Khách bị ngộ độc khởi kiện bánh mì Phượng Hội An ra tòa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau ba tháng bị ngộ độc khi ăn bánh mì Phượng, một nhóm thực khách ở Hà Nội làm đơn kiện đòi bồi thường 100 triệu đồng mỗi người.

Ngày 18/12, thông tin từ Toà án nhân dân TP Hội An (Quảng Nam), đơn vị đang thụ lý đơn khởi kiện của nhóm du khách bị ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mỳ Phượng (phường Minh An, Hội An) vào ngày 11/9.

Nguyên đơn được xác định là những du khách đến từ Hà Nội, được cho là bị ngộ độc sau khi ăn Bánh mì Phượng.

Do lượng khách hàng bị ngộ độc quá nhiều (gần 150 người), lại điều trị ở nhiều bệnh viện khác nhau nên có thể lúc xảy ra vụ ngộ độc, việc liên lạc hỏi thăm người bị ngộ độc không được đầy đủ.

Theo một thẩm phán Tòa án nhân dân TP Hội An, trước đó cũng có nhóm khách hàng trong nước khởi kiện chủ tiệm bánh mì Phượng ra Tòa dân sự Hội An. Tuy nhiên vụ việc sau đó được hòa giải thành công.

Nhóm khách này yêu cầu đền bù các chi phí với tổng số tiền hơn 19 triệu đồng. Sau quá trình trao đổi giữa hai bên, số tiền được giảm xuống còn 10 triệu đồng và vụ việc được khép lại.

Riêng hồ sơ khởi kiện của nhóm 4 khách hàng ở Hà Nội vẫn còn nằm tại Tòa án nhân dân TP Hội An.

Theo người đứng đầu Tòa án nhân dân TP Hội An, nhóm nguyên đơn gồm bốn người cùng một gia đình, khởi kiện yêu cầu chủ tiệm bánh mì Phượng đền bù thiệt hại cho mỗi người trên 100 triệu đồng gồm chi phí nằm viện, vé máy bay, tiền khách sạn…

Hiện hai bên liên lạc, thương lượng nhưng vẫn chưa thống nhất được khoản tiền đền bù.

Trước đó, trong các ngày 13 và 14/9, sau khi ăn bánh mì mua tại tiệm bánh mỳ Phượng 2, hàng trăm người, trong đó có nhiều khách du lịch trong và ngoài nước, bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện.

Sau đó, quán bánh mì Phượng đã bị xử phạt với số tiền 96 triệu đồng, cộng với đình chỉ hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh trong thời hạn 3 tháng kể từ thời điểm nhận được quyết định xử phạt.

Việt Nam Xã hội

Khách bị ngộ độc khởi kiện bánh mì Phượng Hội An ra tòa