Chở 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam với giá 5 triệu đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đồn Biên phòng Ngọc Côn thuộc Bộ đội biên phòng tỉnh Cao Bằng vừa phát hiện, bắt quả tang 1 đối tượng có hành vi tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Đội tuần tra của Đồn Biên phòng Ngọc Côn cho biết, vào sáng ngày 7/7, khi đội tuần tra đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại khu vực xóm Đỏng Luông, Chi Choi, xã Đình Phong, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng, thì phát hiện xe ô tô biển kiểm soát 88A 521.47 dừng trên tỉnh lộ, đón 4 người đàn ông lên xe tại khu vực trước cổng bãi container Việt Long và chuẩn bị di chuyển ra hướng thị trấn Trùng Khánh.

Phát hiện có nhiều biểu hiện nghi vấn, đội tuần tra ra tín hiệu kiểm tra. Người điều khiển phương tiện tên Đinh Văn Thanh, sinh năm 1990, trú tại phường Xuân Hòa, TP Phúc Yên, Vĩnh Phúc. Trên xe chở 4 người đàn ông Trung Quốc không xuất trình được giấy tờ theo quy định. Đội tuần tra đã tiến hành lập biên bản, thu giữ toàn bộ tang vật có liên quan.

Đinh Văn Thanh khai nhận, được một người bạn quen qua Facebook thuê đi từ tỉnh Vĩnh Phúc lên huyện Trùng Khánh, Cao Bằng để chở nhóm nhập cảnh trái phép xuống Hà Nội với giá 5 triệu đồng/chuyến.

4 người đàn ông Trung Quốc đã khai nhận rằng, họ nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, sau đó di chuyển sang Thái Lan để tìm việc làm.

Đồn Biên phòng Ngọc Côn đã ra quyết định khởi tố vụ án khởi tố vụ án hình sự về hành vi tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép; bàn giao vụ án cùng đối tượng, tang vật cho Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh Cao Bằng theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 17/3 Đồn Biên phòng Cửa khẩu Hoành Mô phối hợp với Đội đặc nhiệm phòng, chống ma túy và tội phạm tỉnh Quảng Ninh, đã phát hiện và bắt giữ đối tượng có hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép” cho 4 người Trung Quốc vào Việt Nam.

Hành vi tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam được quy định tại điều 348 Bộ luật Hình sự.

Lý Ngọc
(Tổng hợp)

Việt Nam Xã hội

Chở 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam với giá 5 triệu đồng