Quảng Ninh: Băng giá xuất hiện tại chùa Đồng Yên Tử sau 8 năm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo Ban quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử, nhiều ngày nay tại khu vực chùa Đồng nhiệt độ xuống thấp từ 0 đến 2 độ. Giá lạnh kèm hơi nước đã khiến băng giá xuất hiện từ sáng hôm qua.

Ngày 23/12, khu vực chùa Đồng trên đỉnh non thiêng Yên Tử ở thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, nơi có độ cao hơn 1.000 m so với mực nước biển, đã xuất hiện tình trạng băng giá. Băng xuất hiện trên mái chùa tạo nên một hình ảnh đẹp và linh thiêng.

Tại đây, xung quanh phần mái của chùa Đồng băng giá đóng cứng, cây cối bên dưới cũng bị đóng một lớp băng. Do nhiệt độ xuống thấp nên mặc dù trời có nắng vào buổi trưa nhưng lớp băng giá này vẫn chưa tan.

 

Cây cối cũng bị đóng một lớp băng từ hai hôm nay (Ảnh: Chùa Yên Tử)

Sự việc băng giá xuất hiện tại chùa Đồng Yên Tử thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân địa phương cũng như du khách. Vì thế, mặc dù thời tiết khá lạnh, nhưng trong mấy ngày nay, khá đông người tìm đến để tận mắt chứng kiến quang cảnh hiếm gặp này.

Những ngày gần đây, nền nhiệt tại khu vực chùa Đồng từ khoảng 0 đến 2 độ (Ảnh: Chùa Yên Tử)

Theo thông tin từ Ban Quản lý Di tích và Rừng quốc gia Yên Tử, đã từ lâu, tình trạng băng giá không xuất hiện tại chùa Đồng Yên Tử. Lần gần đây nhất cách đây đã 8 năm. Nếu thời tiết tiếp tục lạnh sâu như hiện nay, tình trạng băng giá sẽ còn kéo dài.

Băng giá đóng thành cây dưới thời tiết lạnh buốt ở Yên Tử (Ảnh: Chùa Yên Tử)

Việt Nam Xã hội

Quảng Ninh: Băng giá xuất hiện tại chùa Đồng Yên Tử sau 8 năm