Cà Mau: Người dân bẫy được cua biển có màu tím xanh hiếm thấy

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người dân ở Cà Mau đã bắt được con cua biển có màu tím xanh trông rất lạ mắt, chưa từng thấy trước đây ở địa phương. Nhiều người cho rằng đó là cua bị đột biến.

Ngày 28/2, mạng xã hội truyền nhau clip "phát hiện cua biển có màu tím xanh ở xã Tân Thuận, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau".

Người bắt được con cua này là ông Trần Văn Đức trú tại ấp Thuận Lợi A, xã Tân Thuận, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau. Ông Đức cho hay, đã thăm lú (dụng cụ bắt tôm, cá) và bắt được con cua trên vào sáng cùng ngày.

Con cua có màu tím xanh gây "bão mạng" ở Cà Mau (Ảnh: Người dân cung cấp)

Ông Đức cho biết, ông làm nghề đặt lú trên sông hơn 20 năm nay, thấy hàng nghìn con cua rồi nhưng chưa bao giờ ông thấy con cua có màu lạ như vậy.

Bình thường mỗi ngày ông đặt hơn 80 cái lú cũng kiếm được vài ký cua. Hôm nay ông thăm lú như thường lệ nhưng chỉ bắt được 6 con cua, trong đó có một con có màu xanh kỳ lạ như trên.

Thấy cua màu lạ nên ông không bán cho thương lái, mà để lại bán cho ai có nhu cầu sưu tầm đồ quý hiếm.

 

Cua màu xanh tím bắt được là cua đực, có trọng lượng gần 300gr và hoạt động bình thường như những con cua khác.

Hay tin ông Đức bắt được cua biển độc lạ, nhiều người đã đến quay lại clip rồi đăng tải trên diễn đàn mạng xã hội khiến người xem thích thú.

Trước đó, khoảng cuối tháng 12/2023, một người nuôi cua ở huyện Cái Nước (Cà Mau) cũng đặt lú bắt được con cua biển màu cam độc lạ như đã luộc chín, với trọng lượng gần 400gr.

Việt Nam Xã hội

Cà Mau: Người dân bẫy được cua biển có màu tím xanh hiếm thấy