3 địa điểm Việt Nam vào danh sách tránh nóng lý tưởng: 2 nơi không có biển

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trước những đợt nắng nóng ở cả Việt Nam và trên toàn cầu, kênh Channel News Asia mới đây đã đề xuất 10 điểm tránh nóng lý tưởng ở Châu Á, trong đó Việt Nam góp mặt tới 3 điểm.

Theo đó, những điểm đến mà Channel News Asia gợi ý đều có nền nhiệt dưới 30 độ C ngay cả trong những tháng nóng nhất. Các địa điểm này nằm ở Việt Nam, Malaysia, Thái Lan và Đài Loan.

Ba điểm tránh nóng lý tưởng của Việt Nam được bình chọn là Sa Pa, Bà Nà Hills, và Đà Lạt.

  1. Sa Pa
Cầu kính Rồng Mây được ví như kỳ quan tiên cảnh ở Sa Pa. (Ảnh: Instagram Tendo1981)

Điểm đầu tiên mà kênh Channel News Asia gợi ý là Sa Pa thuộc tỉnh Lào Cai. Theo mô tả của kênh tin tức có trụ sở tại Singapore này, Sa Pa có nhiệt độ mát mẻ quanh năm, là nơi nghỉ ngơi lý tưởng. Ngay cả trong những tháng nóng nhất là tháng 7, nhiệt độ tại đây cũng chỉ dao động từ 17 - 24 độ C.

Nhưng khí hậu không phải là điểm duy nhất khiến Sa Pa trở nên hấp dẫn, mà những ngôi làng, homestay, thửa ruộng bậc thang, thác nước, cùng những câu chuyện văn hóa cũng giúp thu hút khách du lịch.

Đến Sa Pa, du khách có thể thử sức chinh phục đỉnh Fansipan cao nhất tại Đông Nam Á bằng một chuyến leo núi, hoặc có thể chọn đi cáp treo để ngắm nhìn toàn cảnh.

  1. Bà Nà Hills
Cầu Vàng - công trình nằm trong quần thể du lịch Sun World Bà Nà Hills Đà Nẵng. (Ảnh: Instagram Carryonpacking)

Bà Nà Hills nằm ở độ cao 1.489 mét trên Núi Chúa tại Đà Nẵng. Kênh Channel News Asia miêu tả rằng địa danh này của Việt Nam mang đến trải nghiệm vui chơi, giải trí kết hợp nghỉ dưỡng lý tưởng.

Bà Nà Hills nổi tiếng bởi Cây Cầu Vàng. Sự độc đáo của công trình kiến trúc này đã gây sốt mạng xã hội ngay khi ra mắt vào năm 2018.

Bà Nà Hills còn gây ấn tượng bởi nhiều địa điểm vui chơi như tàu lượn siêu tốc, công viên giải trí, cùng nhiều nhà hàng, quán bar, hay quán cà phê.

  1. Đà Lạt
Khu phức hợp nghỉ dưỡng, giải trí Dalat Wonder Resort. (Ảnh: Instagram Dalatwonderresort)

Kênh Channel News Asia miêu tả Đà Lạt là “Paris của Việt Nam”.

Địa danh thuộc tỉnh Lâm Đồng này mang nhiều sự quyến rũ của châu Âu, với các nhà ga, nhà thờ, cùng những biệt thự đẹp như tranh vẽ. Ở đây có những khu biệt thự kiểu Pháp này được xây dựng từ thời Pháp thuộc.

Đà Lạt cũng là địa điểm du lịch lý tưởng cho những du khách thích cảm giác mạnh vì có những trò chơi như đu dây vượt thác, Zipline, chèo SUP, cắm trại hồ Tuyền Lâm.

Bên cạnh 3 địa danh trên của Việt Nam, danh sách các điểm tránh nóng lý tưởng ở châu Á của kênh Channel News Asia còn có Cameron Highlands, Genting Highlands và Kundasang của Malaysia, Khao Yai, Khao Kho, Chiang Rai của Thái Lan, và Alishan của Đài Loan.

Việt Nam Xã hội

3 địa điểm Việt Nam vào danh sách tránh nóng lý tưởng: 2 nơi không có biển