Giới nghệ thuật cảm nhận nguồn năng lượng mạnh mẽ tại buổi biểu diễn của Shen Yun ở Vương quốc Anh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tối ngày 20 tháng 2, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Kỷ nguyên mới đã biểu diễn tại Trung tâm Nghệ thuật The Lowry Salford, Vương quốc Anh, buổi biểu diễn đầu tiên ở Salford đã cháy vé.

Khi tấm màn mở ra, sân khấu rực rỡ, thế giới Thiên quốc linh thiêng và tươi đẹp được bày ra trước mắt khán giả, ngay lập tức nhận được tràng pháo tay nồng nhiệt từ khán giả, nền văn hóa Thần truyền 5.000 năm của Trung Hoa một lần nữa trở lại huy hoàng ở Salford, bầu không khí thật ấm áp.

Nhà soạn nhạc hàng đầu khen ngợi sự kết hợp hoàn hảo của âm nhạc Shen Yun

Vào tối ngày 20 tháng 2, nghệ sĩ chơi kèn, nhà soạn nhạc người Pháp Jonathan Barrett cùng bạn gái cô Ruth Scarrott đã tham dự buổi biểu diễn đầu tiên của Đoàn nghệ thuật Kỷ nguyên mới của Shen Yun tại The Lowry Salford ở Salford, Anh. (Mai Lôi/The Epoch Times)

"Thật tuyệt vời. Thực ra, tôi đặc biệt khen ngợi người nghệ sĩ thổi kèn trumpet và kèn oô-boa. Họ thật tuyệt vời. Họ đều là những nghệ sĩ trình độ cao cấp nhất". Vào tối ngày 20 tháng 2, ông Jonathan Barrett và bạn gái Ruth Scarrott đã đánh giá rất cao Âm nhạc và vũ đạo của Shen Yun.

Ông Jonathan Barrett là một nghệ sĩ kèn cor, thành viên của Dàn nhạc Giao hưởng BBC, nhà soạn nhạc, người dàn dựng và người chỉ huy dàn nhạc. Bà Ruth Scarrott là nhà tư vấn trong ngành xây dựng.

Ông Barrett vô cùng ấn tượng với âm nhạc và vũ điệu của Shen Yun, đồng thời bày tỏ sự cảm kích của mình đối với Dàn nhạc của Shen Yun: "Thật hoàn hảo, dàn nhạc thực sự rất hay, các nhạc cụ được cân bằng và phối hợp một cách hoàn hảo. Mọi người đều là một phần của tổng thể và mọi người hòa quyện với nhau một cách hoàn hảo, ngay cả bộ gõ (tất cả đều được tích hợp vào đó). Điều này rất khó thực hiện".

Ông cũng nói rằng đàn nhị tạo ra một "âm thanh tuyệt vời".

Bà Ruth Scarrott nhận thấy niềm đam mê và tính kỷ luật của các nhạc công Shen Yun. Bà chia sẻ: "Trông họ có vẻ đang thực sự tận hưởng, rất đam mê với việc biểu diễn. Mặc dù họ thực hiện đi thực hiện lại cùng một nội dung, nhưng trông họ chẳng hề mệt mỏi chút nào mà còn rất nhiệt huyết và rất vui".

Ông Barrett cũng nhận thấy các vũ công thật "tuyệt vời" và "lôi cuốn". Ông ấy thực sự thích sự kết hợp giữa sân khấu và phông nền động, cảm thấy "không thể tin được".

Ông ấy nói: "Các vũ công vô cùng 'xuất sắc' - Tôi thường không dễ dàng dùng từ này để diễn tả. Buổi biểu diễn thật hấp dẫn lôi cuốn, và khi các vũ công xoay tròn, họ hòa như vào phông nền chuyển động phía sau".

Cả hai cũng bày tỏ sự cảm kích đối với ý nghĩa văn hóa mà Shen Yun mang lại. Ông Barrett nói rằng ông ủng hộ sứ mệnh của Shen Yun - làm sống lại văn hóa truyền thống Trung Hoa. Ông cho rằng Shen Yun đã diễn đạt chủ đề này rất tốt.

Bà Scarrott bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với quyền tự do tín ngưỡng, bà cho rằng có rất nhiều câu chuyện lịch sử trong buổi biểu diễn có thể nâng cao nhận thức của mọi người về văn hóa truyền thống: "Việc trình bày tác phẩm thông qua một hình thức văn hóa và nghệ thuật sẽ khiến hiệu suất của nó trở nên mạnh mẽ hơn".

Bà cảm thấy ý nghĩa thần thánh của Shen Yun có nhiều điểm tương đồng với các tín ngưỡng khác, chẳng hạn như “sự từ bi” và “tình yêu”. Bà nói: “Tình yêu là tất cả, tại sao chúng ta không thể chung sống hòa thuận?"

Biên đạo múa ca ngợi kỹ thuật múa Shen Yun cao siêu và kỳ diệu

Vào lúc 7 giờ tối ngày 20 tháng 2, giáo viên dạy vũ đạo Manchester, bà Moira Hancock cùng chồng đã đến xem buổi biểu diễn đầu tiên của Đoàn nghệ thuật Shen Yun tại The Lowry Salford ở Vương quốc Anh. (Bảo Nguyên/The Epoch Times)

"Shen Yun mang đến cho mọi người nhiều góc nhìn khác nhau về vũ đạo. Có cốt truyện, kỹ thuật và ngoài ra còn có hiệu ứng hình ảnh, nó thật tuyệt vời" - Sau khi xem Shen Yun, giáo viên dạy vũ đạo và biên đạo múa ở Manchester bà Moira Hancock, và chồng bà đã rất ngưỡng mộ kỹ thuật vũ đạo của Shen Yun. Bà Moira Hancock có trường dạy múa riêng, và chồng bà là một kỹ sư đã nghỉ hưu.

