Năm nay, ế vé máy bay dịp nghỉ lễ 2/9

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo số liệu báo cáo của các hãng hàng không, tính tới ngày 29/8, nhiều hãng bay giảm giá sốc lên đến 40% so với mức giá mua hồi đầu tháng 8, nhưng vẫn chưa lấp đầy khách.

Nếu như mọi năm, vào dịp lễ 2/9 lượng khách đi máy bay luôn quá tải vì tăng đột biến thì năm nay 'Đường bay vàng' Hà Nội - TP. HCM trong dịp lễ Quốc khánh tới nay mới bán được từ 52-64% số vé.

Cụ thể, ngày 31/8, chuyến bay trên các chặng từ Hà Nội đi Đà Lạt, Quy Nhơn, Huế, Phú Quốc, Côn Đảo, Nha Trang có tỷ lệ đặt vé đạt 73-97%.

Tương tự, các chặng bay từ TP. HCM tới các điểm du lịch trên trong cùng ngày 31/8 cũng mới bán được trên 70% số ghế. Trong khi ở cùng giai đoạn này năm 2022, tỷ lệ lấp đầy trên tất cả các chặng luôn đạt trên mức trung bình 90%.

Còn chặng từ Hà Nội - Đà Nẵng, và TP. HCM - Đà Nẵng có tỷ lệ đặt chỗ đạt 72-82% số ghế trong ngày 31/8 và 4/9.

Ngày cuối nghỉ lễ, tức ngày 4/9, chỉ chiều bay từ các điểm du lịch về thành phố lớn, như từ Đà Lạt, Quy Nhơn, Nha Trang, Phú Quốc, Tuy Hòa, Côn Đảo, Đồng Hới, về lại Hà Nội hay TP. HCM có tỷ lệ đặt chỗ trên 70%.

Một hãng hàng không cho hay thực tế các đường trục giữa Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM, giá vé bình quân đang giảm trung bình 8% so với cùng kỳ năm 2022. Các đường du lịch từ Hà Nội đi Phú Quốc, Quy Nhơn, Huế, Nha Trang, Đà Lạt tăng nhẹ từ 2-10%, trong khi bay từ TP. HCM đi Nha Trang, Đà Lạt, Huế, Phú Quốc giảm nhẹ từ 3-7% so với cùng kỳ năm trước.

"Chưa khi nào thị trường hàng không dịp lễ nhu cầu của khách bay lại yếu như năm nay, lượng khách đặt vé không như kỳ vọng dù các hãng rất tích cực tăng chuyến, giữ giá vé hoặc thậm chí chỉ tương đương dịp cuối tuần, thấp hơn các kỳ nghỉ lễ trước đó. Sức cầu yếu buộc các hãng phải cắt giảm một số chuyến bay, làm giảm tải cung ứng dẫn đến việc giá vé không giảm sâu thêm, vì nếu càng tăng chuyến nguy cơ lỗ càng cao" - đại diện hãng hàng không này giải thích.

Việt Nam Xã hội

Năm nay, ế vé máy bay dịp nghỉ lễ 2/9