'Bệnh nhân 18' ở Việt Nam xuất viện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đây là bệnh nhân đầu tiên được xuất viện, trong số 69 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị.

Sáng 20/3, nam bệnh nhân Covid-19, 27 tuổi, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình, được xuất viện, theo báo Vnexpress.

Trước đó, hôm 19/3, Bộ Y tế cho biết "bệnh nhân 18" hoàn toàn khỏe mạnh, hai lần xét nghiệm đều âm tính với virus corona Vũ Hán, không còn sốt, ho, đủ điều kiện xuất viện.

Bệnh nhân thứ 18 quê Thái Bình, 27 tuổi, từng đến thành phố Daegu, Hàn Quốc, cùng với em gái. Ngày 29/2 bệnh nhân ho khan và rát họng, không sốt, không đi khám hay uống thuốc. Sáng 4/3 bệnh nhân cùng em gái đến sân bay quốc tế Busan về Việt Nam và được cách ly tập trung ngay tại trường Quân sự, Quân đoàn 1. Ngày 7/3 bệnh nhân được chuyển lên khu cách ly khoa truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, ngày 8/3 kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Một số bệnh nhân xét nghiệm âm tính lần 1

Kết quả xét nghiệm của 2 bệnh nhân nước ngoài đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng là 1 lần âm tính. Một bệnh nhân khác cũng có kết quả âm tính 1 lần là nữ bệnh nhân người Anh đang điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Ngoài ra, bệnh nhân 32 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh cũng cho kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần, theo báo Sức khỏe và Đời sống.

Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) hiện đang điều trị 27 trường hợp mắc COVID-19. Trong số này, một số bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần, đó là bệnh nhân 17, bệnh nhân số 25 người Mexico, bệnh nhân số 27 người Anh và bệnh nhân số 24 người Ireland.

Như vậy, có 8 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị đã có kết quả âm tính lần 1. Theo quy trình, các bệnh nhân được coi là khỏi bệnh sau khi xét nghiệm âm tính 2 lần.

Hai trường hợp bệnh nhân nặng

Đó là nữ bệnh nhân người Việt 64 tuổi (bệnh nhân 19) kèm bệnh lý nền là rối loạn tiền đình và nam bệnh nhân người Anh (bệnh nhân 26) 69 tuổi kèm bệnh lý nền là tăng huyết áp, đái tháo đường tuýp2.

Cả hai bệnh nhân này đã được đặt thở máy (từ ngày15/3), lọc máu. Hai bệnh nhân vẫn đang được theo dõi sát. Riêng nữ bệnh nhân, do tình trạng suy hô hấp tiến triển nhanh nên các bác sĩ đã thống nhất chỉ định can thiệp ECMO.

Tính đến ngày 19/3, Việt Nam đã có 85 bệnh nhân Covid-19, trong đó 69 bệnh nhân đang điều trị.

Nguyễn Sơn

Việt Nam

'Bệnh nhân 18' ở Việt Nam xuất viện