Xác nhận nhà sư vào quán nhậu là tu sĩ giả mạo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông đầu trọc, mặc áo nhà sư, mới đây vào quán nhậu và bị công an bắt, vừa được xác nhận là tu sĩ giả mạo.

Đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM cho biết người này tên thật là Nguyễn Minh Phúc, sinh năm 1983, thường tự xưng là “đại đức” Thích Tâm Phúc.

Theo báo Dân trí, đại diện của Giáo hội xác nhận rằng tất cả các giấy tờ chứng minh tu sĩ, quyết định thành lập chùa, quyết định bổ nhiệm trụ trì của người này với danh nghĩa do Giáo Hội Phật giáo Việt Nam cấp đều là giả mạo.

Ngoài ra, ông Phúc còn được cho là tự làm giả các huân chương, huy chương, bằng khen của lãnh đạo Nhà nước và Chính phủ.

Ông Phúc từng khiến nhiều người, nhất là các tăng ni và phật tử, bất bình vì xuất hiện nhiều clip trên mạng xã hội quay cảnh ông ăn thịt chó.

Vài ngày qua, ông tiếp tục gây xôn xao dư luận khi vào quán nhậu trong hình ảnh về một người đàn ông đầu trọc, mặc đồ nhà sư, rồi bị công an bắt lên đồn để thử chất cấm.

Theo báo Thanh Niên, ông Phúc giải thích mình bị “hốt” lên đồn là do đi chúc mừng sinh nhật của một người mà ông gọi là đệ tử. Ông cho biết ông đến một quán bar, chơi được khoảng 1 giờ thì bị công an bao vây, bắt lên đồn.

Ông Nguyễn Minh Phúc được phát hiện vào một quán nhậu. (Ảnh chụp màn hình. Nguồn: Báo Thanh Niên).

Ông Phúc trở thành một nhân vật tai tiếng trên mạng xã hội trong vài năm qua khi một số YouTuber và TikToker quay những hình ảnh phản cảm đăng lên.

Được biết chính quyền địa phương tại huyện Củ Chi, TP.HCM kể từ năm 2015 đến nay đã nhiều lần mời ông Phúc đến làm việc, nhưng ông đều vắng mặt không có lý do.

Hiện tại, chính quyền đã thông báo việc ông Phúc giả danh tu sĩ, đồng thời yêu cầu ông tháo gỡ tất cả các bảng hiệu có nội dung không đúng quy định, trong đó có bảng hiệu để tên gọi là "chùa Hoằng Pháp Trung ương".

Trong dự ngôn của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni cách đây hơn 2.500 năm có đề cập đến chuyện, vào thời mạt pháp ma quỷ sẽ đội lốt thầy tu mê hoặc dẫn dụ người ta, thật giả khó lường. Có lẽ vì thế mà những chuyện như ‘đại đức’ giả mạo ở trên không phải là hiếm.

Quý Nhân

Việt Nam Xã hội

Xác nhận nhà sư vào quán nhậu là tu sĩ giả mạo