Cựu Giám đốc Công ty Dịch vụ Dầu mỏ hàng đầu thế giới: Shen Yun cho thấy con người nên sống như thế nào

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Tôi nghĩ Shen Yun thể hiện đặc điểm chung của toàn nhân loại: Mọi người đều có thể hạnh phúc, mọi người đều có thể tự do, mọi người đều có thể sống và làm việc trong hòa bình và hạnh phúc.” - Ông Mukesh Singh, cựu giám đốc toàn cầu về tư vấn đào tạo bán hàng và phát triển kinh doanh tại Baker Hughes, nói với vẻ xúc động sâu sắc sau khi xem buổi biểu diễn Shen Yun.

Chú thích: Baker Hughes là công ty dầu mỏ khổng lồ ở Bắc Mỹ và là công ty nằm trong danh sách Fortune 500 (bảng xếp hạng hàng năm của 500 công ty hàng đầu thế giới tính theo doanh số).

Chiều ngày 26/12/2023, ông Singh đã xem buổi diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Bắc Mỹ tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Jones Hall ở Houston.

“Tôi nghĩ Shen Yun thể hiện niềm hạnh phúc, sự tự do, tự do tư tưởng, vẻ đẹp và sự giao tranh giữa thiện và ác.” Ông Singh vừa nhớ lại vừa nói: "Họ là những vũ công rất vui vẻ và vũ đạo thật tuyệt vời!"

Ông Singh là người Đông Ấn, cho biết mình có duyên phận sâu sắc với Trung Hoa: “Tôi luôn quan tâm đến văn hóa Trung Hoa”.

Ông Singh nói: "Vợ tôi là người Trung Quốc." Ông cho biết, năm 1947, cha mẹ vợ của ông rời khỏi Trung Quốc Đại lục, nơi sắp rơi vào sự cai trị của Đảng Cộng sản Trung Quốc, trốn sang Hồng Kông, sau nhiều thăng trầm, cuối cùng họ đã đến được Tây Ấn.

Ông Singh bày tỏ: “Tôi thích vũ đạo và âm nhạc của Shen Yun. Tôi nghĩ đây là đại diện cho Trung Quốc trước chủ nghĩa cộng sản, và điều này cũng khiến tôi nhớ đến quê hương của vợ tôi.”

Ông Singh chia sẻ, vợ ông đã qua đời cách đây 4 năm nhưng 4 người con trai của họ đều kế thừa truyền thống văn hóa Trung Hoa và rất coi trọng gia đình. Một trong những lý do khiến ông đến xem biểu diễn Shen Yun lần này là vì nhớ người vợ quá cố, và những giá trị truyền thống Trung Hoa mà bà đã mang lại cho gia đình.

Tuy nhiên, trải nghiệm mà Shen Yun mang đến cho ông Singh vượt xa sự mong đợi của ông: “Tôi nghĩ Shen Yun, hơn bất cứ điều gì khác, có thể cho thấy mọi người nên sống tự do và hạnh phúc như thế nào, mối liên hệ giữa họ với Thần và Thượng đế, cũng như niềm tin của họ vào một quyền lực cao hơn.”

Ông Singh còn bày tỏ, Shen Yun cũng đại diện cho niềm tin: “Là một người tốt, tỉnh táo và không bị kiểm soát bởi những ý tưởng chính trị tà ác, như vậy mới có thể đạt được hạnh phúc.”

Theo Lý Thần - The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cựu Giám đốc Công ty Dịch vụ Dầu mỏ hàng đầu thế giới: Shen Yun cho thấy con người nên sống như thế nào