3 cặp bạn thân kết hôn cùng năm 1993, sau 30 năm tổ chức lễ kỷ niệm cùng 1 ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngay khi xuất hiện trên mạng xã hội, những bức ảnh kỷ niệm 30 năm ngày cưới của 3 cô bạn thân tại Bắc Giang đã khiến cộng đồng mạng không khỏi xuýt xoa vì tình bạn đáng quý.

Mới đây, 3 cặp đôi ở Bắc Giang đã có 1 quyết định khiến những người xung quanh trầm trồ khi tổ chức một buổi lễ đặc biệt cùng ngày, vừa để kỷ niệm ngày cưới vừa để gắn kết tình cảm bạn bè.

Được biết, đó là cặp đôi của ông Nguyễn Văn Vĩnh (50 tuổi) và bà Đào Thị Bích (46 tuổi) và 2 cặp đôi khác là ông Đào Hữu Cường bà Khổng Thị Tranh và ông Đào Văn Phúc và Lý Thị Hưng.

Họ đều là những người bạn thân thiết nhiều năm ở Song Khê (TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) từng kết hôn cùng một khoảng thời gian. 30 năm sau, họ quyết định tổ chức buổi lễ kỷ niệm ngày cưới cùng với nhau.

Chia sẻ về ý tưởng của buổi lễ này, ông Vĩnh cho biết, vợ của ông - bà Bích - vốn là bạn bè thân thiết cùng với bà Tranh và bà Hưng. Ông Vĩnh và hai người bạn còn lại cùng sinh sống tại địa phương và cũng thân quen nhau từ nhỏ.

Ba người bạn thân kết hôn cùng một năm (Ảnh: NVCC)

Thời trẻ, họ gắn bó thân thiết, chia sẻ với nhau nhiều điều vui buồn trong cuộc sống. Cuối năm 1993, ba cặp đôi quyết định tổ chức hôn lễ.

Sau khi kết hôn, mỗi cặp đôi có cuộc sống riêng, sinh con cái, lo mưu sinh, lập nghiệp. Dẫu vậy, họ vẫn duy trì tình bạn đẹp suốt 30 năm.

Cách đây ít lâu, vợ chồng ông Phúc cùng các con chuyển vào miền Nam sinh sống. Không thể gặp mặt trực tiếp, những người bạn thường xuyên nhắn tin, trò chuyện, kết nối qua mạng xã hội.

Vào dịp sinh nhật năm ngoái, ông Vĩnh tổ chức một bữa tiệc nhỏ mời anh em, bạn bè đến dự. Biết năm 2023 là năm tròn kỷ niệm ngày cưới, ông Vĩnh đưa ra ý tưởng tổ chức một bữa tiệc kỷ niệm đặc biệt.

Ông Vĩnh không ngờ ý tưởng này được những người bạn của mình nhiệt tình hưởng ứng. Họ dự định tổ chức vào đúng một trong ba ngày cưới nhưng do điều kiện vợ chồng và con cháu ông Phúc ở xa, phải trở lại miền Nam vào ngày Chủ nhật (ngày 17/12, tức ngày 8/11 âm lịch) nên họ quyết định tổ chức tiệc kỷ niệm vào thứ Bảy ngày 16/12.

Ba cặp đôi tổ chức 50 bàn tiệc để mời họ hàng, người thân, bạn bè. Bữa tiệc kỷ niệm có các nghi lễ như một tiệc cưới với đủ các phần chụp ảnh cưới, chào mừng, rót rượu, cắt bánh…

Ngay khi những hình ảnh trong đám cưới đặc biệt này được chia sẻ, tình bạn "diệu kỳ" này đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Ai nấy đều khâm phục trước tình bạn đẹp và sự dễ thương của câu chuyện.

Hàng ngàn bình luận "ngưỡng mộ cô chú quá", "bạn thân phải như thế này" hay hẹn ước cùng tổ chức lễ kỷ niệm như vậy xuất hiện dưới các bài đăng.

"Mình cũng có 2 người bạn thân, trước mấy đứa hứa hẹn tổ chức đám cưới cùng nhau, nhưng tiếc là mỗi đứa lại một năm khác nhau. Tình bạn của các cô thật tuyệt", bạn Minh Anh chia sẻ.

Nhiều bạn đọc khác lại hóm hỉnh hẹn nhau nhớ lấy chồng cùng năm ngay khi có người yêu, để được tổ chức chung lễ kỷ niệm 30 năm ngày cưới.

Việt Nam Xã hội

3 cặp bạn thân kết hôn cùng năm 1993, sau 30 năm tổ chức lễ kỷ niệm cùng 1 ngày