Trôi dạt ngàn dặm, nhóm cướp vô tình lạc vào Tiên cảnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Xưa có rất nhiều người thành tâm cầu Đạo, lên rừng xuống biển để cầu Tiên học Đạo, trong đó một số người có cơ duyên, gặp được Thần Tiên hoặc vào Tiên cảnh. Sách “Quảng dị ký” có ghi chép những câu chuyện như vậy, trong đó có nhóm cướp vô tình lạc vào Tiên cảnh. Kết cục của họ như thế nào?

Năm Quảng Đức thứ 2 đời Đường Đại Tông (năm 764), huyện Lâm Hải có một tên cướp tên là Viên Triều. Có một lần, thuyền của đồng đảng của Viên Triều đi Vĩnh Gia để cướp bóc. Trên đường đi, đột nhiên một trận gió lớn thổi đến, khiến thuyền của họ lệch khỏi tuyến đường, trôi dạt mấy nghìn dặm về phía Đông, đến một nơi mà không một ai biết đến.

Những tên cướp ngó nghiêng nhìn tứ phía, phát hiện ra phía xa có một quả núi, cây cối trên núi xanh tốt rậm rạp. Chúng còn trông thấy một bức tường của một tòa thành, được chiếu sáng bởi ánh sáng ngũ sắc kỳ lạ. Chúng bèn điều khiển thuyền đến bờ, sau đó đậu thuyền dưới chân núi.

Sau khi xuống thuyền, tất cả nhóm cướp leo lên ngọn núi đó, nhìn thấy một ngôi nhà vô cùng tinh tế đẹp mắt. Ngôi nhà lợp ngói làm bằng ngọc lưu ly, tường xây bằng đồi mồi. Sau đó, họ bước vào hành lang ngôi nhà, nhưng thấy xung quanh không một bóng người, và rất tĩnh lặng. Trong nhà có hơn 20 con chó con, đồ vật trong nhà đều làm bằng vàng. Ngoài ra, không có vật nào khác lẫn vào. Trong nhà còn có chăn mền, đại đa phần đều là lụa gấm quý của vùng Tây Thục sản xuất, màu sắc tươi mới sáng đẹp.

Sau đó họ lại phát hiện ra một tòa thành vàng, trong thành, những thoi vàng vụn chất thành từng đống, nhiều không kể xiết. Nhóm cướp thừa cơ không có người, tranh nhau nhặt vàng bạc châu báu.

Một lát sau, một phụ nữ đột nhiên từ tòa thành vàng bước ra. Bà cao 6 thước, mặc áo gấm thêu, váy tơ lụa màu tím.

Người phụ nữ lộ ra chút ngạc nhiên. Bà nói với bọn cướp rằng: “Các người là đồng bọn của Viên Triều phải không? Sao lại đến nơi này?”.

Người phụ nữ nhìn những đồ mà bọn cướp đang cầm trong tay và nói: “Những thứ này không phải là dành cho các người, sao các người lại dám lấy?”

Bọn cướp bị hỏi không nói được lời nào.

Người phụ nữ còn nói, vừa rồi nhóm cướp ở trong nhà, trông thấy hơn 20 con chó con đó, kỳ thức chúng không phải là chó. “Các người cho rằng chúng là chó sao? Không phải, chúng là những con rồng đó”.

Người phụ nữ lại nói với bọn cướp rằng, những đồ vàng bạc châu báu chúng vừa lấy đó, đối với bà mà nói, có mất đi thì cũng hoàn toàn chẳng đáng kể gì.

“Nhưng e rằng những con rồng đó sẽ không tha thứ cho hành vi cả các người. Khi chúng nổi giận thì chúng sẽ đi kéo thuyền của các người, lúc đó tính mạng của các người sẽ khó giữ đó”.

Người phụ nữ khuyên bọn cướp: “Các người hãy mau chóng trở về đi”.

Bọn cướp nghe thấy thế thì vô cùng sợ hãi, vội vàng xếp thành một hàng ngang, quỳ xuống bái lạy người phụ nữ xin tạ tội. Sau đó chúng đem hết những thứ đã lấy ra trả lại vị trí cũ. Chúng hỏi người phụ nữ rằng: “Đây là nơi nào?”

Người phụ nữ trả lời rằng: “Đây là núi Kính Hồ, là nơi tu Đạo của Từ Tâm Tiên nhân. Các người vô duyên vô cớ theo Viên Triều làm cướp, không quá 10 ngày sau, sẽ có một đại họa. Các người cần cẩn thận”.

Lúc này bọn cướp mới biết rằng chúng đã lạc đường vào nhầm Tiên cảnh, và cũng biết người phụ nữ trước mặt không phải là người bình thường. Thế là chúng cầu xin người phụ nữ cho một cơn gió, để thuyền của chúng có thể xuôi gió về đến bờ biển ban đầu. Người phụ nữ đồng ý lời thỉnh cầu, quay đi sắp xếp một chút. Một lát sau, gió nổi lên. Bọn cướp vội vàng quỳ lạy cáo từ.

Lúc này bọn cướp mới biết rằng chúng đã lạc đường vào nhầm Tiên cảnh, và cũng biết người phụ nữ trước mặt không phải là người bình thường. (Tranh Winnie Wang)

Bọn cướp chạy rất nhanh về đến bờ, giương buồm khởi hành. Vài ngày sau, chúng trở về đến huyện Lâm Hải. Nào ngờ, chiếc thuyền cuối cùng bị mắc cạn trong đám bùn lầy, không thể nào chạy thoát được. Quan binh tìm đến bắt được bọn cướp và đánh chết chúng, chỉ để lại 6, 7 người phụ nữ sống sót.

Một trong những người phụ nữ may mắn đó tên là Khúc Diệp. Sau này Khúc Diệp trở thành nô tỳ của Tạ Thuyên, viên Áp nha huyện Chiết Đông. Sự việc này đích thân Khúc Diệp kể lại.

Bọn cướp vô tình đi nhầm vào Tiên cảnh, đáng tiếc là lòng tham khiến chúng bỏ lỡ cơ duyên tu Đạo, cuối cùng phải trả giá cho những hành vi cướp bóc của mình.

Thường Sơn Tử - Epoch Times
Trung Hòa biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trôi dạt ngàn dặm, nhóm cướp vô tình lạc vào Tiên cảnh