Tham gia ứng dụng hẹn hò, nam thanh niên mất 1,4 tỷ đồng 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong vòng 8 ngày, một nam thanh niên đã mất 1,4 tỷ đồng thông qua việc sử dụng ứng dụng hẹn hò online. 

Đầu tháng 8, một nam thanh niên đã gửi đơn trình báo về việc bị lừa một khoản tiền lớn qua ứng dụng hẹn hò trực tuyến cho Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Hà Nội.

Người này cho biết đã cài đặt một ứng dụng hẹn hò trên mạng để làm quen với các bạn khác giới. Sau khi đăng ký tài khoản thì nhận được yêu cầu nạp tiền để được cấp thẻ thành viên với hứa hẹn sẽ được hoàn trả lại tiền đã nạp.

Ban đầu nam thanh niên được trả lại tiền như lời hứa hẹn để tạo lòng tin. Tuy nhiên, sau đó vấn đề bắt đầu phát sinh khi nhân viên quản lý ứng dụng báo do lỗi hệ thống nên không hoàn trả được tiền và hướng dẫn người dùng tiếp tục nạp tiền để nhận lại khoản tiền trước đó đã nạp.

Chỉ trong vòng 8 ngày, nạn nhân đã thực hiện 10 lần chuyển tiền và bị chiếm đoạt tổng số tiền 1,4 tỷ đồng.

Công an Thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần đề cao cảnh giác khi tham gia các ứng dụng hẹn hò online hay các ứng dụng trực tuyến cần nạp tiền khác, tránh bị kẻ xấu lợi dụng, lừa đảo.

Việc dùng ứng dụng hẹn hò hay qua các trang mạng xã hội để tìm kiếm một nửa phù hợp vốn không còn xa lạ, được nhiều người sử dụng. Có không ít cặp đôi nên duyên ngoài đời cũng là do qua mạng xã hội. Tuy nhiên những ứng dụng này cũng tiềm ẩn rủi ro về lừa đảo, lừa tình và lừa tiền, thậm chí nạn nhân còn bị sử dụng hình ảnh trái phép vì chia sẻ thông tin trên các ứng dụng hẹn hò online này.

Tình trạng lừa đảo qua các ứng dụng hẹn hò khá phổ biến ở nhiều quốc gia, thậm chí số nạn nhân và số tiền bị lừa tăng dần qua từng năm, nhiều đến nỗi nó đã trở thành những tình tiết thu hút ở những bộ phim ăn khách.

Tuyết Nhi (tổng hợp)

Việt Nam Xã hội

Tham gia ứng dụng hẹn hò, nam thanh niên mất 1,4 tỷ đồng