SCB phủ nhận tin đồn về nhân sự cấp cao

Giúp NTDVN sửa lỗi

SCB khẳng định các tin đồn trên mạng xã hội về hai nhân sự cấp cao là ông Lưu Quốc Thắng và ông Diệp Bảo Châu là các tin đồn thất thiệt, sai sự thật. Các đối tượng tung tin đồn tiêu cực về SCB trong thời gian gần đây cũng bị cơ quan chức năng xử lý.

SCB phủ nhận tin đồn về nhân sự cấp cao

Xung quanh việc một số tin đồn thất thiệt về ông Lưu Quốc Thắng - Trưởng Ban kiểm soát Ngân hàng Sài Gòn (SCB) - và ông Diệp Bảo Châu - Phó Tổng giám đốc SCB - xuất hiện trên các trang mạng xã hội, SCB đã đăng bài phủ nhận. Theo đó, tính đến sáng ngày 12/10, cả hai nhân sự cấp cao này đều đang tiếp tục điều hành công việc hàng ngày của Ngân hàng.

Ông Thắng và ông Châu là những nhân sự cấp cao có thời gian gắn bó lâu dài với SCB. SCB khẳng định các tin đồn thất thiệt trên các trang mạng xã hội là sai sự thật, làm ảnh hưởng tới tình hình kinh doanh của SCB.

Triệu tập cô gái trẻ tung tin sai sự thật

Ngày 12/10, Phòng An ninh Chính trị nội bộ - Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa tiến hành lập hồ sơ xử lý trường hợp đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội. Theo đó, tối 10/10, tài khoản Facebook mang tên A.T.N. đăng tải nội dung Ngân hàng SCB vỡ nợ, thông tin này nhanh chóng thu hút nhiều người bình luận, chia sẻ. Qua xác minh, lực lượng chức năng triệu tập chị N.T.H (sinh năm 1995, trú tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An), chủ của trang Facebook nói trên, lên làm việc.

Tại cơ quan công an chị H. thừa nhận đã đăng tải thông tin sai sự thật, thiếu kiểm chứng lên trang Facebook cá nhân để tăng lượt tương tác nhằm bán hàng online. Sau khi được giải thích cụ thể, chị H. đã xóa nội dung và hình ảnh sai sự thật mà mình đã đăng. Hiện tại, lực lượng chức năng đang tiến hành củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Công an làm việc với đối tượng tung tin đồn tại Hà Nam

Báo điện tử - VTV News vào ngày 09/10 đưa tin, Cục An ninh Chính trị nội bộ, Cục An ninh Kinh tế - Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Hà Nam đã làm việc với Nguyễn Kiên Quyết, sinh năm 1982, trú tại TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam về hành vi tung tin thất thiệt gây hoang mang dư luận.

Đối tượng này được cho là đã sử dụng tài khoản cá nhân trên mạng xã hội để đăng tải, bình luận thông tin thất thiệt gây hoang mang dư luận, tạo tâm lý bất an về việc hàng loạt người dân đồng loạt rút tiền tại các ngân hàng, từ đó tác động xấu đến hoạt động của ngành ngân hàng và tình hình an ninh trật tự xã hội. Công an tỉnh Hà Nam đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định.

Bộ Công an khuyến cáo rằng tất cả tổ chức, cá nhân nếu đăng tải, chia sẻ, phát tán hoặc bình luận đồng thuận với tin giả, tin sai sự thật, tin gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh trật tự đều sẽ bị xử lý.

Bộ Tài chính đảm bảo quyền lợi của nhà đầu tư trái phiếu

Về những rắc rối liên quan tới thị trường tài chính gần đây, mà cụ thể là thị trường trái phiếu, SCB cũng đăng bài về phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc: Bộ Tài chính sẽ tích cực giám sát để đảm bảo quyền lợi của nhà đầu tư trái phiếu. Bộ Tài chính cho biết Bộ đã làm việc với các nhà phát hành trái phiếu và Bộ sẽ tích cực giám sát để đảm bảo sự minh bạch, đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư.

Trước đó, vào ngày 08/10/2022, Cơ quan Cảnh sát Điều tra của Bộ Công an có thông tin quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với bà Trương Mỹ Lan vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến việc phát hành mua bán trái phiếu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông. Phản ứng trước vụ việc này, SCB cho biết đã rà soát và khẳng định Công ty An Đông không phải cổ đông của SCB, bà Trương Mỹ Lan không giữ chức vụ quản lý và điều hành tại SCB. Do đó, theo SCB, vụ việc trên không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bình thường của ngân hàng này.

Bảo Nguyên

Kinh tế Tin kinh tế


BÀI CHỌN LỌC

SCB phủ nhận tin đồn về nhân sự cấp cao