Bà Hancock đánh giá cao kỹ thuật và tiêu chuẩn vũ đạo của Shen Yun: “Thật tuyệt vời, trình độ rất cao siêu. Kỹ thuật rất rất tốt, các diễn viên múa được đào tạo bài bản và kỹ thuật múa cổ điển Trung Hoa rất cao”.

Dàn nhạc giao hưởng Shen Yun kết hợp các nhạc cụ phương Tây và phương Đông, tạo ra hiệu ứng độc đáo. Bà Moira cũng bày tỏ sự đánh giá cao đối với âm nhạc và trang phục của Shen Yun: "Tôi thích âm nhạc, âm nhạc rất quan trọng đối với tôi, và tôi nghĩ âm nhạc Shen Yun rất tuyệt vời”. Bà cũng đặc biệt nhấn mạnh: "Dàn nhạc biểu diễn trực tiếp hay hơn tất cả".

Bà cũng ca ngợi ý nghĩa văn hóa của Shen Yun, "Shen Yun thực sự thể hiện rất tốt văn hóa (truyền thống). Các diễn viên múa Shen Yun được đào tạo ở New York, điều này thật đáng ngạc nhiên. Shen Yun thể hiện rất tốt văn hóa truyền thống cổ xưa".

Chồng bà nói thêm rằng, người dẫn chương trình Shen Yun đã giải thích rằng Shen Yun không thể được biểu diễn ở Trung Quốc. Bà Hancock cảm thấy rất đáng tiếc về điều này.

Bà Moira nói: “Shen Yun thật tuyệt vời, đặc biệt về khía cạnh đức tin lòng kính ngưỡng.”

Là một giáo viên dạy vũ đạo, bà tin rằng những người học múa vũ đạo có thể học được nhiều điều từ Shen Yun. Bà nói: "Ồ, chắc chắn, họ chắc chắn có thể học được rất nhiều điều từ Shen Yun, vì Shen Yun mang đến cho người xem nhiều góc nhìn khác nhau về vũ đạo”. Bà nói: “Tôi nhất định sẽ giới thiệu Shen Yun cho mọi người."

Ca sĩ rơi nước mắt khi xem Shen Yun: Chương trình có năng lượng mạnh mẽ, giọng nam cao có âm sắc tròn đầy

Vào tối ngày 20 tháng 2, ca sĩ nhạc jazz, diễn viên kiêm người mẫu bà Carla Richee cùng chồng bà là ông David Hulse đã thưởng thức buổi biểu diễn đầu tiên của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun tại The Lowry Salford ở Vương quốc Anh. (Mạch Lôi/The Epoch Times)

Ca sĩ Carla Richee đã rơi nước mắt khi nói về buổi biểu diễn của Shen Yun: "Chương trình có năng lượng mạnh mẽ, một số câu chuyện thực sự làm tôi cảm động rơi nước mắt."

Vào tối ngày 20 tháng 2, ca sĩ nhạc jazz, diễn viên kiêm người mẫu bà Carla Richee cùng chồng bà là ông David Hulse, đã thưởng thức buổi biểu diễn Shen Yun và bày tỏ rằng, các câu chuyện trong buổi biểu diễn Shen Yun có ý nghĩa tinh thần rất mạnh mẽ, khiến bà cảm động rơi nước mắt. Ông David Hulse là một nhà thiết kế kỹ thuật.

Richee bày tỏ sự đánh giá cao đối với các ca sĩ của Shen Yun, đặc biệt là giọng nam cao hát đầu tiên. Bà nói rằng bà thích âm sắc của ông ấy: “Ông ấy có một giọng hát rất đầy đặn, không có sự kìm nén, mượt mà như nước chảy”.

Bà Richie nói: “Tôi thực sự đánh giá cao các chương trình của Shen Yun. Thất tuyệt vời, một số câu chuyện thực sự làm tôi cảm động".

Bà tin rằng các động tác của các vũ công rất phối hợp, các bước nhảy và vũ đạo đều tuyệt vời. Bà nói: "Khi các vũ công nữ múa, động tác của họ rất duyên dáng. Khi họ di chuyển trên sân khấu, họ giống như đang trượt phải không? Thực sự rất đẹp".

Điều ấn tượng nhất đối với bà Richee là điệu múa tay áo nước, và chương trình làm và cảm động nhất là câu chuyện về các học viên Pháp Luân Công phản đối cuộc đàn áp bức hại của ĐCSTQ. Bà nói: "Câu chuyện đó khiến tôi rơi nước mắt."

Richee bày tỏ sự ủng hộ đối với sứ mệnh phục hưng văn hóa truyền thống Trung Hoa của Shen Yun. Bà nói: "Văn hóa truyền thống có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với mọi xã hội."

Cuối cùng, bà muốn nói với các nghệ sĩ Shen Yun: "Cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã làm việc chăm chỉ. Những màn trình diễn như thế này sẽ được đền đáp xứng đáng. Chúng tôi thực sự rất yêu thích". Ông Hulse nói: "Hãy tiếp tục làm việc chăm chỉ, các bạn thực sự rất tuyệt vời! "

Theo Lâm Yên- The Epoch Times

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Giới nghệ thuật cảm nhận nguồn năng lượng mạnh mẽ tại buổi biểu diễn của Shen Yun ở Vương quốc Anh