổng Giám đốc và Giám đốc Sở Y tế địa phương đã chủ trì nhiều cuộc họp và đưa ra các yêu cầu cụ thể:

Thứ nhất, không được đề cập đến dịch bệnh.

Thứ hai, xóa tất cả dữ liệu liên quan đến dịch bệnh.

Thứ ba, nếu bệnh nhân hỏi liệu bệnh của họ có phải là một phần của dịch bệnh hay không, câu trả lời sẽ là: “Có phải vậy không? Có chuyện như vậy sao? Hiện tại chưa có kết luận chính xác. Do chúng tôi chưa thực hiện xét nghiệm nên không thể khẳng định tình trạng của bệnh nhân có liên quan đến dịch bệnh hay không".

"Giám đốc Sở Y tế cũng đã đưa ra lời cảnh cáo: 'Tuyệt đối không được thừa nhận bất kỳ thông tin gì liên quan đến dịch bệnh'. Bất kỳ ai thừa nhận sự tồn tại của dịch bệnh sẽ phải chịu trách nhiệm nghiêm minh. Hành động này có thể ảnh hưởng đến quyền lợi hưu trí, thậm chí dẫn đến việc bị đưa vào bệnh viện tâm thần; đây là thực tế đang diễn ra", bác sĩ Lưu chia sẻ.

Bác sĩ Lưu cho biết ông nhận được thông báo về một chiến dịch trên toàn quốc nhằm tiêu hủy tất cả các tài liệu giấy, tệp tin máy tính và hồ sơ tiêm chủng liên quan đến dịch bệnh.

Trước đó, nhiều người dân Trung Quốc đã chia sẻ với Epoch Times rằng chính quyền đã xóa tất cả dữ liệu liên quan đến COVID-19 trong hệ thống y tế.

Trung Quốc: Thực tập sinh y khoa biểu tình do lương thấp và điều kiện làm việc tồi tệ
Một bác sĩ Trung Quốc hướng dẫn các y tá mặc đồ bảo hộ trước khi thực hiện xét nghiệm tăm bông axit nucleic để phát hiện COVID-19 cho người dân tại một địa điểm xét nghiệm của chính phủ ở Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 22/06/2020. (Ảnh: Kevin Frayer/Getty Images)

Các bác sĩ bị giám sát nghiêm ngặt

Bác sĩ Lưu, một bác sĩ cố vấn và giám đốc phụ trách hai khoa, cho biết tình hình dịch bệnh hiện nay vô cùng nghiêm trọng và chính quyền đang thực hiện việc giám sát chặt chẽ tất cả các bác sĩ có tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện.

"Việc di chuyển giữa các khoa bị hạn chế nghiêm ngặt; các bác sĩ cố vấn không được phép tự do ra vào các phòng bệnh. Các bác sĩ tuyến đầu được giao nhiệm vụ quản lý các khoa điều trị".

“Chúng tôi không thể di chuyển đến các bệnh viện khác. Giống như hai đầu của một sợi dây, một đầu là bệnh viện, đầu kia là nhà. Khi về nhà, cán bộ chính quyền đã có mặt ngay trước cửa. Họ chỉ ngồi trong xe để giám sát, và chúng tôi không thể rời đi; tất cả nhân viên y tế đều đang bị giám sát".

“Luôn có người giám sát chúng tôi, ngay cả khi chúng tôi đi mua sắm tại siêu thị. Sẽ có hai cảnh sát, một nhân viên chính quyền, tổng cộng ba người giám sát chúng tôi".

Ông đề cập: “Trước đây chúng tôi có thể lái xe, nhưng bây giờ thậm chí điều đó cũng không được phép. Cả xe đạp và xe đạp điện đều không được sử dụng. Chúng tôi buộc phải đi bộ để họ có thể giám sát dễ dàng hơn. Các hạn chế đối với chúng tôi vô cùng nghiêm ngặt, và tôi không biết tại sao tình hình lại trở nên nghiêm trọng như vậy".

“Và mỗi ngày sau khi chúng tôi rời văn phòng, họ sẽ đến bệnh viện để kiểm tra. Họ xem xét kỹ lưỡng mọi tài liệu, đảm bảo không có bất kỳ dấu hiệu nào liên quan đến dịch bệnh. Việc giám sát diễn ra rất chặt chẽ, như thể họ đã mất kiểm soát".

Bác sĩ Lưu trước đây từng chủ trì một số cuộc họp, nhưng hiện tại ông không được phép tham dự. Trong giờ làm việc, ông chỉ được phép ở trong phòng khám và phòng làm việc của mình.

Ông nói: “Tôi không được phép di chuyển đến bất kỳ địa điểm nào khác. Mức độ kiểm soát vô cùng nghiêm ngặt. Cảnh sát an ninh quốc gia, cán bộ chính quyền và nhân viên tuần tra, một số mặc đồng phục, một số không, đi lại trên các hành lang, tiến hành giám sát di động. Rất nghiêm ngặt".

Câu hỏi: Có phải tất cả các bệnh viện ở Trung Quốc đều có mức độ kiểm soát nghiêm ngặt như vậy không?

Bác sĩ Lưu trả lời: “Mọi bệnh viện đều phải tuân thủ mức độ kiểm soát nghiêm ngặt như vậy; không thể chỉ áp dụng cho một bệnh viện nào đó. Giống như mọi người từ cấp trên trở xuống đều mất kiểm soát".

Ông nói: “Khi cấp trên đến họp, thay vì có một cuộc trao đổi cởi mở với chúng tôi thì họ bắt đầu quở trách ngay lập tức. Điều đó thật bất thường, giống như họ đã mất kiểm soát. Thậm chí tôi cũng không biết chuyện gì đang xảy ra".

Theo The Epoch Times

Huyền Anh biên dịch

Trung Quốc


BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Covid-19 tiếp tục hoành hành, chính quyền siết chặt giám sát các bác sĩ