Bạc Liêu: Rơi cánh quạt điện gió, thiệt hại 200 tỷ đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sự cố rơi tuabin vỏ động cơ và cánh quạt tại Nhà máy điện gió Hòa Bình 5 xảy ra vào ngày 1/3 được cho là thuộc về lỗi kỹ thuật.

Chủ đầu tư Dự án Nhà máy Điện gió Hòa Bình 5 (giai đoạn 1) là Công ty Cổ phần Năng lượng Hacom Bạc Liêu cho biết, vào khoảng 17 giờ ngày 1/3, tại trụ tuabin gió WT08, nằm tại ấp Vĩnh Mới, xã Vĩnh Thịnh (huyện Hòa Bình) đã xảy ra sự cố rơi Nacelle và cánh quạt của trụ.

Cụ thể, vào khoảng 17h cùng ngày, một cánh quạt trụ điện gió tại Nhà máy Điện gió Hòa Bình 5 bất ngờ gãy và rơi xuống đất. Rất may sự cố không gây thiệt hại về người.

Sau khi xảy ra sự cố, đơn vị chủ đầu tư Nhà máy Điện gió này đã tạm dừng vận hành các trụ điện gió để đảm bảo an toàn và nhanh chóng có mặt tại hiện trường để khắc phục sự cố.

Đến ngày 3/3, nhà máy đã chạy thử nghiệm lại 3 trụ. Ngày 4/3, nhà máy hoạt động lại bình thường.

Nhà máy điện gió Hòa Bình 5 (giai đoạn 1) có công suất 80MW, tổng số vốn đầu tư hơn 3.700 tỉ đồng, được khánh thành, đưa vào hoạt động từ cuối tháng 4/2022. Dự án được xây dựng trên diện tích hơn 27ha với 26 trụ tuabin, mỗi trụ cao trên 140m, vốn đầu tư hơn 3.200 tỷ đồng, sản lượng khai thác bình quân là 280 triệu kWh/năm.

Đây là nhà máy điện gió có quy mô lớn nhất trên đất liền ven biển khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trong lĩnh vực sử dụng nguồn năng lượng sạch để sản xuất điện năng. Lễ khánh thành nhà máy này được tổ chức từ ngày 29/4/2022.

Việt Nam Xã hội

Bạc Liêu: Rơi cánh quạt điện gió, thiệt hại 200 tỷ đồng