Trong 1 tháng tới, Biển Đông có thể đón 1-2 cơn bão và áp thấp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, từ ngày 21/8 đến ngày 20/9, khu vực Biển Đông có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão và áp thấp nhiệt đới, có thể ảnh hưởng tới khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ.

Trong thời gian này, nắng nóng vẫn có thể xuất hiện cục bộ tại Bắc Bộ và diện rộng tại Trung Bộ, đan xen giữa các đợt mưa. Trong đó, Trung Bộ dự báo xuất hiện những ngày nắng nóng gay gắt cục bộ.

Nhiệt độ trung bình ở Bắc Bộ và Trung Bộ phổ biến cao hơn từ 0,5-1 độ C, các khu vực còn lại phổ biến cao hơn khoảng 0,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Về lượng mưa, trong thời gian từ 21/8 - 20/9/2023 tổng lượng mưa tại các khu vực trên cả nước phổ biến cao hơn từ 5 - 15%, có nơi cao hơn so với trung bình nhiều năm; riêng khu vực Bắc Bộ tổng lượng mưa thấp hơn từ 5 - 15% so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Trong thời kỳ 1 tháng tới, dải hội tụ nhiệt đới có khả năng hoạt động trên khu vực phía nam đồng bằng Bắc Bộ và Trung Bộ, do vậy Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ có nhiều ngày mưa rào và dông, có ngày xuất hiện mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to tập trung trong giai đoạn từ nay cho đến khoảng 10 ngày đầu tháng 9.

Ngoài ra, ở Tây Nguyên và Nam Bộ do chịu ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh nên tiếp tục có mưa rào và dông, có thể có thêm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Việt Nam Xã hội

Trong 1 tháng tới, Biển Đông có thể đón 1-2 cơn bão và áp thấp