Nghị sĩ Canada khen ngợi: Shen Yun truyền đạt hoàn hảo các giá trị phổ quát

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Nhân loại đã trải qua hàng nghìn năm lịch sử, sợi dây chung xuyên suốt đó là tín ngưỡng và thiện lương, đó cũng là ý nghĩa của nhân sinh. Điều này rõ ràng đã được khải thị từ Đấng Sáng Thế, và mọi người luôn tin vào điều này. Cho dù bạn có tín ngưỡng nào đi chăng nữa, thì tinh thần bác ái này luôn liên kết với nhau, tìm kiếm ánh sáng trong nghịch cảnh, lạc quan và đối xử tử tế với người khác. Đây là những giá trị xuyên suốt toàn bộ chương trình Shen Yun." - Nghị sĩ Canada khen ngợi.

Chiều ngày 2/4, buổi biểu diễn thứ tư của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun trong năm 2023 tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Bốn Mùa ở Toronto, Canada tiếp tục chật kín khán giả. Nghị sĩ Canada Dan Muys đích thân đến nhà hát và trao thư khen ngợi cho Đoàn Nghệ thuật Shen Yun. Ông khen ngợi Shen Yun không chỉ hoàn hảo về mặt nghệ thuật, mà còn truyền tải giá trị tinh thần đáng trân quý hơn.

Ông Dan Muys bày tỏ: "Chất lượng của buổi biểu diễn rất xuất sắc: Vũ đạo, trang phục, chi tiết, dàn nhạc giao hưởng kết hợp các yếu tố giữa Trung Hoa và phương Tây, tất cả đều mỹ diệu xuất sắc, được dàn dựng với độ chính xác đáng kinh ngạc. Chúng ta được xem một chương trình hoàn hảo, nhưng có thể hình dung rằng vô số công việc khó khăn đã được thực hiện và cống hiến phía sau hậu trường."

Nghị sĩ Dan Muys đã đích thân trao thư khen ngợi cho Đoàn Nghệ thuật Shen Yun vào chiều Chủ nhật. Lần đầu tiên xem Shen Yun, ông Muys đã hết lời ca ngợi những thành tựu nghệ thuật của buổi biểu diễn.

Ông Dan Muys ca ngợi: “Giọng nữ cao hay đến nỗi không tưởng tượng được, giọng hát tuyệt vời, nhạc đệm chỉ có một cây đàn piano, giai điệu và nội hàm ca từ rất hay, và giọng hát truyền tải thông điệp quan trọng. Nhạc cụ (đàn nhị) giống như đàn hạc, loại nhạc cụ truyền thống đó của Trung Hoa chỉ có hai dây, nhưng lại có thể diễn tấu ra những tình cảm và cảm xúc phong phú như vậy.”

Nghị sĩ Dan Muys tán thưởng: "Dàn nhạc giao hưởng trực tiếp rất hay. Phông nền động công nghệ cao thể hiện bối cảnh lịch sử, hoặc kết nối tình tiết của vũ kịch, hoặc triển hiện phong cảnh đặc sắc của điệu múa. Tôi đã xem rất say mê, kỹ thuật phông nền động thật đáng kinh ngạc khiến tôi vô cùng ngưỡng mộ. Đây là lần đầu tiên tôi thấy một phông nền động như vậy trong biểu diễn trực tiếp, điều ấy giúp khán giả hiểu được cốt truyện và bối cảnh lịch sử của vở vũ kịch, đồng thời hiểu sâu sắc nguyên nhân và kết quả của câu chuyện."

Ông nghĩ rằng biểu diễn Shen Yun có thể thanh tịnh tâm linh, nhắc nhở mọi người quay về với truyền thống và gắn bó với các giá trị phổ quát.

Nghị sĩ Dan Muys cho rằng: "Nhân loại đã trải qua hàng nghìn năm lịch sử, sợi dây chung xuyên suốt đó là tín ngưỡng và thiện lương, đó cũng là ý nghĩa của nhân sinh. Điều này rõ ràng đã được khải thị từ Đấng Sáng Thế, và mọi người luôn tin vào điều này. Cho dù bạn có tín ngưỡng nào đi chăng nữa, thì tinh thần bác ái này luôn liên kết với nhau, tìm kiếm ánh sáng trong nghịch cảnh, lạc quan và đối xử tử tế với người khác. Đây là những giá trị xuyên suốt toàn bộ chương trình Shen Yun."

Nghị sĩ Canada Dan Muys nhắn nhủ: “Tôi khuyến khích tất cả người dân Canada xem Shen Yun. Shen Yun ra mắt các chương trình mới hàng năm, và bổ sung các yếu tố khác nhau, bởi nguồn cảm hứng bất tận của Shen Yun bắt nguồn từ lịch sử 5.000 năm Trung Hoa.”

Theo Chu Phong - NTDTV

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nghị sĩ Canada khen ngợi: Shen Yun truyền đạt hoàn hảo các giá trị phổ quát