Bộ Công an: Ông Phạm Nhật Vượng không có trong danh sách cấm xuất cảnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup - không có trong danh sách cấm xuất cảnh.

Ngày 29/10, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10, trả lời câu hỏi của phóng viên về tiến độ điều tra vụ án liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, trung tướng Tô Ân Xô - Chánh văn phòng kiêm phát ngôn viên Bộ Công an Việt Nam cho biết, đây là vụ án rất khó đối với lực lượng thực thi pháp luật trong quá trình điều tra, trinh sát.

Ban chuyên án đã cân nhắc nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quá trình tố tụng để có phương án phù hợp, bảo đảm đúng người, đúng tội.

Ông Tô Ân Xô cho hay, trong quá trình tố tụng, có bị can, người liên quan qua đời do đột tử. Việc này có khó khăn cho quá trình điều tra nhưng bản chất của vụ việc sẽ được làm rõ...

Ông Xô cũng thông tin, hoàn toàn không có yếu tố hình sự hóa trong quan hệ kinh tế - xã hội tại vụ án này.

Theo ông Xô, sau khi khởi tố vụ án tại Tập đoàn Đầu tư An Đông, có nhiều tin thất thiệt được tung lên mạng. Ông Xô cho rằng các thông tin này mang mục đích xấu, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán và hoạt động của doanh nghiệp.

Dưới góc độ an ninh kinh tế, ông Xô cho biết, hầu hết doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp lớn đang hoạt động ổn định, bình thường.

Về các tin đồn thất thiệt liên quan đến Vingroup, ông Xô thông tin tập đoàn này đang hoạt động bình thường; ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh. Đây là một trong những doanh nghiệp đóng thuế rất lớn cho nhà nước, số tiền đóng thuế là 127.000 tỷ đồng trong thời gian vừa qua.

Trần Phong

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Bộ Công an: Ông Phạm Nhật Vượng không có trong danh sách cấm xuất cảnh