Quảng Nam: Ăn nấm lạ, 3 người bị ngộ độc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ăn nấm lạ hái trong rừng, 3 người trong một gia đình lên cơn co giật, tụt huyết áp, trụy tim mạch. May mắn được cứu chữa kịp thời.

Ngày 15/12, thôn Giao, xã Ga Ry, huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) xảy ra vụ ngộ độc do người dân ăn nấm rừng lạ.

Cụ thể, tối cùng ngày, người dân thôn Giao (xã Ga Ry, huyện Tây Giang) phát hiện ba người trong một gia đình là ông Ta Ngôn Lăng (76 tuổi), Ta Ngôn Thị Nhưu (37 tuổi) và Ríah Thị Sênh (33 tuổi) lên cơn co giật, nôn mửa, nghi ngộ độc thực phẩm.

Sau đó, cả 3 người được người dân chuyển đến Trạm Y tế xã cấp cứu. Các bác sĩ đã tiêm thuốc trợ tim, truyền dịch tốc độ cao ổn định huyết áp, giải độc.

Đến 6 giờ sáng nay (16/12), cả 3 người đã qua cơn nguy kịch, huyết áp ổn định, người tỉnh táo. Đơn vị đã bàn giao cho y tế xã tiếp tục theo dõi, điều trị.

Hồi tháng 8 vừa qua, tại huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ cũng có 3 người trong một gia đình bị ngộ độc sau khi ăn nấm mọc dại trong vườn. Sau khi ăn loại nấm này, chị N.T.N (37 tuổi) và hai con bị nôn nhiều, đau bụng, đi ngoài, sốt.

Ngay lập tức, họ được đưa đến bệnh viện cấp cứu và được chẩn đoán nhiễm độc thức ăn, rối loạn điện giải. Sau 2 ngày được điều trị tích cực bằng truyền dịch, kháng sinh, bù điện giải, các bệnh nhân được xuất viện.

Việt Nam Xã hội

Quảng Nam: Ăn nấm lạ, 3 người bị ngộ độc