Sau trận mưa, người dân chặn đường vào nhà máy gạch lớn nhất Vĩnh Phúc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 21/8, hàng chục người dân tại thị trấn Hương Canh dựng vật cản, chặn không cho các công nhân của nhà máy gạch Prime Vĩnh Phúc vào làm việc do công ty này xả thải ra môi trường.

Trước đó, người dân sống gần khu vực Công ty Cổ phần Prime Vĩnh Phúc đã nhiều lần phản ánh, nước thải của công ty này gây ô nhiễm, bốc mùi đã nhiều tháng nay.

Trong quá trình hoạt động, nguồn nước chảy từ cống thải của công ty ra bên ngoài có màu đen kịt, bốc mùi hôi thối ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của người dân trong khu vực, trong đó chủ yếu ở thị trấn Hương Canh và xã Tam Hợp, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.

Đến ngày 20/8, sau trận mưa lớn, bờ đắp giữa nhà máy và khu dân cư bị vỡ, nước thải tràn ra ngoài dẫn đến việc người dân hết chịu nổi nên đã chặn đường công nhân, không cho nhà máy tiếp tục hoạt động.

Trong văn bản mới nhất, UBND huyện Bình Xuyên yêu cầu Công ty Prime xử lý ngay hiện trạng trên, đồng thời có cam kết về kế hoạch thực hiện việc xử lý ô nhiễm môi trường tại đây.

Nước xả thải được đổ ra môi trường đã gây ô nhiễm nghiêm trọng (Ảnh: Facebook Vĩnh Phúc 24h)

Trong ngày 21/8, Công ty Prime đã có động thái cho người hút bùn, dùng thuốc tẩy sinh học để khử mùi.

Thời gian gần đây, tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đáng lo ngại. Các loại rác thải sinh hoạt, chất thải công nghiệp, nước thải của các cơ sở sản xuất kinh doanh... đổ tràn lan ra ao, hồ, đầm, kênh, mương, đồi, bãi làm ảnh hưởng đến môi trường sống khiến cho người dân bức xúc.

Trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc hiện có 8 khu công nghiệp, 11 cụm công nghiệp đang hoạt động với hàng trăm cơ sở sản xuất, cơ sở sản xuất công nghiệp ngoài khu công nghiệp, 27 làng nghề được công nhận.

Tổng lượng nước thải tại các khu công nghiệp hiện khoảng 11.550m3/ngày đêm; tại các cơ sở sản xuất ngoài khu công nghiệp là 2.000m3/ngày đêm và tại các làng nghề khoảng 9.300m3/ngày đêm.

Việt Nam Xã hội

Sau trận mưa, người dân chặn đường vào nhà máy gạch lớn nhất Vĩnh Phúc