Quảng Ngãi: Tàu cá bị tàu hàng tông gãy đôi, 3 người tử vong và mất tích

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một tàu cá va chạm với tàu hàng ở xã Tịnh Kỳ, thành phố Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) khiến 2 người mất tích, 1 người tử vong.

Ngày 23/2, xảy ra vụ va chạm đường thủy giữa một tàu cá và một tàu hàng trên vùng biển Quảng Ngãi khiến tàu cá bị chìm, 2 người mất tích và 1 người tử vong.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 6h30 phút sáng cùng ngày, một tàu cá của ngư dân Nguyễn Đảm (46 tuổi, xã Tịnh Kỳ, thành phố Quảng Ngãi) khi đang trên đường vào bờ để bán cá đã xảy ra va chạm với 1 tàu hàng Trung Thắng 568 của Công ty Cổ phần dịch vụ thương mại xây dựng Minh Long (có địa chỉ ở tỉnh Nam Định), cách bờ khoảng 4 hải lý.

Thời điểm xảy ra va chạm, tàu của ngư dân Nguyễn Đảm có 9 lao động. Vụ tai nạn làm tàu cá bị chìm, các ngư dân rơi xuống và trôi dạt trên biển.

Phát hiện vụ việc, các tàu cá ngư dân địa phương đã ứng cứu, vớt được 7 ngư dân đưa vào bờ cấp cứu, 2 ngư dân còn lại gồm ông Phan Văn Thành và ông Nguyễn Thành (cùng trú xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi) mất tích.

Do vết thương quá nặng, một trong số 7 ngư dân được cứu vớt đã tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.

Thời tiết ở vùng biển Quảng Ngãi đang tốt, nắng ấm, không có sóng gió lớn. Hiện khu vực này vào mùa cá cơm nên nhiều tàu cá ra vào đánh bắt. Các tàu hàng thường xuyên đi qua vùng biển tỉnh Quảng Ngãi để chở hàng hóa trên tuyến đường thủy Bắc Nam.

Việt Nam Xã hội

Quảng Ngãi: Tàu cá bị tàu hàng tông gãy đôi, 3 người tử vong và mất tích