Shen Yun Nhật - Giám khảo múa ba lê khen ngợi: Đôi mắt các vũ công Shen Yun lấp lánh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cô cho biết: "Đôi mắt của họ sáng lấp lánh, mọi người đều nỗ lực hướng tới cùng một mục tiêu, điều này vô cùng quý giá. Sự cộng hưởng này đặc biệt nổi bật trong màn trình diễn".

“Đây là lần thứ hai tôi xem một buổi biểu diễn Shen Yun, cảm xúc của tôi càng sâu sắc hơn. Mỗi diễn viên giống như một viên ngọc sáng lấp lánh, sân khấu giống như một chiếc hộp cất giữ châu báu, chứa đựng những báu vật vô tận. Tôi thực sự cảm nhận được những cảm xúc mà họ truyền tải. Cảm xúc này được thể hiện một cách sống động qua màn trình diễn của họ, khiến trái tim tôi cảm động sâu sắc" - Miyaura Kumiko nói: "Tôi ngồi rất gần sân khấu, do đó càng cảm nhận được biểu cảm và ngôn ngữ cơ thể của diễn viên rõ hơn”.

Chiều ngày 25 tháng 1 năm 2024, giáo viên múa ba lê người Nhật Kumiko Miyaura đã xem buổi biểu diễn thứ hai của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York tại J:COM Hall Hachioji ở Thành phố Hachioji .

Cô cho biết: "Đôi mắt của họ sáng lấp lánh, mọi người đều nỗ lực hướng tới cùng một mục tiêu, điều này vô cùng quý giá. Sự cộng hưởng này đặc biệt nổi bật trong màn trình diễn".

Cô Kumiko Miyaura bắt đầu học múa ba lê từ năm 4 tuổi và đóng vai trò lãnh đạo trong Đoàn múa ba lê Asami. Năm 1990, cô giành giải nhất trong Cuộc thi vũ đạo toàn Nhật Bản, nhận được Giải thưởng của Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản, và Giải thưởng của Thống đốc Tokyo. Sau khi nghỉ biểu diễn, cô mở trường dạy múa ba lê, và làm giám khảo cho các cuộc thi múa ba lê.

Là một giám khảo ba lê chuyên nghiệp, cô có yêu cầu rất cao đối với sự phối hợp và kỹ năng tổng thể của các vũ công. Cô nói: “Điều khiến người ta ngạc nhiên tán thán là sự mềm dẻo và kỹ năng sử dụng tay của các vũ công. Điều này đều là quá trình trải qua luyện tập thời gian dài, vô cùng khó thực hiện. Những kỹ năng này cần phải bồi dưỡng từ nhỏ”.

Nói về thể ngộ sâu sắc của mình khi xem Shen Yun, cô cho biết: “Việc cống hiến hết mình là điều rất quan trọng. Đó không chỉ là cảm giác mơ hồ mà là phải có mục tiêu rõ ràng và phấn đấu vì mục tiêu này. Điều này vô cùng quan trọng, bất kể làm gì đều cần loại tinh thần này".

Cô cũng chia sẻ rằng, cô đã được gợi mở như thế nào khi xem buổi biểu diễn: "Mỗi diễn viên đều trải qua quá trình đào tạo lâu dài và cẩn thận, họ biểu diễn một cách dễ dàng trên sân khấu. Nhìn chung, một khi tận mắt chứng kiến ​​màn trình diễn này, bạn sẽ có sự thể hội và cảm nhận sâu sắc. Nếu sau này tôi có thể truyền lại cho các em học sinh, thì đó cũng sẽ là sự gợi mở cho công việc của tôi”.

Cuối cùng, cô cho biết buổi biểu diễn "đã cho tôi trải qua khoảng thời gian rất thú vị".

Vương Du Duyệt - Epoch Times
Hoàng Mai biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun Nhật - Giám khảo múa ba lê khen ngợi: Đôi mắt các vũ công Shen Yun lấp lánh