4 du khách Hàn Quốc bị lũ cuốn ở làng Cù Lần: Tạm dừng hoạt động khu du lịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu khu du lịch Làng Cù Lần tạm dừng hoạt động sau vụ lũ quét làm 4 du khách Hàn Quốc tử vong.

Trước đó, khoảng 13h30 ngày 24/10, 4 du khách người Hàn Quốc đi xe Jeep do nhân viên lái xe khu du lịch làng Cù Lần chở tham quan trải nghiệm dọc suối thì bất ngờ bị lũ quét.

Trong 5 người trên xe có 2 người thoát ra ngoài và bị thương, gồm 1 lái xe và 1 du khách, 3 du khách còn lại tiếp tục bị lũ cuốn trôi. Đến 16h30 cùng ngày, nhiều tổ tìm kiếm trong phạm vi khoảng 2km đã thấy được thi thể 3 du khách mất tích. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu cũng được xác định đã tử vong.

Đến sáng 25/10, thi thể 4 nạn nhân đã được tỉnh Lâm Đồng bố trí xe cấp cứu đưa về TP. HCM.

Nguyên nhân ban đầu, trong quá trình chở khách tham quan dọc khu vực suối cạn theo tuyến du lịch tại khu du lịch làng Cù Lần thì bất ngờ lũ từ thượng nguồn đổ về cuốn trôi chiếc xe.

Sau khi làm việc cụ thể với Lãnh sự quán Hàn Quốc, Bộ Ngoại giao, thân nhân các nạn nhân, tỉnh Lâm Đồng sẽ tiếp tục có những biện pháp hỗ trợ tối đa, tốt nhất có thể.

Làng Cù Lần là một điểm du lịch nổi tiếng tọa lạc dưới chân núi Lang Biang, cách Đà Lạt hơn 20 km. Bao bọc làng là khoảng 200 ha đồi rừng thông. Khu du lịch mở cửa từ năm 2011 với vé vào cửa 60.000 đồng. Với các không gian lửa trại, cắm trại giữa rừng hoang, tour xe jeep khám phá rừng nguyên sinh, cưỡi ngựa, bắn cung; tham quan, trải nghiệm văn hóa bản địa, nơi đây đón khá nhiều du khách tham quan. Sau khi xảy ra sự việc trên, điểm du lịch này tạm thời dừng hoạt động.

Con suối nơi xe gặp nạn nằm ở thung lũng, phía trên là đồi cây, nước sâu 30-40 cm. Sau khi mua vé 150.000 đồng, khách được ôtô chở quãng đường hơn 8 km băng qua nhiều địa hình kể cả dưới dòng suối. Các ôtô xuất phát nối tiếp nhau sau chừng vài phút, mỗi xe chở 4 khách.

Nhân viên đơn vị này cho biết thêm hoạt động du lịch trên suối là một tour của khu du lịch được du khách ưa thích. Dịch vụ này chỉ hoạt động khi suối cạn. Vụ lũ quét lần này chưa từng xảy ra trong hơn 10 năm kể từ khi khu du lịch đi vào hoạt động.

Việt Nam Xã hội

4 du khách Hàn Quốc bị lũ cuốn ở làng Cù Lần: Tạm dừng hoạt động khu du lịch