Chiều mai, không khí lạnh tràn về miền Bắc sau vài ngày tăng nhiệt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống, dự kiến tràn đến vùng núi phía bắc từ chiều mai (6/3), sau đó đến Đông Bắc Bộ và Tây Bắc Bộ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, hôm nay (5/3), ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Trang Accuweather của Mỹ dự báo Hà Nội ngày mai giảm 4 độ so với hôm nay, từ 21-32 xuống 18-28 độ C. Những ngày tiếp theo Thủ đô tiếp tục giảm nhiệt do nằm sâu trong khối không khí lạnh, đến thứ bảy xuống 14-17 độ C. Điểm cao trên 1.500 m so với mực nước biển như Sa Pa (Lào Cai) cuối tuần còn 11-15 độ C.

Bắc Trung Bộ cũng sẽ chịu ảnh hưởng của không khí lạnh từ tối mai, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19 độ C.

Chuyên gia thời tiết nhận định, trong tháng 3 thời tiết miền Bắc sẽ liên tục có sự thay đổi nóng - lạnh. Người già, trẻ em đặc biệt là những người có tiền sử bệnh về đường hô hấp sẽ cần theo dõi để hạn chế ảnh hưởng.

Miền Bắc vừa trải qua đợt rét đậm từ ngày 24/2 đến 3/3. Các chuyên gia đánh giá đợt rét này hiếm gặp, lần gần nhất ghi nhận số ngày rét đậm tương tự trong cùng thời kỳ cách đây gần 20 năm.

Thời tiết các khu vực từ đêm 5/3 đến ngày 7/3:

Phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù; riêng ngày 6/3 trời nắng, có nơi nắng nóng.

Phía Đông Bắc Bộ: Vào đêm 5 và ngày 6/3: Có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Từ chiều tối ngày 6/3, trời chuyển rét. Đêm 6 và ngày 7/3: Có mưa vài nơi. Trời rét.

Các khu vực khác: Đêm không mưa; ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng.

Thời tiết các khu vực từ đêm 7/3 đến ngày 15/3

Bắc Bộ: Từ đêm 7-15/3 có mưa, mưa nhỏ rải rác. Trời rét.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ đêm 7-8/3 và từ ngày 11-13/3, có mưa rải rác. Phía Bắc đêm và sáng trời rét.

Các khu vực khác: Chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi; ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng.

Việt Nam Xã hội

Chiều mai, không khí lạnh tràn về miền Bắc sau vài ngày tăng nhiệt