Tết Nguyên đán 2024: Tàu hỏa tăng thêm chuyến vì 'hút khách', xe khách tăng giá vé không quá 40%

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vé máy bay cao ngất ngưởng, nhiều người dân đổ xô mua vé xe khách, vé tàu về quê dịp Tết Nguyên đán 2024 để tiết kiệm chi phí.

Thời điểm cận Tết Nguyên đán, vận tải đường bộ bằng xe tuyến, xe khách cố định dự kiến sẽ đón lượng khách tăng cao so với trong năm. Để chuẩn bị phục vụ hành khách dịp cao điểm, các nhà xe bắt đầu chuẩn bị kế hoạch tăng thêm chuyến để phục vụ khách.

Cụ thể, công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội tổ chức chạy thêm các chuyến tàu trên tất cả các tuyến dịp Tết Dương lịch 2024.

Đại diện Bến xe Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, dự kiến lượt khách bình quân dịp Tết Nguyên đán sẽ tăng khoảng 200% so với ngày thường và vào những ngày cao điểm có thể tăng nhiều hơn chủ yếu ở các tuyến: Hà Nội- Sơn La, Tuyên Quang, Hà Giang, Lào Cai, Cao Bằng…

Về giá vé, theo đại diện Bến xe Mỹ Đình, hiện chưa có nhà xe nào đăng ký tăng giá xe dịp Tết Nguyên đán. Bởi để áp dụng mức giá vé mới, đơn vị vận tải phải thực hiện nhiều thủ tục với cơ quan thuế và các đơn vị liên quan, sau đó mới đăng ký công khai mức giá vé mới tại bến xe. Tại miền Bắc, rất ít đơn vị vận tải tăng giá vé vào các dịp lễ.

Tương tự, tại Bến xe Nước Ngầm, đại diện Bến xe này cũng thông tin hiện chưa ghi nhận doanh nghiệp vận tải nào đăng ký tăng giá vé xe dịp Tết Nguyên đán 2024. Bến xe Nước Ngầm cũng đã có kế hoạch tăng gần 100 xe cho các tuyến tăng cao điểm, sẵn sàng phục vụ hành khách dịp Tết.

Tại phía Nam, đại diện bến xe Miền Tây cho biết, hầu hết các nhà xe đều không tăng giá vé vào dịp Tết Dương lịch. Tuy nhiên, giá vé dịp Tết Nguyên đán có tăng nhẹ, mức tăng không quá 40% so với ngày thường, để bù chiều chạy rỗng. Giai đoạn cao điểm dự kiến trong 6 ngày gồm 4 ngày trước Tết và 2 ngày sau Tết. Để được bán vé với giá mới, các nhà xe phải kê khai chi tiết ngay từ bây giờ và không vượt quá mức quy định của bến.

Việt Nam Xã hội

Tết Nguyên đán 2024: Tàu hỏa tăng thêm chuyến vì 'hút khách', xe khách tăng giá vé không quá 40%