Tăng nhân đả tọa nhìn thấy hơn 600 năm luân hồi: Chuyển sinh thành động vật trong nhiều kiếp

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Lục đạo luân hồi" là một thuật ngữ trong Phật giáo, “lục đạo” còn được gọi là “Lục thú”, bao gồm "Thiên đạo, nhân đạo, A tu la đạo, ngạ quỷ đạo, súc sinh đạo, và địa ngục đạo". Chúng sinh do các nghiệp thiện và nghiệp ác tạo ra ở đời trước mà sinh ra 6 trạng thái sinh tồn của sinh mệnh khác nhau, nhưng đều những con đường luân hồi chuyển sinh của chúng sinh trong Tam giới.

Phật giáo cho rằng chúng sinh chưa tu luyện ra khỏi Tam giới, hoặc sinh mệnh chưa bị diệt tận, thì họ đều luân chuyển chìm nổi trong trong lục đạo luân hồi. Những người đời trước tu hành và những người có công đức đại thiện, thì sau khi chết có thể được đầu thai vào Thiên đạo, làm Thiên nhân.

Người đời trước tu hành mà tu không tốt, hoặc là người tích công đức thiện, thì họ có thể đầu thai vào một gia đình giàu có ở kiếp sau. Người tạo ác nghiệp, tham lam, ghen ghét, nhiều ham dục, thì sau khi chết chuyển thành thành ngạ quỷ, vào ngạ quỷ đạo. Người đời trước mà trong lòng có ý nghĩ xấu, làm việc xấu, mắc nợ người khác, nên gieo nhân nghiệp, thì sau khi chết sẽ đọa vào thế giới động vật và đầu thai để trả nợ. Đó là thuyết "lục đạo luân hồi”.

Có một vị tăng nhân tên là Tịch Không đã kể về câu chuyện của bản thân. Trong một lần đả tọa, ông có được công năng túc mệnh thông, nhìn thấy hơn 600 năm luân hồi bi thảm của chính mình.

Trong suốt 600 năm đó, ông đã trải qua nhiều kiếp số khác nhau. Kiếp đầu tiên, ông là một người xuất gia, nhưng do chấp trước vào cái tình thế gian mà không đạt được viên mãn. Kiếp thứ hai, ông đầu thai thành một vị công tử. Kiếp thứ ba, ông trở thành tướng quân. Do tạo nghiệp chướng nặng nề, ông phải chuyển sinh thành cóc trong 3 kiếp, thành gà trong 4 kiếp, thành lợn trong 3 kiếp,…

Sau khi đả tọa xong, ông buồn bã khóc suốt đêm. Cuối cùng, ông quyết định kể lại câu chuyện của mình, hy vọng sẽ giúp mọi người tin vào nghiệp báo và tu tâm hướng thiện, kiên định tu hành.

Vào tháng 3 năm 1989, sau khi được sự đồng ý của vợ và con trai, ông đã quyết định tu hành và tiến vào Phật môn. Ông cũng không biết tại sao mình phải xuất gia, tựa như là một mối duyên chưa hoàn thành từ kiếp trước.

Sau khi xuất gia, ông thường xuyên lễ Phật, tham thiền đả tọa, mặc dù kiến thức về Phật Pháp của ông chưa nhiều, nhưng ông thường xuyên đọc sách và thư tịch Phật học, vô cùng kiên định.

Một ngày, trong lúc đả tọa, ông đã khai mở thiên nhãn và thấy được những vòng luân hồi đau khổ của chính mình trong suốt 600 năm.

"Lục đạo luân hồi đồ" trên núi Đại Túc Bảo Đỉnh ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. (Ảnh: Wikimedia Commons)
"Lục đạo luân hồi đồ" trên núi Đại Túc Bảo Đỉnh ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. (Ảnh: Wikimedia Commons)

Kiếp đầu tiên: Người xuất gia

Hơn 600 năm trước, ông là một tu sĩ, xuất gia lúc 20 tuổi và tu hành trong suốt hơn 50 năm. Sau khi xuất gia, ông đã thực hiện nhiều việc thiện và giúp đỡ nhiều người rơi vào tình cảnh khó khăn.

Tuy nhiên, mặc dù đã rời bỏ cuộc sống thế tục và xuất gia, tâm hồn của ông vẫn còn bám víu thế gian, đắm chìm trong thế sự. Vì không có lòng kiên định nên sau khi qua đời vẫn không thể thoát khỏi vòng luân hồi.

Kiếp thứ hai: Vị công tử giàu có

Sau khi qua đời trong kiếp trước, ông chuyển sinh thành vị công tử thứ 3 của một gia đình giàu có. Ngày ngày ông hưởng thụ cuộc sống xa hoa, thường xuyên tham gia tiệc tùng, thậm chí có tới 8 cung nữ hầu hạ.

Mặc dù không phải là người dâm dục nhưng ông có rất nhiều dục vọng về tiền bạc và lợi ích, đã gây ra nhiều điều ác.

Sau khi ông qua đời, ông lại chuyển sinh vào một gia đình quan chức.

