Nghệ An: Nam sinh 2007 nhảy xuống sông cứu bạn bất thành

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhóm học sinh lớp 11 đang chơi đùa bên bờ sông, bất ngờ một em bị trượt chân ngã xuống khu vực sông sâu. Một người bạn trong nhóm lập tức nhảy xuống để cứu nhưng cả hai bị nước cuốn trôi.

Ngày 4/4, xảy ra vụ găp nạn trên sông tại thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An. Một em học sinh bị mất tích đến nay chưa tìm thấy.

Trước đó vào khoảng 14h20’ chiều cùng ngày, một nhóm khoảng 7 em học sinh lớp 11 trường Trung cấp Nghề Miền Tây (thị xã Thái Hòa) ra bờ sông Hiếu, đoạn qua phường Long Sơn (thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An) để hái dâu ăn và chơi đùa.

Trong lúc hái dâu và chơi đùa, em Vi Sỹ H. (SN 2007, trú tại xóm Khe Sài, xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn) không may bị rơi xuống sông sâu. Phát hiện sự việc, một bạn trong nhóm lập tức nhảy xuống để cứu nhưng cả hai cùng bị nước cuốn trôi.

Sau khi bị nước cuốn một đoạn, người bạn của H. may mắn bám được vào tảng đá bên mép sông nên được cứu lên bờ. Riêng nam sinh H. bị nước cuốn mất tích.

Đến 10h sáng ngày 5/4, vẫn chưa tìm được nam sinh H. Được biết hoàn cảnh gia đình em H. rất khó khăn.

Cũng trong ngày 5/4, hai học sinh tiểu học ở thị trấn Mường Lát, huyện Mường Lát (Thanh Hóa) bị đuối nước, tử vong khi ra suối Xim để lấy rêu về ăn.

Cụ thể, chiều cùng ngày, do được nghỉ học chính khóa ở trường, hai học sinh là V.K.H, 9 tuổi (học sinh lớp 3) và V.T.M.P., 8 tuổi (học sinh lớp 2), đều trú tại khu phố Piềng Mòn (thị trấn Mường Lát) ra suối Xim lấy rêu về ăn. Món rêu ngoài suối là món ăn quen thuộc của người dân tộc Thái tại địa phương.

Trong quá trình lấy rêu, hai học sinh bị đuối nước ở suối Xim, khu vực Bằng Phào, phố Piềng Mòn, thị trấn Mường Lát.

Đến 17h15 phút cùng ngày, người dân đã tìm thấy thi thể hai học sinh, đưa về địa phương, bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Việt Nam Xã hội

Nghệ An: Nam sinh 2007 nhảy xuống sông cứu bạn bất thành