Hà Nội: Tăng cường phương tiện đi lại dịp nghỉ lễ 2/9

Giúp NTDVN sửa lỗi

Để đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của người dân vào dịp lễ, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã bố trí nhân lực, phương tiện dự phòng tại các bến xe, điểm trung chuyển và trên tuyến khi có yêu cầu.

Theo dự báo, kỳ nghỉ lễ 2-9 năm nay, lượng khách đến các điểm, bến xe vào các đợt trước và sau kỳ nghỉ lễ sẽ tăng cao gấp khoảng 1,5 đến 2 lần so với các dịp cuối tuần, tập trung ở các tuyến buýt có kết nối với các khu vui chơi, giải trí, các trung tâm thương mại như Công viên Thủ Lệ, Công viên Thống Nhất, Công viên nước hồ Tây, Trung tâm thương mại Aeon mall Long Biên và Hà Đông, Royal City, Times City...

Vậy nên, ngoài hoạt động theo tần suất hoạt động đã có, dịp nghỉ lễ, Tổng Công ty Vận tải tăng cường khoảng 50 lượt xe buýt để giải tỏa hành khách.

Tại Bến xe Giáp Bát, lượng khách cao nhất trong các ngày cao điểm dự kiến khoảng 12.000 lượt hành khách/ngày, tăng 200% so với ngày thường, tập trung chủ yếu ở các tuyến đi tỉnh Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa… với khoảng 900 lượt xe/ngày.

Còn tại Bến xe Gia Lâm, lượng khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 4.000 lượt khách/ngày, tăng khoảng 200% so với ngày thường, chủ yếu tập trung ở các tuyến đi thành phố Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh… với khoảng 400 lượt xe/ngày.

Tại Bến xe Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm khoảng 15.000 lượt/ngày, tăng hơn 250% so với ngày thường, chủ yếu ở các tuyến đi các tỉnh Lào Cai, Phú Thọ, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Quảng Ninh, Cao Bằng… với hơn 900 lượt xe/ngày.

Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội cũng yêu cầu các bến xe phải niêm yết giá vé, thông báo về luồng tuyến, chuyến lượt, giờ xe chạy rõ ràng.

Ngoài ra, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Phó Giám đốc Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết trên tờ Hà Nội Mới rằng trong 4 ngày nghỉ lễ dự kiến có khoảng 410.000 lượt hành khách qua sân bay Nội Bài tăng 37% so với cùng kỳ năm 2022.

Việt Nam Xã hội

Hà Nội: Tăng cường phương tiện đi lại dịp nghỉ lễ 2/9