Hải Phòng: Cháy nhà lúc rạng sáng, 3 mẹ con tử vong trước Tết

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chỉ trong chốc lát, hoả hoạn đã khiến 3 thành viên trong gia đình 5 người đã ra đi mãi mãi ngay trước tết Nguyên đán ở thôn 2, xã Cổ Am, huyện Vĩnh Bảo (Hải phòng).

Ngày 1/2, xã Cổ Am, huyện Vĩnh Bảo xảy ra vụ cháy lớn lúc rạng sáng khiến 3 mẹ con đang ngủ thiệt mạng.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 3h cùng ngày, đám cháy đột nhiên bùng phát tại căn nhà cấp 4 có diện tích khoảng 50m2.

Người dân đã hô hoán và gọi cảnh sát cứu hoả tới. Khi đội cứu hoả phá cửa vào bên trong thì thấy 3 mẹ con đã tử vong do ngạt khói.

Tài sản bị cháy gồm toàn bộ đồ đạc như xe máy, xe đạp, bàn ghế, giường tủ... Mái nhà bị sập.

Ba mẹ con tử vong trong vụ cháy gồm: Chị P.T.X (SN 1981, thường trú ở Thanh Hóa), con trai N.H.Đ (SN 2016) và con gái P.N.D (SN 2018).

Con gái lớn của chị X. là N.P.T.T (SN 2008) đã thoát ra ngoài trước đó.

Cháu T. cho biết, khi nghe thấy tiếng hô hoán đã tỉnh dậy, thấy cháy trong nhà liền gọi mẹ dậy. Tuy nhiên, sau đó, cháu bị sặc khói không chịu được phải băng qua lửa, chạy ra cửa sau để thoát thân.

Do sức nóng của lửa, cháu T. bị bỏng ở phần mặt và đã được đưa đi sơ cứu tại bệnh viện. Còn chị X. và hai con nhỏ đã không thoát ra được và đã tử vong thương tâm trong vụ cháy.

Được biết, chị X. và chồng là anh N.H.D (SN 1981, quê Thái Bình) đến thuê trọ ở đây từ năm 2019 để nấu cháo bán. Vợ chồng anh D. có 3 người con (2 gái, 1 trai).

Thời điểm xảy ra vụ cháy, anh D. đang đi làm. Khoảng 3h30, anh nhận được tin báo từ hàng xóm về việc ngôi nhà đang thuê ở bị cháy.

Anh D. vội bắt taxi trở về. Khoảng 4h, anh về tới nhà, đám cháy đã được dập tắt nhưng vợ và 2 con của anh không còn nữa.

Hàng xóm anh D. cho biết, dù là người ở địa phương khác tới mưu sinh nhưng gia đình anh D. chị X. đều được mọi người quý mến. Bởi vợ chồng anh chị D. là người hiền lành, chăm chỉ, chịu khó. Anh D. làm nghề chở hàng thuê, còn chị X. ở nhà vừa bán cháo dinh dưỡng, vừa chăm nom hai con nhỏ.

Khi nhận được tin chị X. và hai con gặp nạn, rất đông người dân đến để chia sẻ nỗi đau cùng anh D.

Người đàn ông 42 tuổi mắt đỏ hoe vì chưa thể vượt qua được cú sốc quá lớn như trên.

Anh D. nghẹn ngào chia sẻ với người dân, trước khi đi làm vẫn còn vợ, còn con, lúc đi về thì đã mất cả rồi.

Chỉ vài ngày trước đó, vào ngày 29/1, tại căn nhà 3 tầng thuộc thôn 4 xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) cũng xảy ra vụ cháy khiến 3 mẹ con tử vong thương tâm ngay trước thềm năm mới.

Cụ thể, vào khoảng 23h30 cùng này, anh Lê Ngọc T. (chủ nhà) phát hiện cháy ở tầng 1 nên đã dùng bình chữa cháy tại gia đình để dập tắt đám cháy nhưng bất thành.

Do hoảng loạn, mất bình tĩnh, anh T. chạy ra ngoài hô hoán, báo động mà quên không gọi vợ con thoát ra ngoài. Phát hiện sự việc, mọi người xung quanh hỗ trợ chữa cháy và cứu người bị nạn. Tuy nhiên, ngọn lửa bùng phát mạnh, tỏa ra nhiều khói, khí độc, vượt quá khả năng xử lý của đội chữa cháy tại chỗ.

Lúc này, anh T. nhớ ra còn vợ và 2 người con đang trong nhà, tuy nhiên đám cháy lớn, đội cứu hoả và anh T. không thể vào trong nhà được.

Sau khoảng một giờ, đám cháy được dập tắt nhưng 3 mẹ con đã tử vong, gồm: Chị Trịnh Thị L. (SN 1984, vợ anh T.); hai con của chị L. là Lê Trịnh Ngọc S. (SN 2013) và Lê Trịnh Ngọc Th. (SN 2018).

Việt Nam Xã hội

Hải Phòng: Cháy nhà lúc rạng sáng, 3 mẹ con tử vong trước Tết