Bánh đồng xu phô mai hết thời, nhiều chủ tìm trend mới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từng khiến giới trẻ xếp hàng cả tiếng, bánh đồng xu phô mai giờ đây ế ẩm, vắng bóng người mua.

Cách đây khoảng 2 tháng, cơn sốt bánh đồng xu phô mai khiến giới trẻ háo hức. Nhiều cửa hàng "mọc" lên nườm nượp, chỗ nào cũng đông nghịt khách. Dù vậy, ở một số địa điểm vẫn bị quá tải, khách mua bánh vẫn phải xếp hàng dài, chờ đợi hàng tiếng đồng hồ mới được thưởng thức món bánh "hot trend" này.

Dù còn nhiều tranh cãi xoay quanh món bánh này về giá cả, chất lượng bánh. Thế nhưng không thể phủ nhận, vào thời điểm đó, nhiều hộ kinh doanh đã kiếm được bộn tiền khi nhanh chóng nắm bắt được thị hiếu của giới trẻ.

Thế nhưng, hiện tại, bánh đồng xu phô mai đã... hết thời. Giới trẻ không còn hào hứng với món ăn vặt này nữa, từ cách đây hơn nửa tháng về trước, nhiều cửa hàng bánh đồng xu phô mai đã phải đóng cửa.

Và để thu hồi vốn, các cửa hàng hay người bán nhỏ lẻ đang rục rịch thanh lý các máy làm bánh đồng xu trên các hội nhóm chuyên mua bán đồ thanh lý trên mạng xã hội.

Một chủ cửa hàng tại Hà Nội chia sẻ, thời mới mở, có ngày chị bán được gần 2000 chiếc bánh, doanh số hơn 60 triệu đồng một ngày, khách đến mua phải bốc số thứ tự sau 3 tiếng quay lại lấy bánh. Nhưng hiện giờ, lượng khách mua loại bánh này đã giảm 80%.

Hay nhiều người từng kinh doanh món này cũng đang tranh thủ thanh lý máy đồng xu bằng những lời rao hấp dẫn như "thanh lý máy tặng luôn xe đẩy", "mua máy tặng bột", hoặc thanh lý bằng những mức giá rẻ hơn 50% - 60% so với giá ban đầu.

Bánh đồng xu phô mai Hàn Quốc được làm chủ yếu từ bột và phần nhân phô mai chảy kéo dài, tạo hình của chiếc bánh là hình đồng xu 10 won của Hàn Quốc. Khi còn nóng, chiếc bánh với phần nhân phô mai được kéo ra trông khá hấp dẫn, đẹp mắt và nhanh chóng trở thành trào lưu một thời của giới trẻ Hà Nội. Một chiếc bánh được các cửa hàng bán ra với giá trung bình khoảng 30 nghìn đồng.

Sau món bánh đồng xu, một món giải khát mới vừa nổi lên và nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới trẻ, đó chính là món: "Trà chanh giã tay".

Việt Nam Xã hội

Bánh đồng xu phô mai hết thời, nhiều chủ tìm trend mới