Kiếp thứ ba: Tướng quân

Sau khi trưởng thành trong gia đình của quan chức, ông tương đối có triển vọng và trở thành một vị tướng quân chỉ huy binh đội. Lúc này, ông có 24 cung nữ hầu hạ, uy nghiêm và quyền thế, muốn gì được nấy, hưởng thụ vinh hoa và giàu có vô tận, thưởng thức cao lương mỹ vị, suốt ngày sống cuộc sống xa hoa.

Trong thời gian này ông đã gây ra nhiều tội ác nhưng ông không hề hay biết.

Khi tham gia các trận chiến, ông đã giết nhiều người, chặt đầu và ném xác họ xuống sông. Ngay cả những người lính trú ẩn trong bãi cỏ ông cũng kéo ra để giết, tất cả những hành động này đã gây ra nhiều thù oán trong tương lai.

Do tạo ra quá nhiều tội ác, ông phải trải qua 10 kiếp thống khổ. Những phước báo ông tích lũy từ kiếp thứ nhất khi tu luyện đã bị tiêu hao hết trong kiếp thứ hai. Mặc dù ông hưởng thụ vinh hoa phú quý, nhưng cũng vì những hành động này mà ông đã gieo nhiều nghiệp ác, và phải mất 10 kiếp để hoàn trả nợ nghiệp.

Kiếp thứ ba: Tướng quân. (Tranh NTDVN)

Kiếp thứ 4 – 6: Con cóc

Sau khi chết trong kiếp thứ ba, ông chuyển sinh thành một con cóc trong suốt ba kiếp liên tiếp.

Bởi vì ông đã giết nhiều người khi còn là tướng quân, trong kiếp này ông trở thành một con cóc không có cổ.

Do giết người và ném xác người xuống sông, ông phải hoàn trả nợ nghiệp bằng cách bị bóp nát, bị móc câu, lật ngửa chết nổi trên mặt nước, sau đó thân bị thối rữa, thậm chí còn bị móc ruột và lột da để thanh toán những nghiệp báo từ quá khứ.

Kiếp thứ 7 – 10: Con gà

Sau khi trải qua ba kiếp là con cóc, chịu vô số đau đớn, ông vẫn chưa hoàn trả hết tội lỗi của kiếp trước. Sau đó ông chuyển sinh thành gà trong suốt 4 kiếp liên tiếp.

Vậy tại sao ông lại trở thành một con gà? Để trả nợ cho những tội ác ông đã gây ra khi còn là tướng quân, khi ông chỉ huy binh lính giết người ẩn nấp trong bãi cỏ; và khi ông là vị công tử thứ ba của gia đình giàu có, ông ham ăn ham uống, thường xuyên thưởng thức cao lương mỹ vị và đồ uống cay nồng.

Cuối cùng, ông lại hóa thân thành gà và chịu đựng sự trừng phạt bằng cách bị bắn, chặt, nấu, chiên, hấp và bị nấu lẩu để hoàn trả những nợ nghiệp của kiếp trước.

Kiếp thứ 11 – 13: Con lợn

Sau khi trải qua bốn kiếp là gà, ông lại chuyển sinh thành lợn, kéo dài trong suốt 3 kiếp liên tiếp.

Đây chính là hậu quả của việc ông từng là vị công tử thứ ba của gia đình giàu có, ham ăn biếng làm, chỉ cần mở miệng là có thức ăn, vung tay là có áo mặc, luôn muốn hưởng thụ và tạo ra những tội ác từ việc tham ăn, ông phải hóa thân thành lợn để trả nợ.

Khi trở thành lợn, ông phải ăn thức ăn thừa, ăn thức ăn chua, bị đánh không đếm xuể, và còn phải chịu cảnh đao chém hàng nghìn lần.

Ban đầu, khi ông là người con trai của gia đình giàu có, nếu ông có thể tu tâm niệm Phật là có cơ hội thoát khỏi vòng luân hồi. Nhưng do ham luyến thế tục và sự tham lam của chính mình, ông đã gieo phải vô số tội ác, cuối cùng phải liên tục chuyển sinh thành súc vật để hoàn trả.

Suốt 600 năm, ông đã trải qua mọi thăng trầm và trở thành súc vật, chịu đựng tất cả những khổ đau từ đó.

Có thể sẽ có người hỏi: Tại sao ông lại không bị đày vào địa ngục để chịu khổ? Đó là bởi vì trong kiếp trước ông đã tích lũy phước đức từ việc tu hành Phật Pháp, nên mới có thể tái sinh vào gia đình giàu có, sau đó lại tạo ra tội ác và rơi vào cõi súc sinh trong nhiều kiếp liền. Khi tất cả tội nghiệp được hoàn trả, hạt giống tu tâm hướng thiện sẽ lại nảy mầm, đó cũng chính là lý do vì sao ông lại tu hành Phật Pháp vào kiếp này.

Nguồn: VĐH - Bản gốc từ secretchina
Gia Hân biên tập



BÀI CHỌN LỌC

Tăng nhân đả tọa nhìn thấy hơn 600 năm luân hồi: Chuyển sinh thành động vật trong nhiều kiếp