Người nhảy từ tầng 9 chung cư mini cháy chia sẻ về cú nhảy định mệnh  

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chị L.T.T. - người phụ nữ nhảy từ tầng 9 cùng con trai và thoát chết trong vụ hỏa hoạn tại chung cư mini ở Hà Nội - mới được ra viện gần một tuần nay. Nhớ lại cú nhảy định mệnh đó, chị cho biết mình chỉ có 3 phút ngắn ngủi để quyết định.

Chị T. 41 tuổi, quê ở Thường Tín, Hà Nội. Gia đình chị sống ở tầng 9 tòa chung cư mini Khương Hạ, quận Thanh Xuân. Khi đám cháy xảy ra, 2 mẹ con chị đã quyết định nhảy từ tầng cao nhất của tòa nhà xuống. Cú nhảy khiến hai mẹ con bị thương rất nặng, riêng chị T. là trường hợp nặng nhất trong số các bệnh nhân vụ cháy chung cư mini vào bệnh viện cấp cứu.

Chia sẻ với báo Tuổi Trẻ sau khi ra viện, chị T. cho biết, vào đêm xảy ra vụ cháy, gia đình của chị ở một căn hộ trên tầng 9 nên ban đầu không nghe thấy tiếng hô hoán. Đến khi cậu con trai 17 tuổi của chị nghe một tiếng nổ lớn và thấy khói mới gọi mẹ nói hình như có cháy.

Chị T. kể rằng lúc ấy chị mở cửa ra, thấy khói bốc lên đen kịt nên vội đóng lại. Chị đến bếp khóa bình gas lại, ngắt cầu dao điện. Nhưng do cánh cửa căn hộ bị vênh, nên gió thổi lùa khói vào nhà, không cách nào ngăn được.

“Tôi cố gắng bình tĩnh suy nghĩ, với lượng khói ấy nếu hai mẹ con vẫn ở trong nhà sẽ chết vì ngạt khói. Cũng không biết cháy bắt đầu từ đâu nên chỉ còn một cách để sống là nhảy khỏi tòa nhà,” chị kể.

“Sau đó, tôi đến gỡ tấm cửa lối ban công phơi quần áo, nhìn sang phía căn nhà 6 tầng bên cạnh. Trong ánh đèn lập lờ, tôi chỉ có thể phán đoán, áng chừng vị trí nhảy xuống. Lúc đó, tôi nói với con trai: ‘Giờ không nhảy mẹ con mình cũng chết, nhảy may ra còn cơ hội sống’."

Chị kể tiếp: “Rồi hai mẹ con quyết định nhảy từ ban công tầng 9 xuống tầng 6 tòa nhà, tôi nhảy trước rồi đến con trai. Tất cả mọi chuyện xảy ra vỏn vẹn trong khoảng 3 phút".

Cú nhảy định mệnh đó khiến hai mẹ con ban đầu bất tỉnh, cho đến khi được lực lượng cứu hộ đưa xuống đi cấp cứu. Khi lực lượng cứu hộ cứu nạn tìm thấy, chị T. đã bắt đầu có ý thức trở lại.

Chị T. nhớ lại rằng, lúc ấy chị cảm nhận được từng vị trí bị thương trên cơ thể.

Chị T. được đưa vào Bệnh viện Đại học Y Hà Nội rạng sáng ngày 13/9. Bác sĩ xác định chị bị đa chấn thương, gồm chấn thương ngực, chấn thương gãy cột sống, vỡ lồng ngực, vỡ xương chậu, và nhiều vết thương khác.

“Vào viện, bác sĩ nói tôi bị gãy tay, gãy xương chậu, chấn thương sống lưng… nguy cơ có thể sẽ bị liệt do tổn thương tủy sống", chị nói.

Các bác sĩ phẫu thuật cấp cứu cho nạn nhân nhảy từ tầng 9 trong vụ cháy chung cư mini. (Ảnh: Bệnh viện Đại học Y Hà Nội)

Sau khi trải qua ca phẫu thuật đầu tiên, một ngày sau bác sĩ hội chẩn chị đã qua cơn nguy kịch, có thể phục hồi. Sau 2 tuần điều trị tiếp theo, chị T. được ra viện.

Theo báo Tuổi Trẻ, chính quyền địa phương tìm giúp chị T. một căn phòng trọ nhỏ để tá túc sau khi ra viện. Chị phải hạn chế vận động vì vết thương chưa lành, toàn thân chằng chịt những vết khâu, thâm tím và chiếc đai cố định sống lưng. Mọi chuyện lớn nhỏ nhờ cả vào mẹ chị.

Chị T. chia sẻ: "Không ai nghĩ rằng khi nhảy từ tầng 9 xuống, tôi lại có thể bình phục như ngày hôm nay. Các bác sĩ cũng nói tôi quá may mắn, chỉ một chút nữa thôi có thể tôi sẽ liệt nửa người".

Hiện tại, con trai chị T. vẫn đang phải nằm viện. Bệnh viện Bạch Mai cho biết cháu bị chấn thương gót chân, xương chậu, và sau phẫu thuật bị nhiễm trùng nên phải kéo dài thời gian chữa trị.

Chị T. cho biết hôm ra viện chị đã nhờ người đưa sang thăm con. Nhìn thấy con còn sống, mọi đau đớn đều tan biến. Chị dặn con cố gắng điều trị để về đoàn tụ với mẹ.

Được biết, căn phòng tại chung cư mini được chị T. mua từ năm 2016 với giá 700 triệu đồng để hai mẹ con ở. Giờ đây, ngoài nỗi lo phải mất thời gian hồi phục sức khỏe, chị lại còn lo công việc kế toán trước đây khó xin làm lại, và lo con trai sẽ quay trở lại trường chuẩn bị cho kỳ thi cấp 3 sắp tới ra sao.

Việt Nam Xã hội

Người nhảy từ tầng 9 chung cư mini cháy chia sẻ về cú nhảy định mệnh