Hà Nội: Cháy tại Bệnh viện Đông Đô lúc rạng sáng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một vụ cháy đã xảy ra tại khu vực để máy giặt và chứa đồ quần áo, chăn ga của Bệnh viện Đông Đô, quận Đống Đa, Hà Nội.

Rạng sáng ngày 23/3, xảy ra sự cố cháy máy giặt ở tầng 1 của một bệnh viện tại quận Đống Đa (Hà Nội).

Cụ thể, khoảng 2h cùng ngày, tại khu vực để máy giặt và chứa đồ quần áo, chăn ga của Bệnh viện Đông Đô bất ngờ xảy ra cháy. Do chất liệu cháy là nhựa, vải nên tạo ra nhiều khói khí đậm đặc và bùng phát nhanh.

Nơi xảy ra hoả hoạn (Ảnh: Người dân cung cấp)

Khi phát hiện cháy, nhân viên tại cơ sở thông báo thoát nạn, tìm cách xử lý và hướng dẫn di chuyển người đến nơi an toàn, đồng thời thông báo cảnh sát cứu hỏa hỗ trợ.

Ngay sau khi tiếp cận, xác định vị trí xuất phát cháy, cảnh sát cứu hỏa đã nhanh chóng tìm kiếm cứu nạn, triển khai đội hình dập tắt đám cháy.

Được biết, Bệnh viện Đông Đô cao 8 tầng, hằng ngày đón lượng bệnh nhân đông. Tuy nhiên, thời điểm xảy cháy vào rạng sáng nên việc xử lý không quá phức tạp. Rất may, khu vực xảy cháy là phòng để máy giặt tại tầng 1 nên đã không gây hậu quả, không có thương vong về người.

Được biết, Bệnh viện Đông Đô chính thức đi vào hoạt động từ năm 2011, với diện tích sử dụng 3.500m2 , gồm 9 tầng lầu và 1 tầng hầm.

Nhà sách Tuấn Minh ở Bình Phước đổ sập sau vụ cháy

Cũng trong tối ngày 23/3, nhà sách Tuấn Minh ở Bình Phước xảy ra hoả hoạn.

Thông tin ban đầu, khoảng 19h30, người dân thấy khói bốc lên bên trong nhà sách Tuấn Minh (phường Long Phước, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước). Sau đó ít phút mọi người thấy lửa bốc lên nên báo cảnh sát cứu hoả.

Thời điểm trên, mọi người thấy khói đen bốc lên từ nhà sách này, sau đó lửa lan nhanh rồi bao trùm toàn bộ nhà sách.

Sau khi nhận tin báo, cảnh sát cứu hoả đã nhanh chóng đến hiện trường dập lửa.

Tuy nhiên, do bên trong nhà sách chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát nhanh, rồi lan sang nhà dân bên cạnh.

Các đội chữa cháy đã chia nhiều hướng phun nước khống chế ngọn lửa. Những hộ dân bên cạnh nhà sách lo lắng nên cũng đã di chuyển đồ đạc có giá trị ra bên ngoài.

Được biết, nhà sách Tuấn Minh đã hoạt động hơn 20 năm. Đây là một trong những nhà sách có quy mô lớn nhất ở thị xã Phước Long. Nhà sách chỉ hoạt động vào ban ngày, ban đêm đóng cửa.

Việt Nam Xã hội

Hà Nội: Cháy tại Bệnh viện Đông Đô lúc rạng sáng