Hà Nội: Nổ khí ga như bom, nhiều người đi đường bị kính găm chảy máu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bình ga nổ như bom khiến tầng 1 của một quán ăn tan hoang, toàn bộ mặt tiền bị biến dạng, gạch và các đồ đạc bị bắn tung toé ra đường. Vụ nổ khiến ít nhất 4 người bị thương nặng phải đưa vào viện cấp cứu.

Ngày 15/8, tại một quán lẩu ở đường Yên Phụ, quận Ba Đình, Hà Nội, đã xảy ra một vụ nổ bình ga nghiêm trọng.

Vào thời điểm gần trưa, rất nhiều người dân xung quanh nghe thấy một tiếng nổ dữ dội kèm theo mặt đất rung chuyển. Các nhân chứng chạy ra thì thấy tầng 1 của một quán ăn bị tàn phá nghiêm trọng. Dây điện trũng xuống, cây cối trước cửa gãy cành nằm la liệt.

Tường gạch, bàn ghế, điều hòa và các vật dụng trong nhà bị đổ, đè lên nhau và một số bị bắn tung toé ra ngoài đường. Trụ bê tông của ngôi nhà và hai nhà sát sườn bên cạnh may mắn vẫn đứng vững.

Thậm chí, kính của một nhà hàng xóm gần đấy cũng bị vỡ bắn ra đường do sức công phá của vụ nổ rất lớn dù không có lửa.

Theo người quen của quán, thời điểm xảy ra vụ nổ trong quán không có khách, chỉ có một nhân viên phục vụ, hai nhân viên sửa ga. Những người này và một người đi đường trong cự li gần đều bị thương nặng, được đưa ngay đến bệnh viện cấp cứu.

Còn một số người đi đường khác cũng bị mảnh kính bắn ra găm vào người cũng được người dân mau chóng đưa đi cấp cứu. Rất may, thời điểm này trên phố vắng người và không có khách.

Theo người nhà chủ quán, khí gas đã có dấu hiệu rò rỉ và được phát hiện từ đêm trước ngày xảy ra vụ nổ. Ngày hôm sau, quán gọi thợ đến sửa thì xảy ra vụ việc.

Anh Vũ Văn Vinh, một nạn nhân, kể rằng sáng hôm xảy ra sự việc anh đi giao hàng nên di chuyển hướng cửa khẩu An Dương về đường Yên Phụ. Khi đi qua quán lầu khoảng 10 m thì nghe tiếng "bùm". Anh Vinh kể anh loạng choạng tay lái, cảm tưởng có ai xô từ phía sau lưng khiến cả người lẫn xe bị đẩy đi chừng 5 m.

"Tôi tưởng cây hay xe máy nổ, ngoảnh lại thấy nam thanh niên đi ngay sau mình bị mảnh kính văng cứa vào lưng, mặt chảy máu. Đường phía trước ngôi nhà có hai chiếc xe máy nằm chỏng chơ", anh Vinh chia sẻ.

Anh Nghiêm Xuân Tuyên, một người hàng xóm kể răng, lúc đó tiếng nổ rất lớn phát ra từ quán ăn khiến những người xung quanh hoảng hốt bỏ chạy, mảnh kính vỡ văng khắp mặt đường.

"Tôi thấy hai người chạy ra khỏi căn nhà, một người bị bỏng toàn thân, người còn lại bị chảy nhiều máu. Một người khác bị thương nằm ngoài đường thì bị mảnh kính văng trúng", anh Tuyên kể lại.

Một người phụ nữ sống cách hiện trường khoảng 50m cho biết, sau tiếng nổ lớn thì khói bay mù mịt khắp đường, nhiều mảnh vỡ, đồ đạc văng tung tóe.

Hiện các nạn nhân đang được điều trị tích cực tại bệnh viện. Tuy nhiên, 2 trong số 4 người bị thương nặng nhất tiên lượng xấu.

Việt Nam Xã hội

Hà Nội: Nổ khí ga như bom, nhiều người đi đường bị kính găm chảy máu