Bị từ chối tình cảm, nam thanh niên dùng còng số 8 khóa tay bạn gái

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nam thanh niên lấy còng số 8 khoá tay rồi cướp điện thoại của bạn gái khi bị từ chối tình cảm.

Ngày 29/2, Cơ quan cảnh sát điều tra quận Đống Đa (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam thời hạn 4 tháng đối với Trần Tiến Đ. (SN 1996, trú tại quận Đống Đa) về tội cướp tài sản.

Trước đó, vào tháng 9/2023, chị H. (quê quán Sơn La) quen biết với Trần Tiến Đ. sau đó nảy sinh quan hệ tình cảm. Đến khoảng cuối tháng 1/2024, chị H. có ý định chấm dứt quan hệ nhưng Đ. không đồng ý.

Đ. thường xuyên làm phiền chị H. bằng cách đến nhà trọ, nơi làm việc của chị H. và nhắn tin, gọi điện quấy rối nhằm níu kéo tình cảm.

Ngày 1/2, chị H. đăng bài viết trên mạng xã hội Instagram với nội dung bị quấy rối, làm phiền, ảnh hưởng trầm trọng tới cuộc sống hàng ngày. Khi đọc được bài viết, khoảng 23h40 ngày 3/2, Đ. đã gặp chị H. để đính chính sự việc và yêu cầu chị xóa bài viết.

Khi thấy Đ, chị H. không tiếp chuyện và bỏ đi thì bị người này giữ tay lại. Đ. đã khóa tay bạn gái rồi liên tục giải thích.

Quá trình giằng co một lúc, chị H. ngồi xuống, van xin Đ. không được nên đã rút điện thoại trong người ra để gọi báo quản lý. Thấy vậy, Đ. giật điện thoại trên tay trái chị H. rồi buông tay phải chị H ra. Đ. cầm máy của chị H. cho vào túi quần định rời đi thì một số nhân viên cửa hàng bên cạnh nhìn thấy liền tới giữ và giúp đòi lại điện thoại.

Thấy vậy, Đ. rút dao gấp màu đen trong túi quần ra và dọa dẫm, đồng thời cầm điện thoại của chị H. rời khỏi cửa hàng mang về nhà cất giấu.

Rạng sáng 4/2, chị H. đến cảnh sát phường Ô Chợ Dừa trình báo sự việc trong tình trạng vẫn đang bị khóa số 8. Tiếp nhận tin báo, cảnh sát quận Đống Đa đã tiến hành triệu tập Trần Tiến Đ. và thu giữ chiếc điện thoại.

Tại trụ sở cảnh sát, Đ. khai do bị chị H. đòi chấm dứt tình cảm nên không chấp nhận và liên tục tìm gặp chị H. để níu kéo. Mục đích giật điện thoại của chị H. mang về là để chị phải tìm gặp Đ. nói chuyện và ép tiếp tục mối quan hệ.

Việt Nam Xã hội

Bị từ chối tình cảm, nam thanh niên dùng còng số 8 khóa tay bạn gái